วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

แต่งหน้าปริญญา

ในการแต่งหน้าเพื่อรับปริญญาซึ่งเป็นวันแห่งความสำเร็จนั้น เราควรจะเน้นการแต่งหน้าให้ออกแนวสดใส แต่ไม่ใช้สีสันมากจนเกินไป เพราะในการแต่งหน้าเพื่อรับปริญญาบัตรนั้น หากเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ หรือ มหาวิทยาลัยเอกชนดังๆ ต้องได้รับการพระราชทานปริญญาบัตรจากเชื้อพระวงศ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสมเด็จพระเทพฯ หรือ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ซึ่งการแต่งหน้าปริญญาเพื่อเข้ารับพระราชทานนั้นจะมีระเบียบและข้อกำหนดต่างๆ ที่ทางสำนักพระราชวังออกกฎหมาย เช่น ไม่ให้ไว้หนวดเครา ห้ามทำผมหน้าม้า หรือ ผมมาบังตา การแต่งการต้องสุภาพเรียบร้อย

ฉะนั้นแล้วในวันนี้เราได้นำวิธีการแต่งหน้ารับปริญญาในแบบต่างๆ ที่ถูกต้องตามกฎระเบียบในการเข้ารับพระราชทาน ทั้งไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าของนักศึกษาหญิง และการแต่งหน้าของนักศึกษาชาย แต่ไม่แน่ใจว่าในปัจจุบัน ทางสำนักพระราชวังได้อนุญาติให้นักศึกษาชายใจหญิง (เทย) และ นักศึกษาหญิงใจชาย (ทอม) สามารถใส่กระโปรงหรือกางเกงเพื่อเข้ารับปริญญาได้หรือป่าว แต่ขั้นแรกไปดูทรงผมที่ถูกและการแต่งหน้ารับปริญญาที่ถูกต้องกันก่อน

การแต่งหน้ารับพระราชทานปริญญาบัตรฝ่ายหญิงที่ถูกกฎระเบียบ

แต่งหน้าปริญญาแบบใสๆ



/td>
แต่งหน้าปริญญาแบบเน้นจุดเด่นที่ตา แต่ทรงผมไม่ถูกต้องนะตอนเข้ารับต้องเอาหน้าม้าเก็บรวบ
กรีดตานิดหน่อย
แบบน่ารักๆ
ในการแต่งหน้ารับปริญญาของฝ่ายหญิงจะสังเกตุได้ว่า จะไม่ค่อยแรงมาก สีไม่เด่นมาก เพราะต้องให้ถูกกฎในการเข้ารับพระราชทานด้วย ลิปติกต้องไม่แดง

คราวนี้เราไปดูทางฝ่ายชายกันบ้าง ฝ่ายช่ายคงไม่เน้นแต่งหน้าเท่าไหร่ อาจจะทารองพื้นบางสำหรับบางคนที่สำอาง แต่เราไปดูทรงผมเป็นหลักกัน
บอยยังต้องโกนหนวดเลย อิอิ
ดูดีสุด
การแต่งหน้าฝ่ายชายถ้าแต่งแบบ บี๋ จะดูสุภาพเรียบร้อยที่สุด และยังดูดีด้วย อาจจะเป็นที่หน้าตาด้วยมั้ง
ต่อไปเราไปชมคลิปสวนแต่งหน้ารับปริญญากัน
ของฝ่ายหญิง

ต่อไปชมการแต่งหน้ารับปริญญาฝ่ายชายบ้างซึ่งไม่ได้ยุ่งยากเท่าไหร่ อาจจะไม่แต่งมากเหมือนเจ้าของคลิปด้านล่างก็ได้นะ

ต่อไปอันด้านล่างเป็นของตัวอย่างของทั้งชายและหญิง

ถึงใครไม่ชอบแต่งหน้าก็ควรจะแต่งบ้าง เพราะการรับปริญญาบัตรไม่ได้รับกันบ่อยๆ ควรจะดูดีมีดีกรีสักนิดให้สมกับปริญญาบัตรที่ได้รับนะ วันนี้ไปหละ