วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

เคล็ดลับกินอย่างไรไม่ให้อ้วน

การรับประทานอาหารเป็นกิจวัตรประจำวันของคนเรา หากร่างกายไม่ได้รับประทานอาหารแล้วก็จะหยุดการเจริญเติบโต แต่หากกินอาหารมากเกินไปจะทำให้ร่างกายอ้วนขึ้น วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำเคล็ดลับการกินอย่างไรไม่ให้อ้วน โดยรวบรวมจากประสบการณ์ตรงและการอ่านจากตำรา เว็บไซต์


ทานอาหารเช้าเป็นประจำ ที่ต้องทานอาหารเช้าเป็นประจำเพราะว่าในมื้อต่

อๆ ไปเราจะไม่ต้องกินเยอะ แบบว่าหิวจนตาลาย การรับประทานอาหารเช้ายังมีประโยชน์กระตุ้นการทำงานของร่างระบบย่อยอาหาร และทำให้สมองปลอดโปร่ง

รับประทานอาหารที่มีกากใย วิธีนี้ช่วยได้มากเลยการรับประทานข้าวกล้อง ข้าวบาร์เลย์ ผักและผลไม้ที่มีกากใยจะทำให้ระบบขับถ่ายของเราทำงานได้ดีขึ้น สังเกตุว่าตอนเช้าเราจะต้องเข้าสวม และการเข้าสวมทุกเช้าสม่ำเสมอจะำทำให้เรามีจิตใจแจ่มใส (เกี่ยวกันไหมเนี่ย)

ลดขนมขบเคี้ยว ขนมต่างๆที่เป็นซองละ 5 บาท 10 บาท นอกจากจะหาประโยชน์ได้น้อยแล้วยังให้ไขมันสูง เนื่องจากขนมคบเคี้ยวส่วนใหญ่จะผ่านการทอด ดังนั้นหากเป็นไปได้ไม่ควรกินขนมจำพวกนี้ถ้าไม่อยากอ้วน

งดเมนูไขมันในมื้ออาหาร อาหารหรือกับข้าวที่รับประทานในแต่ละวันควรจะปราศจากไขมัน เช่น ปลา ไข่ เนื้อไม่ติดมัน พวกข้าวขาหมู หมู 3 ชั้น หากเพื่อนไม่อยากอ้วนควรจะห้ามใจตัวเอง งดอาหารจำพวกนี้ แนะนำให้รับประทานปลาเป็นอาหารหลัก เพราะย่อยได้ง่าย และเห็นเค้าบอกว่าทานปลาแล้วจะฉลาด (แต่ต้องตั้งใจเรียนด้วยหละ)

งดน้ำอัดลม ใครที่ชอบกิน KFC + น้ำอัดลม ส่วนมากจะอ้วน เพราะในน้ำอัดลมมีน้ำตาลเยอะ และแก็ส ซึ่งจะทำให้ร่างกายของเราเก็บสะสมเป็นไขมัน สิ่งที่ควรห้ามเลยก็คือ น้ำอัดลม + มันฝรั่งทอด และ น้ำอัดลม + ไก่ทอด

ทานน้ำและนมเยอะๆ  การทานน้ำเยอะจะทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งขึ้น อันนี้จากประสบการณ์ตรงเลยเพราะเป็นคนกินน้ำเยอะ วันละเกือบ 3 ลิตร จากส่วนตัวเป็นคนผิดเหลือพอทานน้ำเยอะๆ ผิวจะออกเป็นสีน้ำผึ้ง การทานน้ำและนมเยอะจะทำให้เรารู้สึกอิ่มได้ชั่วคราว ทำให้เราไม่ต้องทานอาหารเยอะขึ้น

งดเหล้า เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกจากจะทำให้พลังานเยอะแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้เราเจริญอาหารสังเกตุได้หากตั้งวงกินเหล้า กับแก้มมีเท่าไหร่ก็กินหมด ถึงแม้ว่ามันจะเยอะมากขนาดไหนก็ตาม

นี่ก็เป็นเพียงบางส่วนที่นำมาฝากเพื่อนๆ หากทำได้ครบทั้งหมดรับรองชีวิตนี้ไม่มีคำว่าอ้วน แต่อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยจร้าาา