วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

วิธีลดพุง อย่างได้ผลและมีประสิทธิภาพ

วิธีลดพุง

วิธีลดพุง



วิธีลดพุง

พุงเป็นปัญหาสำหรับหลายๆคนที่ทำให้ขาดความมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่เสื้อผ้าหรือแม้กระทั่งการทำงาน ซึ่งหน้าท้องหรือพุงของเรานั้นอาจจะก่อเป็นหาด้านความมั่นใจอีกทั้งหากปล่อยไว้นานๆแล้วยังจะทำให้เกิดเป็นโรคภัยในภายหน้าด้วย

สาวๆ หนุ่ม ที่อายุ 25 ปีขึ้นไปแล้วร่างกายจะเริ่มเผลาผลาญพลังงานน้อยลง ทำให้อาหารที่เรารับเข้าไปในร่างกายต้องน้อยลงไปด้วย แต่ว่าตามปกติคนเราเมื่ออายุมากขึ้นย่อมกินมากขึ้น เนื่องจากความเครียด หรือว่าเพราะเราะทำงานแล้วมีเงิน อยากกินอะไรก็ได้กิน ฉะนั้นวันนี้เราต้องมาหาวิธีลดพุงกัน โดยมีหลากหลายวิธีตามด้านล่าง

1.เล่นฟิตเนส
     การเล่นฟิตเนสนั้นถือว่าเป็นการช่วยลดน้ำหนักได้ดีมากกว่าการออกกำลังกายเสียอก เพราะว่าหากเรามีกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรง กล้ามเนื้อเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยในการเผลาผลาญพลังงานในร่างกายของเรา ยิ่งเผาผลาญเยอะก็จะไม่เหลือไขมันที่จะไปสะสมในร่างกาย หรือ อาจจะนำไขมันที่สะสมไว้ตามร่างกายมาเผาผลาญ ซึ่งเป็นวิธีที่ลดน้ำหนักได้ดีที่สุด หากต้องการลดพุงควรเล่นกล้ามเนื้อหน้าอกลงไปถึงต้นขาช่วงบน

2.เล่นโยคะ
     การเล่นโยคะเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้ร่างกายเกิดความสมดุล ยืดหยุ่น เป็นการออกกำลังกา้ยแบบช้าๆ แต่ว่าได้เหงื่อ ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน ผมเคยลองไปเล่นโยคะในห้องฝึก แอร์เย็น และแต่ละถ้าก็ใช้การเคลื่อนไหวแบบช้า ในใจก็คิดว่ามันจะเหนื่อยเหรอ พอเล่นไปสัก 15 นาทีเหงื่อเริ่มออกที่ศรีษะก่อนเลย ส่วนการลดหน้าท้องโดยใช้โยคะนั้น  ให้นอนหงาย มือประสานกันใต้ศีรษะ วางเท้าชิด จากนั้หายใจเข้า หายใจออก ยกลำตัว ยกขาซ้ายขึ้น 45 องศา ขาตรง ไม่งอเข่า เกร็งหน้าท้อง ไม่กลั้นหายใจ ค้างไว้ แล้วหายใจเข้า-ออก 5–10 วินาทีก่อนวางขาลง จากนั้นให้ทำสลับกับขาขวาเช่นเดียวกัน ทำซ้ำไปมา 2-3 ครั้ง แล้วให้หายใจเข้า หายใจออก ยกทั้งสองขาและลำตัวค้างไว้ หายใจเข้าออก 10 วินาที แล้วลดลง พยายามทำทุกวันเพื่อความต่อเนื่องในการกำจัดพุงของเรา

3.เต้นแอร์โรบิค
     การเต้นแอร์โรบิคก็เป็นการเผาผลาญพลังงานอย่างหนึ่ง และยังทำให้กระตุ้นการทำงานของปอด เลือดสูบฉีด คนที่เต้นแอร์โรบิค หรือ วิ่ง คนเหล่านี้จะเป็นคนผิวดีหน้าใส เพราะเลือดลมไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายมากขึ้น วิธีนี้อาจจะไม่ใช่วิธีที่เร็วที่สุด แต่เป็นวิธีที่สนุก สามารถทำต่อเนื่องได้นาน ฉะนั้นสาวๆควรเลือกวิธีที่เหมาะกับตัวเองที่สุด ไม่ใช่วิธีที่เร็วที่สุด

4.แขม่วหน้าท้อง
    แขม่วหน้าท้องก็เป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง เคยสังเกตุไหมว่าบางคนมีกล้ามท้องแต่อาจจะมีพุง ก็เนื่องมาจากว่าไม่ได้บริหารกล้ามเนื้อที่พยุงอวัยวะในท้องภาษาอังกฤษเรียก Transverse abdominis ส่วนกล้ามเนื้อ 6 pack เรียกว่า Rectus abdominis การบริหารกล้ามเนื้อ ทรานเวิบ แอบโดมินิส ทำได้โดยการฝึกแบบโยคะหรือการแขม่วหน้าท้อง


5.ซิทอัพและออกกำลังกาย
     การซิทอัพอย่างเดียวนั้นมันจะทำให้กล้ามเนื้อ Rectus abdominis แข็งแรงเท่านั้นไม่ได้เป็นการเผาผลาญไขมัน เราจึงควรออกกำลังกายไปด้วยอย่างน้อย 30 นาทีขึ้นไปเพื่อให้ร่างกายเริ่มนำไขมันที่สะสมมาเผาผลาญ

6.นอนให้เร็วขึ้น
     การนอนแต่หัวค่ำ จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยเผาผลาญพลังงานออกมา เป็นวิธีง่ายในการกำจัดไขมัน และอีกอย่างการที่เรานอนดึกอาจจะทำให้เราหิว และห้ามใจไม่ไหวตื่นมากินกลางดึก ซึ่งเชื่อว่าสาวๆ หลายท่านคงเป็นกัน

7.ควบคุมอาหาร
    การควบคุมอาหารเป็นวิธีที่สำคัญมากๆ เราไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายเลยก็ได้เพื่อลดพุง หรือกำจัดหน้าท้องของเรา ควรรับประทานผัก ผลไม้ อาหารที่มีกากใยมากๆ ของหวาน เค้ก ไอกรีม ถ้าจะกินจริงอย่างกินหลังหัวค่ำ และอีกอย่างอย่านอนกลางวันหลังรับประทานอาหารนะจ๊ะ

7 วิธีที่กล่าวมาเพียงแค่สาวๆ หรือ หนุ่มเลือกใช้เพียง 1 วิธี ก็จะสามารถลดพุงได้ เพียงแต่ต้องตั้งใจและทำต่อเนื่อง

คลิปสอนวิธีลดพุง