วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

9 วิธีรักษาสิว โดยธรรมชาติ

วิธีรักษาสิว




มีหลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการใช้ยาที่มีส่วนผสมของสารเคมี หรือวิธีทางธรรมชาติ ซึ่งในโพสนี้ผมจะแนะนำวิธีทางธรรมชาติในการรักษาสิว ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ต้องใช้สารเคมี ซึ่งทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและได้ผลดีทีเดียว

1.หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหวานเพื่อลดสิว อาหารจำพวกที่มีน้ำตาล ไขมัน เนย รวมทั้งน้ำมันพีช ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ผิวหนังกระตุ้นความมันออกมา และเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวได้


2. ดูแลระบบขับถ่าย เพราะสาเหตุของการเกิดสิวมาจากการอาการท้องผูกด้วย ดังนัั้นจึงควรทานผักและผลไม้หรืออาหารที่กากใยเยอะๆ เพื่อช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ และดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้ว


3.กินวิตามินเสริม ซึ่งอาจจะซื้อจากร้านขายยาหรือทานจากพวกผักและน้ำผลไม้ เพราะวิตามินจะช่วยลดการผลิตความมันของผิว สังกะสีจะช่วยรักษาอาการอักเสบของสิว ซึ่งวิตามินที่ควรเพิ่ม คือ วิตามินซี วิตามินบี 6 นอกจากจะช่วยลดสิวแล้วยังทำให้สุขภาพดี


4.ใช้สมุนไพรรักษาสิว เช่น การพอกหน้าด้วยไข่ขาวจะช่วยลดสิวเสี้ยนและกระชับรูขุมขน หรือการดื่มน้ำสมุนไพรที่มีส่วนผสมของ ตะไคร้ ขิง ข่า น้ำสมุนไพรจะช่วยให้เมล็ดเลือดและระบบน้ำเหลืองแข็งแรง ซึ่งจะช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพดีด้วย


5.ใช้สมุนไพรสกัดจาก น้ำมันชา ซึ่งจะช่วยฆ่าแบททีเรียและยังช่วยลดการอักเสบของสิว ซึ่งหาซื้อได้ตามท้องตลาดครับ



6.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เหงื่อออกจะช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกายของคุณและสามารถส่งผลในการลดสิวได้ครับ



7.ทานโอเมก้า 3 ลดสิว ส่วนมากจะพบในปลาซาร์ดีน และนมชนิดต่างๆ



8.เครื่องดื่มเหล่านี้ทำให้เป็นสิว ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มจำพวก คาเฟอีน ช็อคโกแลต น้ำอัดลม และที่สำคัญที่สุดก็คือแอลกอฮอล์ เพราะอาหารเหล่านี้จะเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวหรือการอักเสบของสิวรุนแรงขึ้นได้


9.พักผ่อนให้เพียงพอ การอดหลับอดนอนนอกจากจะทำให้เกิดสิวเพิ่มขึ้น ยังจะทำให้ร่างกายเจริญเติบโต้ได้ช้าด้วยนะครับ วัยรุ่นควรพักผ่อนให้เพียงพอด้วย

วิธีทั้งหมดที่กล่าวมาสามารถทำได้เองหรืออาจจะต้องซื้อ หากใครทำตามวิธีทั้งหมดด้านบนแล้วจะสามารถลดสิวได้ดีเลยทีเดียว