วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กินอาหารลดน้ำหนัก ตามธรรมชาติ

การกินอาหารลดน้ำหนักเป็นวิธีการลดความอ้วนที่ทำได้ง่ายที่สุด เป็นการกำจัดไขมันที่จะเข้ามาในร่างกาย เพื่อไม่ให้ปริมาณไขมันในร่างกายของเราเพิ่มมากขึ้น อาหารลดน้ำหนักสามารถหาได้ตามธรรมชาติไม่ต้องซื้อเป็นบรรจุภัณฑ์ในราคาแพงได้ โดย 80% ของการลดน้ำหนักมักจะขึ้นอยู่กับการรับประทานอหาร วันนี้ผมจะแนะนำ "อาหารลดน้ำหนัก" ที่สามารถหาได้ง่ายๆ และวิธีการกินครับ



1. อาหารลดน้ำหนักอย่างแรกคือคาร์โบไฮเดรตที่มาจากธรรมชาติ เช่น ข้าวสาลี ข้าวสวย ขนมปัง ข้าวโอ๊ต มันฝรั่ง มันเทศ และพื้ชตะกูลถั่ว องุ่น แอเปิ้ลแดง แตงโม ถ้าเราบริโภคคาร์โบไฮเดรตจากอาหารจำพวกนี้เราจะได้ทั้งพลังงาน และกากใยอาหารจากธัญพีชที่ช่วยในการขับถ่าย และยังลดการสะสมไขมันด้วยครับ


2. เลือกโปรตีนจากเนื้อปลา ทำไมต้องเลือกโปรตีนจากเนื้อปลา เพราะว่าปลาเป็นสัตว์ที่มีไขมันน้อยมากเมื่อเทียบกันสัตว์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นไก่(โดยเฉพาะหนัง) หมู(สามชั้น) เนื้อ(ติดมัน) หากจะต้องทานเนื้อหรือหมูให้ทานเนื้อที่ไม่ติดมัน จะช่วยให้เราได้โปรตีนโดยไ่มมีไขมันไปสะสมและมันจะทำให้เราอ้วนขึ้นได้ อาหารลดความอ้วนประเภทโปรตีนยังมี ไข่ เต้าหู้ เวย์โปรตีน ที่สามารถกินได้โดยไม่เพิ่มไขมันในร่างกายเราได้


3.ใช้น้ำมันพีช หากจำเป็นต้องกินของทอด แน่นอนว่าบางอย่างเราก็ไม่สามารถห้ามใจ ห้ามปากของเราได้ บางทีก็อย่างกินกะเพราะไก่ไข่ดาว ทอดมันปลากราย เราควรจะเลือกใช้น้ำมันจากพืช ถั่ว หรือเนีย แทนน้ำมันที่สกัดจากไขมันสัตว์เพราะปริมาณไขมันจะน้อยกว่ามาก



4.ดื่มน้ำมากๆในแต่ละวัน เป็นอาหารลดน้ำหนักที่สำคัญมากเพราะน้ำจะทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่นและยัง ขับของเสียในร่างกาย โดยให้ลืมน้ำอัดลม หรือ กาแฟ ได้เลยเพราะมีส่วนผสมของน้ำตาลซึ่งให้พลังงานแต่ไม่ทำให้ท้องเราอิ่ม


5. ผักและผลไม้ เป็นอาหารลดน้ำหนักอย่างดี ถ้าในมื้อค่ำเพื่อนๆสามารถทานสลัดกับไข่ต้น 1 ฟอง จะสามารถทำให้บริมาณไขมันในตัวเราลดลงไปอย่างมาก แต่ในช่วงแรกอาจจะทำใจยากหน่อยเพราะปกติเราจะทานอาหารมื้อค่ำเป็นมื้อหนักที่สุด แถมบางคนยังมีมื้อดึกอีกต่างหาก

6. สุดท้ายจะแนะนำวิธีการกินนะครับ อย่ากินจุกจิก อย่ากินมื้อดึก ขนมซอง เลย์ โปเตโต้ ลืมไปได้เลยถ้าอยากลดน้ำหนัก เพราะพวกนี้ไขมันทั้งนั้น สุดท้ายก็อยู่ที่ว่าเราจะสามารถทำได้ต่อเนื้องหรือเปล่านะครับ ขอเอาใจช่วยทุกคนที่ลดน้ำหนักอยู่

เพิ่มเติมครับ พริก กระเทียม ผักชี เป็นอาหารที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการย่อย และเผาผลาญพลังงานครับทานให้เยอะๆนะ

ขอบคุณข้อมูลจากวิกิฮาว