วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ลดต้นแขนกระชับด้วยท่าออกกำลัง่ายๆ เข้ามาเลยครับ

ต้นแขนเป็นปัญหาหนักออกของสาวๆ เวลาที่จะใส่เสื้อแขนกุดคงดูไม่ดีแน่ถ้าแขนเรามันใหญ่เท่าขา ผมเคยเห็นผู้หญิงบางคนโดนเพื่อนสนิทผู้ชายแซวว่า "นี่แขนหรือว่ากันแน่วะ ใหญ่จัง" สาวๆคงไม่ยากได้การแซวแบบนี้ วันนี้ผมจะมาแนะนำการลดต้นแขนด้วยท่าออกกำลังกายพื้นฐานที่สามารถลดต้นแขนให้ได้ผล และทำที่บ้านได้โดยไม่ต้องง้อฟิตเนส

ท่าออกกำลังลดต้นแขนท่าที่ 1
1. เริ่มต้นลดต้นแขนด้วยท่าดันพื้นง่ายๆครับ ตั้งท่าตามภาพได้เลย (ไม่ใช่การวิดพื้นนะครับ)
ลดต้นแขนท่าที่ 1

2. หลังจากนั้นดันตัวลงไปโดยให้วางแทนแขนด้านล่างติดพื้นได้เลยตามภาพนะครับ วิธีนี้จะทำให้เข้ากล้ามเนื้อแขนทำงานหนักกว่าการดันพื้นครับ

-ลำตัวต้องเป็นเส้นตรงนะครับ อย่าให้ก้นตกหรือพุงติดพื้น ขาตรง ตัวตรง ห้ามตก ทำค้างไว้สัก 15-30 วินาทีแล้วพัก แล้วค่อยเริ่มทำอีกทำอย่างน้อยให้ได้วันละ 30 นาทีนะครับ เพราะการออกกำลังอย่างน้อย 30 นาทีร่างกายถึงจะเริ่มเผาผลาญไขมันส่วนเกิน

ท่าออกกำลังลดต้นแขนท่าที่ 2
1. นอนเอียงข้าให้แขนแนบลำตัว ขาชิดกันตามภาพเลยนะครับ
ลดต้นแขนท่าที่ 2
2. จากนั้นใช้ข้อศอกซ้ายดันตัวขึ้นมา ทิ้งน้ำหนักไปที่ของศอกและท่อนแขนด้านล่าง ใช้ท่อนแขนท่านบนพยุงลำตัวให้เป็นแนวตรงอย่างให้ล้ม
ลดต้นแขนท่าที่ 2

-ไหล้ตั้งฉากกับท่อนแขนด้านล่าง แขวนข้างขวาหรือข้างที่ไม่ได้ตั้งศอก ให้แนบลำตัวไว้
- ทำค้างไว้อย่างน้อย 15 วินาทีแล้วเปลี่ยนท่านนะครับ

ท่าออกกำลังลดต้นแขนท่าที่ 3
ท่านี้จะคล้ายกับท่าที่ 2 เพียงแต่จะเพิ่มระดับความยากเข้่าไป โดยท่านี้จะไม่ใช้ศอกรับน้ำหนักแต่เราจะใช้ฝ่ามือแทน โดยการดันฝ่ามือให้สุดและให้น้ำหนักลงที่ฝ่ามือ เกรงกล้ามเนื้อแขนเพื่อให้ประคองน้ำหนักตัว จะช่วยเผาผลาญพลังงานในส่วนของท่อนแขนทั้งหมดทำให้ต้นแขนกระชับเล็กลงครับ
ลดต้นแขนท่าที่ 3
เทคนิคเพิ่มเติมครับ
-เพิ่มความยากในท่าที่ 2 และ 3 โดยการยกขาขึ้นด้านบนให้สูงที่สุดจะเป็นการช่วยถ่วงน้ำหนักลงที่ต้นแขน ทำให้ช่วยเผาผลาญได้ดีขึ้น

หรือท่าใครไม่ชอบท่าออกกำลังกายแบบนี้ผมนำคลิปการลดต้นแขนมาให้ชมครับ


น้องสองคนในคลิปน่ารักมาก ๆ
ท่าออกกำลังกายในคลิปต้องใช้ ดัมเบล เป็นตัวช่วยนะครับ ราคาไม่แพงหรอก เช็คราคาดัมเบลที่นี่ครับ