วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีใช้กาแฟลดความอ้วนอย่างถูกหลัก

กาแฟลดความอ้วน มีส่วนประกอบที่กระตุ้นให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญพลังงานและไขมันได้ดีขึ้น ในการใช้การแฟลดน้ำหนักนั้นจะมีทั้งขอดีและข้อเสีย ขึ้นอยู่กับนิสัยการกินการแฟของเพื่อนๆนะครับ วันนี้ผมจะแนะนำการใช้กาแฟเพื่อลดน้ำหนักให้ได้ผลดี เพราะในน้ำกาแฟก็มีส่วนประกอบของน้ำตาลซึ่งนั้นก็จะให้พลังงานและอาจจะทำให้อ้วนได้ถ้าใช้ไม่ถูกวิธี

กาแฟลดความอ้วน


1. กินกาแฟให้พอเหมาะ ในการลดน้ำหนักด้วยกาแฟนั้นต้องทานกาแฟให้เหมาะสม เพราะกาแฟมีส่วนประกอบของ คาเฟอีน ซึ่งจะไปกระุต้นการทำงานของหัวใจทำให้ไม่ง่วงนอน บางทีอาจจะทำให้พักผ่อนได้น้อยเพราะนอนไม่หลับ เราควรทานการแฟอย่างน้อย 1-2 ถ้วยต่อวัน สำหรับการลดน้ำหนักเท่านั้น




2. ไม่ใส่ครีมและน้ำตาลในกาแฟ เพื่อการลดน้ำหนักที่ได้ผลแล้วเราควรงดนำเข้าพลังงานเข้าสู่่ร่างกายในรูปแบบของเหลว เช่น ของเหลวที่มีน้ำตาล เช่น น้ำโค้ก กาแฟผสมน้ำตาล ลูกอม ฯลฯ หากต้องการทานกาแฟลดความอ้วนที่มีความหวาน ให้ใช้นมพร่องมันเนย หรือสารที่ให้ความหวานปราศจากน้ำตาล Sugar-free แทนนะครับ




3. ดื่มกาแฟสด เพราะจะมีสารกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานได้ดีกว่ากาแฟซอง แต่ไม่ควรใส่น้ำตาลให้ดื่มรสชาติของกาแฟลดความอ้วนที่ไม่ผสมน้ำตาล เช่น เอสเพรสโซ่ กาแฟสดที่ขายตาม คอฟฟี่ช็อฟ จะมีราคาแพงการลดน้ำหนักด้วยกาแฟจะต้องใช้เงินมากพอสมควรเลยครับ




4. กินกาแฟก่อนอาหารเย็น จะช่วยให้ร่างกายของเราไม่อยากกินอาหารเพิ่มในตอนดึก กาแฟลดความอ้วนเหมาะสำหรับคนที่ชอบกินจุกจิก ขนมขบเคี้ยว ซึ่งเป็นแหล่งให้ไขมันและพลังงานส่วนเกินต่อร่างกาย ในระหว่างที่ต้องการลดน้ำหนักให้เลิกกินขนมซองหรือขนมขบเคี้ยวด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นก็จะอ้วนอยู่เหมือนเดิม
Tip : การทานแปลงฟันหลังทานกาแฟหรืออาหารเย็น จะช่วยให้เราไม่อยากกินอาหารจุกจิกในตอนกลางคืนได้ครับ




5. ดื่มกาแฟก่อนออกำลังกาย 1 ชั่วโมง การดื่มการแฟจะช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจ ทำให้เราตื่นตัวเลือดสูบฉีดเหงื่อออกเยอะ ทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ไม่ควรออกกำลังกายหลังจากดื่มกาแฟทันทีเพราะอาจจะมีความเสี่ยงในการปวดท้องได้นะครับ สำหรับใครที่ไปฟิตเนสหลังเลิกงานแล้วมีความรู้สึกง่วงนอนเพราะเหนื่อยจากงานเหมือนผม ก็แนะนำให้ทานกาแฟก่อนออกกำลังอย่างน้อย 30 นาทีก็ยังดีครับ


ดื่มน้ำหลังจากทานกาแฟ

6. ดื่มน้ำเยอะในระหว่างวันที่ทานกาแฟลดความอ้วน กาแฟยังสามารถช่วยในการขับปัสสาวะและอาจจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำเยอะเกินไป อาจจะทำให้ผิวเราแห้ง เราจึงควรเติมความชุมชื่นของร่างกายด้วยการดื่มน้ำทันทีหลังจากดื่มกาแฟครับ