วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อยากหลับฝันดี ทำกิจกรรมเหล่านี้ก่อนนอนนะครับ

โดยเฉลี่ยคนเราใช้เวลาในการนอน 2 ชั่วโมงถึงจะฝัน การนอนฝันเกิืดขึ้นได้กับสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนม เพื่อนๆบางคนที่เลี้ยงหมาเชื่อไหมครับว่าหมามันก็ฝันได้ หมานอนฝันร้ายก็มีนะเห็นในคลิปยูทูปบ่อยๆ แต่เวลามันนอนหลับฝันดีไม่รู้ว่าจะแสดงอาการหรือเปล่า ในทางการแพทย์ได้วิจัยว่ากิจกรรมที่เราทำระหว่างวันมีผลเกี่ยวกับความฝันของเราว่าจะฝันร้ายหรือฝันดี อีกอย่างบางอย่างที่เราเก็บไว้ในใจก็จะทำให้เรานำเก็บไปฝันได้ เช่น อาการคิดถึงแฟนเก่า แต่แปลกนะเวลาคิดถึงแฟนเก่าจะชอบฝันถึง แต่ระหว่างที่คบกันเป็นแฟนกันคิดถึงกัน ไม่ยักฝันถึง อ้าวนอกเรื่องแล้วครับไปดูกิจกรรมที่ควรทำก่อนนอน เพื่อให้หลับฝันดีกันเถอะ


คิดเรื่องดีดีก่อนนอน
ในระหว่างวันมีหลายกิจกรรมที่เราทำก่อนนอน หากเรายังไม่ง่วงอาจจะทำให้สมองของเราคิดอะไรเรื่อยเปื่อยก่อนนอน ดังนั้นให้เราคิดเรื่องดีดีก่อนนอน เช่น วันนี้หัวหน้าชมเชยเรื่องงาน หรือถ้าใครสอบได้คะแนนดีก็ให้คิดว่าเราต้องเกรดดี แม่ต้องชม เรื่องดีดีก็คือเรื่องที่เราคิดไปยิ้มไปนะครับ พยายามอย่าคิดเรื่องเครียด เช่น วันนี้มีคนมาหาเรื่อง หรือ อาจารย์ด่า พยายามลืมเรื่องนี้ไปซะแล้วคุณจะฝันดี



ดูรายการตลกก่อนเข้านอน

ลืมไปซะสำหรับคนอวดผี วิธีนี้ได้ผลดีทีเดียวนะครับผมลองทำมาแล้วรายการตลกที่ผมดูประจำคือ รายการทาง youtube เช่น gag 9 laught เป็นรายการตลกฝรั่ง อีกอย่างที่ทำให้ตลกก่อนนอนก็คือเดี่ยว ของพี่โน็ตช่วยได้จริงนะครับทำให้เราไม่ฝันร้าย แต่อาจจะไม่ฝันดี แต่ก็ทำให้เราไม่ตื่นในระหว่างนอน ซึ่งจะมีผลต่อสุขภาพเรานะครับ สำหรับคนที่ชอบดูรายการคนอวดผีเหมือนอย่างผม ผมใช้วิธีดูรายการตลกกลบเกลื่อนเพื่อให้หายกลัว ลองทำตามดูได้นะครับ


สวดมนต์ไหว้พระทำให้ฝันดี

วิธีนี้เจอกับตัวเองเลยนะครับ เพราะตอนเด็กๆเป็นคนชอบฝันร้าย ฝันว่าได้สู้กับผีได้เจอผีบ่อย สะดุ้งตื่นมากลางดึกเหมือนในหนังเลยนะครับ เป็นมาตั้งแต่ ป.2 ก็เลยเริ่มหัดสวดมนต์ไหว้พระ อาการที่ฝันว่าเจอฝี ฝันร้ายก็หายไป เริ่มไม่ฝันร้ายและเริ่มฝันดีขึ้นเรื่้อยๆ สวดมนต์ไหว้พระแบบนี้มาจนถึง ม.3 พอเริ่มหายกลัวผีแล้วก็ไม่ได้สวดมนต์ต่อ จนพอถึงอายุ 25 ก็เริ่มสวดมนต์ไหว้พระอีกครั้ง ในรอบนี้ไม่ได้ทำเพราะฝันร้าย แต่ทำเพราะปลงกับชีวิต เหอๆ

สำหรับอาการฝันร้ายอาจเป็นได้ว่ามาจากกรรมพันธ์นะครับ เพราะว่าพ่อผมก็อาการเหมือนกับผมนี่แหละชอบฝันว่าต่อสู้กับผี ปัจจุบันก็ยังฝันอยู่นะครับ แม่ผมต้องคอยปลุกบ่อยๆ เพราะบางทีก็สงสารเห็นพ่อผมกำหมัดแน่น รู้เลยว่าฝันร้าย ถ้าอยากฝันดีก็ลองทำตามที่แนะนำนะครับ ได้ผลจริง

ปล.การนอนหลับโดยไม่ตื่นกลางดึงจะทำให้เราพักผ่อนได้เต็มที่ หน้าตาแจ่มใสนะครับ