วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

70 แบบทรงผมสั้นสำหรับสาวๆ เซ็กซี่ สวยใส แอบแบ้ว เซตตามได้เลย

ทรงผมสั้น เหมาะกับอาการร้อนๆแบบบ้านเรานอกจากจะช่วยให้เย็นสบายแล้วยังสามารถช่วยในเรื่องการรักษาความสะอาดของเส้นผม รังแค คันหนังศรีษะ ปัญหาต่างๆเกี่ยวกับสภาพเส้นผม วันนี้ herb-health.com ได้รวบรวมทรงผมเก๋ๆ สวยๆ เซกซี่ มาให้สาวๆได้ลองเซตผมตาม "ทรงผมสั้น" ที่นำมานั้นเหมาะสมกับหลายโอกาสไม่ว่าจะเป็นใส่เที่ยวตอนเช้า กลางวัน หรือออกงานกลางคืน มีทั้งทรงผมสาวเรียบร้อย สาวเปรี้ยว

ในการเลือกทรงผมให้กับตัวเองนั้นเราควรดูโครงหน้าของเราด้วย ว่าเหมาะกับทรงผมแบบใดชนิดใด เพราะบางคนหน้ายาว หน้าสั้น หน้าเหลี่ยม หน้าอ้วน เรามาดูกันว่าโครงหน้าแต่ละแบบนั้นเหมาะกับทรงผมหรือการทำผมชนิดใดบ้าง

ทรงผมที่เหมาะกับสาวหน้ากลม
ทรงผมสั้นที่เหมาะกับสาวหน้ากลมคือให้สั้นในระดับเดียวกันกับขากรรไกร ที่จริงแล้วการไว้ผมยาวจะเหมาะกับสาวหน้ากลมมากที่สุด เพราะผมยาวจะช่วยปกปิดใบหน้าโดยเฉพาะแก้มและจะทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น

ทรงผมสั้นที่เหมาะกับสาวใบหน้ายาว
สาวหน้ายาวควรจะซอยไล่ระดับของผมเป็นชั้นๆไป เพราะจะช่วยให้โครงหน้าดูมีมิติด้านกว้างและทำให้ใบหน้าดูอวบอิ่ม

ทรงผมสั้นที่เหมาะกับสาวหน้าเหลี่ยม
สาวหน้าเหลี่ยม กับสาวหน้ากลม จะมีลักษณะคล้ายกันคือต้องไว้ผมยาวประมาณปะบ่า เพราะต้องให้ผมมาปิดกรามให้ไม่ดูเหลี่ยมจนเกินไป แต่บางคนก็เน้นจุดเด่นให้กับโครงหน้าเหลี่ยมโดยการตัดผมบอบ และลบเหลี่ยมด้วยการแต่งหน้าและปัดแก้มเอา

ทรงผมสั้นเหมาะกับสาวใบหน้ารูปหัวใจ
ใบหน้ารูปหัวใจหากไว้ผมหน้ามาจะดูเด่นขึ้น ทำเฉดสีนิดหน่อย จะทำให้คุณผู้หญิงได้จุดเด่นจากคางที่เรียวสวย ใบหน้ารูปหัวใจนี้ไม่มีปัญหาในการทำทรงผมอื่นๆเลย สามารถไว้ทรงผมใดก็ได้

ทรงผมสั้นที่เหมาะสมกับใบหน้ารูปไข่
สาวๆที่มีใบหน้ารูปไข่นี้เป็นใบหน้าที่เฟอร์เฟคแล้ว ทำทรงผมใดก็สามารถทำได้ เว้นเสียแต่สัดส่วนใบหน้า เช่น บางคนอาจจะคางยาว คางยื่น แต่ยังมีใบหน้ารูปไข่ก็ยังสามารถไว้ผมทรงใดๆก็ได้

ทรงผมสั้นสำหรับคนหัวโต
คนหัวโต หน้าใหญ่ ควรไว้ผมด้านหน้าและด้านข้างให้ยาวๆ และหวีปัดมาด้านหน้าเพื่อปกปิดให้ใบหน้าดูเล็กลง แต่ก็ไม่ควรปิดมากจนเกินไปเพราะอาจจะไม่สมส่วน

นอกจากทรงผมแล้ว การแต่งหน้ายังสามารถช่วยให้หน้ามีมิติ ทำให้หน้าเรียวขึ้น หน้ากว้างขึ้น จมูกดูโด่งขึ้นได้ สาวๆควรเรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้าแบบต่างๆไว้ด้วย

ตัวอย่างทรงผมสั้นแบบต่างๆ