วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

วิธีทำฟันเหลืองให้ขาวใส ป้องกันสาเหตุและแก้ปัญหาฟันเหลืองด้วยตัวเอง


ภาพฟันเหลือง และฟอกฟันขาว

ฟันเหลือง เป็นสิ่งที่ทำลายความมั่นใจในการยิ้มของเรา หากเพื่อนๆต้องการมียิ้มที่สวยงามต้องกำจัดฟันเหลืองให้เป็นสีขาว จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับรอยยิ้มของเรา วันนี้เราจะเพิ่มเสน่ห์รอยยิ้มของเราโดยการหาวิธีป้องกัน และกำจัดฟันเหลืองให้เป็นสีขาว สวย เหมาะกับยิ้มสยามของเรากันเลยครับ
ฟันเหลืองยังไม่ได้ฟอกขาว
สาเหตุของฟันเหลือง
- อาหาร เครื่องดื่ม จำพวกกาแฟ ชา ไวน์ พวกนี้จะทิ้งคราบไว้ทำให้ฟันของเรามีสีเหลืองนวล ผ่องอำไร หุหุ เพราะฉะนั้นหลังจากการทานอาหารควรแปรงฟันทันที
- สูบบุหรี่ เป็นตัวการใหญ่อีกหนึ่งสาเหตุของฟันเหลือง
- แปรงสีฟันคุณภาพต่ำ จะทำให้การขัดคราบสกปรกออกจากผิวของฟันไม่เต็มที่ ทำให้เกิดคราบตกข้างที่ผิวของฟันและนำไปสู่การเกิดฟันเหลือง
- โรคภัย บางชนิดสามารถทำให้สีของฟันเปลี่ยนได้ รวมถึงการตั้งครรภ์ของคุณแม่ก็สามารถทำให้ฟันเหลืองได้
- ยารักษาโรค ยาปฏิชีวินะ ยาที่มีส่วนทำให้ฟันเปลี่ยนสีมีหลายอย่างเช่น ยาเกี่ยวกับโรคความดันโลหิต ยาเกี่ยวกับโรคเครียด
- จัดฟัน จะมีอุปกรณ์ที่ยึดติดฟัน เช่น แร่เงิน มัลกัม ฯลฯ วัสดุจัดฟันพวกนี้สามารถเปลี่ยนสีของฟันให้เป็นสีเหลืองได้
- อายุ คนที่มีอายุมากจะมีผลทำให้ผิวเคลือบฟันชั้นบนหลุดไปทำให้เห็นเนื้อฟันที่เป็นสีเหลือง
- กรรมพันธ์ บางคนจะมีฟันเหลืองที่ช้ากว่าคนอื่นเพราะมีเคลือบฟันที่หนากว่า ทำให้โอกาสที่ฟันจะเหลืองมีน้อยกว่าชาวบ้าน
- ฟันหัก ฟันเสียหาย ก็ทำให้ฟันเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองได้ เพื่อนผมฟันหักครึ่งหนึ่งด้านหน้าฟันที่เป็นสีขาวได้กลายเป็นสีเหลืองและสุดท้ายก็เป็นสีดำ

วิธีป้องกันฟันเหลือง
วิธีป้องกันนั้นไม่ยากเลยเพียงแค่พยายามหลีกเลี่ยงสาเหตุที่จะทำให้ฟันเหลืองตามข้อความข้างบน เช่น หลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ การสูบบุหรี่ ถ้าให้ดีก็เลิกบุหรี่ไปเลยดีต่อสุขภาพฟันและปอดด้วย พยายามเข้าพบทันตแพทย์เพื่อดูแขสุขภาพฟันอย่างน้อย 6 เดือนต่อ 1 ครั้ง

**หลีกเลี่ยงการเคี้ยวมากฝรั่งหวานๆ นานๆ เพราะจะทำให้คราบน้ำตาลสะสมที่ผิวฟัน

8 อาหารที่ทำให้ฟันเหลือง
1. ชาดำ
2. น้ำอัดลม โค๊ก โซดา
3. ขนมหวาน
4. ไวน์ขาว ไวน์แดง
5. ผงแกงกระหรี่
6. อาหารรสจัด ฟันจะเหลืองจะเครื่องปรุงรส เครื่องเทศ
7. กาแฟ
8. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

วิธีทำให้ฟันเหลืองเป็นฟันขาวสดใส

ฟอกฟันขาวที่คลีนิก วิธีนี้ต้องไปทำที่คลีนิกหมอฟัน ราคานั้นถูกมากสำหรับคนรวยคือเริ่มต้นที่ 8,000 บาท แล้วแต่หมอฟันและคลีนิก วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ฟันขาวอย่างรวดเร็ว เพราะหมอฟันจะรู้ว่าเรามีระดับฟันเหลืองแค่ไหนและเหมาะกับการรักษาแบใด

ฟอกฟันขาวชนิดเจล วิธีนี้ต้องซื้อเจลฟอกฟันขาวและอุปกรณ์บีบอัดเจลให้ค้างไว้ที่ฟัน เพื่อให้เจลทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและทำให้ฟันขาวขึ้นได้

แผ่นฟอกฟันขาว

วิธีติดแผ่นฟอกฟันขาว
ฟอกฟันขาวชนิดแผ่น วิธีนี้สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยการซื้อแผ่นฟอกฟันขาวมา หาซื้อได้ตามห้าง supermarket ทั่วไปหรือตามร้านขายาเภสัชกร วิธีนี้จะทำให้ฟันเริ่มขาวขึ้นหลังจากใช้ 5 วัน

น้ำยาบวนปากฟอกฟันขาว ยี่ห้อ Listerine มันจะเขียนว่า EASY WAY TO WHITEN TEETH ใช้บ้วนปากเพื่อช่วยให้ฟันขาวสามารถใช้ควบคู่กับการฟอกฟันขาวด้วยแฟ่นได้นะครับ

ยาสีฟันฟอกฟันขาว เป็นยาสีฟันที่ราคาแพงกว่าตามท้องตลาดเพราะมีคุณสมบัติที่จะช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ และกำจัดเชื้อแบททีเรียที่ตกข้างได้ดีกว่ายี่ห้อบ้านๆทั่วไป

คลิปวิธีฟอกฟันขาวแบบรวดเร็วที่คลีนิก (ไม่ได้ค่าโฆษณานะ)