วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เลเซอร์กระ ช่วยให้กระหายขาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช็คราคาและสถานที่ทำที่นี่

เลเซอร์กระ ช่วยแก้ปัญหาสำหรับสาวๆได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
ก่อนที่เราจะไปทำเลเซอร์กระ เรามารู้จัก "กระ" บนใบหน้าหรือตามใหล่ของเรากันก่อนว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร มีสาเหตุมาจากอะไร ทำไมมันถึงไม่หายไปจากใบหน้าของเราเสียที และ กระ มีวิธีเอามันออกหรือไม่การรับประทานอาหารเสริม ยา หรือยาทากระ ช่วยให้กระหายได้จริงๆหรือเปล่า วันนี้เรามีข้อมูลมาให้จร้าาา


กระ คืออะไร
กระเป็นจุสีน้ำตาลหรือดำขนาดเล็กที่เกิดบนผิวหนังชั้นนอกหรือชั้นบนสุด ส่วนมากจะขึ้นตามใบหน้าและบริวเวณใหล่หรือท่อนแขน โดยเฉพาะอวัยวะส่วนที่ต้องสัมผัสกับแสดงแดดจะมีโอกาสเป็นกระมากขึ้น

กระเกิดจากอะไร มีสาเหตุจากอะไร
สาเหตุหลักของกระจะเกิดจากการสัมผัสกับแสงแดดบ่อยๆ และคนผิวขาวจะมีโอกาสเกิดกระมากกว่าคนผิวคล้ำเพราะกระเกิดจากเซลผิวที่ถูกแสงแดดจึงได้สร้างเม็ดสีน้ำตาลหรือดำขึ้นมาเพื่อป้องกันแสงแดดและเซลล์ผิวที่เป็นสีดำจะมีความแข็งแรงกว่าเซลล์ผิวที่เป็นสีขาว ด้วยเหตุนี้คนผิวขาวจึงไม่ทนแดดเทา่กับคนผิวคล้ำหรือดำ

เราจะกำจัด "กระ" หรือลบ กระ ออกโดยใช้เลเซอร์ได้อย่างไร
หลักการกำจัดกระด้วยเลเซอรืนั้นคือ เลเซอร์จะไปยิงไปที่เม็ดกระและจะทำให้เมลานินในเม็ดกระแตกตัวออกเป็นอนุภาคเล็กๆ หลังจากเมลานินกระจายเป็นอนุภาคเล็กแล้ว ก็สามารถลบกระออกด้วยการขั้นตอนการขัดผิวได้ง่ายๆ

เลเซอร์กระ ใช้เวลานานเท่าไหร่ในแต่ละครั้ง
การทำเลเซอร์กระนั้น สำหรับบางคนอาจจะต้องทำมากกว่า 1 ครั้ง ในกรณีที่มีกระบนใบหน้ามากๆ แต่ละหว่างในการทำเลเซอร์กระที่ใบหน้าจะใช้เวลาประมาณ 45 นาที ขั้นตอนจะเริ่มจากทำความสะอาดใบหน้าอย่างละเอียด หลังจากนั้นหมอจะใช้แผ่นปิดตาป้องกันเลเซอร์และทาเจลเย็นที่ผิวหน้าหรือบริเวณที่จะยิงเลเซอร์กระ เพื่อช่วยในการระบายความร้อนและเริ่มยิงเลเซอร์ หลังจากยิงเลเซอร์กระเรียบร้อยแล้วหมอจะให้ทาครีมกันแดดและอธิบายขั้นตอนการดูแลตัวเอง

ผลลัพธ์จากการยิงเลเซอร์กระ
สาวๆที่ไปทำเลเซอร์กระมานั้นหลังจากที่ออกจากคลีนิกจุดกระของเราจะเริ่มแดง และในวันต่อๆไปจะเริ่มดำกว่าเดิมช่วงเวลานี้อาจจะไม่กล้าเจอหน้าใคร เพราะฉะนั้นเป็นไปได้ก็ควรลางานไว้ด้วยอย่างน้อย 1 อาิทิตย์ พอหลังจากยิงเลเซอร์กระเข้าวันที่ 3 - 4 จะเริ่มตกสะเก็ดและจะหลุดออกเองประมาณ 7 -10 วันจร้าา

เราควรทำเลเซอร์กระกี่ครั้งดี
การที่จะทำให้กระหายไปหมดและจางไปหมดควรจะทำเลเซอร์กระอย่างน้อย 4-5 ครั้งเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

ยิงเลเซอร์กระจะให้ผลนานเท่าใด
การทำเลเซอร์กระก็เหมือนกับการขูดหินปูนหากเราไม่ดูและรักษาผิวพรรณ ออกสัมผัสแสงแดดบ่อยๆโดยไม่ทาครีมกันแดดหรือใช่ร่ม ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดกระขึ้นได้อีกเหมือนเดิม การป้องกันคือวิธีที่ดีที่สุดในการรักษากระ

ทำเลเซอร์กระที่ไหนดี
ณ ปัจจุบันสถานเสริมความงามในบ้านเรามีมากมาย ปัจจุบันอาจจะไม่ต้องถึงมือหมอก็ได้ สถานเสริมความงามส่วยใหญ่ก็จะให้พนักงานไปอบรบการใช้เครื่องเลเซอร์ แค่นี้ก็ทำเลเซอร์กระให้กับคนที่มารักษากระได้แล้ว เราจึงควรเลือกสถานเสริมความงามที่การรับประกันด้วย
คลีนิกรักษาเลเซอร์กระ เช่น นิติพล วุฒิศักดิ์ ร.พ.ยันฮี ร.พ.บางมด ฯลฯ ควรอ่านรายละเอียดก่อนให้ดีนะจ๊ะ

เลเซอร์กระราคาเท่าไหร่
ราคามีตั้งแต่จุดละ 150 บาท
จนถึงเป็นคอร์สๆ ละ 30,000 บาทยิงได้ 10 ครั้ง
หรือยิงเลเซอร์กระได้ 5 ครั้ง ราคา 17,500 บาท
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าและความหนาของกระ และแบรนด์ของคลีนิด้วยจร้า

ภาพการทำเลเซอร์กระ ก่อน-หลัง
เลเซอร์กระ ก่อน-หลัง
 


เลเซอร์กระที่แขน
คลิปขั้นตอนการทำเลเซอร์กระ