วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ศัลยกรรมปากบาง ปากสวยได้แต่ถ้าเจอหมอไม่เก่งก็อันตรายเช่นกัน อ่านข้อมูลที่นี่

หลายคนที่มีปัญหาเรื่องริมฝีปากหนาในปัจจุบันนี้เรามีเทคโนโลยีที่สามารถแก้ไขปัญหาริมฝีปากหนาได้แล้วโดยการทำศัลยกรรม เป็นการฝ่าตัดเย็ยริมฝีปากใหม่ให้บางลเราเรียกการทำศัลยกรรมแบบนี้ว่า "ศัลยกรรมปากบาง" ซึ่งกำลังได้รับความนิยมกับสาวๆและหนุ่มทั้งหลาย เพราะริมฝีปากหนาเกิดขึ้นได้กับทั้งชายและหญิงเนื่องจากกรรมพันธ์ วันนี้ herb-health.com จะมาแนะนำให้รู้จักการทำ ศัลยกรรมปากบาง ซึ่งในบางกรณีก็เกิดความผิดพลาดของการศัลยกรรมปากบางทำให้แผลหายช้าได้
ศัลยกรรมปากบาง

ขั้นตอนการทำศัลยกรรมปากบาง
การทำศัลยกรรมปากบางเป็นการผ่าตัดเล็กซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยคุณหมอจะทำการฉีดยารอบๆริมฝีปาก หรืออาจะให้ยานอนหลับแบบอ่อนๆเพื่อลดอาการเจ็บปวดระหว่างการผ่าตัดทำศัลยกรรมปากบาง หลังจากนั้นหมอจะเริ่มเลาะปากบางส่วนออกเพื่อให้ริมฝีปากบางลง อาจจะฟังดูน่ากลัวนะเมื่อเลาเสร็จแล้วก็จะทำการเย็บด้วยไหมละลาย โดยการเย็บจะซ่อนไหมไว้ในปากของเรา ถ้ามองจากด้านหน้าก็จะไม่เห็นแผลเย็บเลย หลังจากผ่าตัดเสร็จหมอก็จะให้ยาและข้อกำหนดหลังการผ่าตัด

การดูแลรักษาตัวเองหลังทำศัลยกรรมปากบาง
หลังจากผ่าตัดเสร็จใหม่ก็ควรที่จะให้หาผ้าเย็นมาประคบรอบๆแผล แต่ระวังอย่าให้สัมผัสแผลผ่าตัดแรงๆ เพื่อเป็นการลดอาการบวมขอบแผลฝ่าตัด ส่วนเรื่องการรับประทานอาหารควรพยายามทานอาหารอ่อนๆ เคี้ยวง่าย เพื่อป้องกันไม่ให้แผลฝ่าตัดฉีก และป้องกันเศษอาหารเข้าไปติดแผลผ่าตัดด้วยและไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหล้า ยา ปลาปิ้ง ให้งดไว้ก่อนอดใจรอก่อน

- ทานยาตามที่คุณหมอสั่งอย่าให้ขาด
- ล้างแผลตามที่คุณหมอแนะนำเพื่อให้แผลสะอาดอยู่เสมอ จะได้ไม่ติดเชื้อ
-ในการรับประทานอาหารให้ใช้ช้อนชา แทนช้อนโต็ะเพราะช้อนชามีเสียงค่อยจะทำให้การตักอาหารเข้าปากสามารถทำได้สะดวกกว่า และมีโอกาสน้อยกว่าที่จะไปกระทบแผลฝ่าตัดศัลยกรรมปากบาง
- ใช้หลอดดูดน้ำแทนการดื่มน้ำจากแก้ว เพราะหลอดดูดน้ำจะทำให้น้ำเข้าไปลึกกว่าแผลฝ่าตัดจึงทำให้แผลแห้งและหายเร็วกว่าแผลทีเปียกน้ำบ่อยๆ
- บริหารปากหลังจากการฝ่าตัดจะช่วยให้ปากเข้ารูปและมีริมฝีปากเท่ากัน โดยการใช้นิ้วคลึงริมฝีปากบ่อยๆ หรือทำการเม้มปากเข้าด้วยกัน

อาการข้างเคียงหลังจากผ่าตัดศัลยกรรมริมฝีปากบาง
- มีอาการตึงๆรอบๆปาก เป็นอาการปกติหลังจากการฝ่าตัดศัลยกรรมริมฝีปากบาง
- บังคับริมฝีปากยากเพราะช่วงแรกแผลผ่าตัดยังไม่เข้ากันดีอาจจะทำให้รู้สึกขัดๆกันบ้าง

ศัลยกรรมปากบางราคาเท่าไหร่
การฝ่าตัดริมฝีปากบางจะมีราคาเริ่มต้นโดยเฉลี่ยน 7,000 - 10,000 บาทต่อข้างแต่ถ้าจะฝ่าตัดทั้งริมฝีปากบนและล่างให้บางลงจะได้ราคาลดต่ำลงอีกบางที่อาจจะมีราคาเหมาะจ่ายผ่าตัดริมฝีปากบางทั้งด้านบนและล่างราคา 15,000 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบรนด์ของคลีนิกและความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้ผ่าตัดจร้าา

อันตรายจากการฝ่าตัดศัลยกรรมริมฝีปากบาง
- สำหรับบางคนที่เจอปัญหาแพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะแพทย์จบใหม่มาอาจจะทำให้การเย็บแผลไม่ดีไหมหลุดก่อนที่แผลจะหายทำให้แผลผ่าตัดเปิดและเป็นรอยแผลเป็นที่น่ากลัวได้
- ริมฝีปากบางมากเกินไป ปัญหานี้เกิดจากการสื่อสารกับหมอผ่าตัดไม่ดีพอทำให้ได้ปากที่บางกว่าที่เราคิด อันนี้ต้องคุยกันดีดีก่อนนะจ๊ะ
- หุปากไม่สนิท เกิดจากการดึงเนื้อริมฝีปากออกมากเกินไปทำให้ริมฝีปากบนและล่างไม่สามารถบรรจบกันได้สนิท อันนี้เกิดจากความไม่เชี่ยวชาญของแพทย์ศัลยกรรม
- ได้รูปทรงไม่ตามต้องการอาจจะต้องได้ทำการแก้ไหม เสียเวลา และเสียความรู้สึก

ศัลยกรรมปากบางทำที่ไหนดี
สถานเสริมความงามที่ได้รับความนิยมในการทำศัลยกรรมปากบางก็คือ ร.พ.ยันฮี ร.พ.บางมด แต่ในปัจจุบันมีสถานเสริมความงามเปิดใหม่ที่มีหมอผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ผ่าตัดเช่นกัน ก่อนทำศัลยกรรมปากบางก็ควรปรึกษาราคาสถานเสริมความงาใกล้บ้านนะจ๊ะ

ภาพตัวอย่างการทำศัลยกรรมปากบาง ก่อน - หลัง




คลิปตัวอย่างการทำศัลยกรรมปากบาง (ใจไม่กล้าอย่าดูนะ หุหุ )




ปัจจุบันนอกจากมีการทำศัลยกรรมปากบางแล้ว ยังมีการทำศัลยกรรมให้ปากหนาขึ้ด้วยแล้วเดี่ยววันหลังเอาข้อมูลการทำศัลยกรรมปากหนามาฝากนะจ๊ะ