วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รู้จักครีมไข่มุกก่อนคิดจะซื้อ พร้อมทั้งเปรียบเทียบราคาแต่ละยี่ห้อที่นี่

ครีมไข่มุกเพื่อความงาม



หลายๆคนคงจะเคยได้ยินโฆษณาเกี่ยวกับครีมไข่มุกจากทางสื่อออนไลน์ต่างๆ หรือสถานีเคเบิ้ลทีวีมาบ้างแล้ว ซึ่งสรรพคุณของครีมไข่มุกก็คือทำให้ผิวหน้าเนียน ใส โดยการนำครีมที่ทำจากไข่มุกมาบำรุงผิวหน้านี้มีมานานตั้งแต่สมัยยุคโบราณ โดยขุนนางชั้นสูงหรือสนมของฮ่องเต้ในจีนจะนิยมนำไข่มุไปบำรุงผิวหน้า เผื่อให้ความงามที่เปล่งประกายและเนียนใส โดยคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสาว 2,000 ปีอย่างซูซี ไทเฮา ก็ใช้ครีมไข่มุกในการบำรุงผิวหน้า เดี่ยววันนี้เราจะไปรู้จักกับครีมไข่มุกให้มากขึ้นเพื่อจะได้ทราบถึงสรรพคุณและการกำเนิดของไข่มุกกัน

ไข่มุกเกิดจากอะไร
ไข่มุก ภาษาอังกฤษเรียก (Pearl) เกิดจากกระบวนการทางชีวเคมีของหอย เราจะพบไข่มุกในหอยตระกูลหอยกาบไม่ว่าจะเป็นหอยน้ำจืดหรือหอยน้ำเค็ม การเกิดไข่มุกก็คือกระบวนการที่หอยกาบตอบสนองต่อสิ่งรบกวนนั้นก็คือเศษกรวดบริสุทธิ์ ทำให้ตัวหอยเกิดการระคายเคืองทำให้ตัวหอยหลั่งสารในกลุ่มแคลเซียมที่เรียกว่า "มุก" ออกมาเคลือบเศษกรวดเล็กๆนั้นจากก้อนเล็กๆก็กลายเป็นก้อนกรวดขนาดใหญ่ที่เรานำมาทำเป็นครีมไข่มุกนั้นแหละ

หากเศษก้อนกรวดที่พัดเข้าไปในกาบหอยมีเป็นเศษก้อนกรวดที่ไม่บริสุทธิ์ เช่นมีเศษมูลสัตว์ เศษเหล็กๆ หรือวัตถุที่ไม่ใช่ก้อนกรวดก็จะทำให้ในกาบหอยนั้นเป็นไข่มุกที่ไม่บริสุทธิ์เพราะไม่มีเศษก้อนกรวดอย่างเดียว ไข่มุกนั้นจะเป็นไข่มุกที่ไม่บริสุทธิ์ราคาตกและคุณสมบัติในการบำรุงผิวก็ด้อยลงไปด้วย

ในไข่มุกมีอะไรบ้าง
ไข่มุกอุดมไปด้วยสารแคลเซียมคาร์บอเนต มากกว่า 90% สารออแกนิก 5% นอกจากนั้ก็เป็นน้ำ ไข่มุกจะมีอายุมากกว่าร้อยปีกว่าที่จะย่อยสลายไปตามกระบวนการทางธรรมชาติ ไข่มุกแท้บริสุทธิ์จะมีความทนทานต่อกรดและด่าง รวมถึงความร้อนและความชื้อ นอกจากนำไข่มุกมาสกัดเป็นครีมไข่มุกแล้วไข่มุกยังสามารถรับประทานได้ด้วยแต่ต้องผ่านกระบวนการแปรรูปเพื่อใช้รับประทานเสียก่อน

ประโยชน์ของครีมไข่มุก
-สารประกอบในไข่มุกจะช่วยในการรักษาโรคผิวหนังอักเสบ
-ครีมไข่มุุกช่วยลดกระบวนการเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง โดยการช่วยรักษาความชุ่มชื่นของผิวและต่อต้านอนุมูลอิสระ
-ครีมไข่มุกช่วยในการชะลอริ้วรอยของผิว
-นอกจากจะทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่นแล้วครีมไข่มุกยังช่วยในการป้องกันรังสี UV
-ช่วยผิวหน้าเต่งตึงใครที่ต้องการหน้าเด่งต้องใช้ครีมไข่มุกนี่แหละ
-ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังและทำให้ปาดแผลหายเร็วขึ้น รอยแผลเป็นจางลงได้เร็ว

เปรียบเทียบราคาครีมไข่มุก
ครีมไข่มุก SIMENGDI ราคากระปุกละ 550 มี 90 เม็ดใช้ครั้งละ 1 เม็ด

ครีมไข่มุก Lanopearl South Sea Pearl Cream ราคา 900 บาท 50 มิลลิกรัม (ไม่รู้ว่าได้กี่เม็ด)

ครีมไข่มุก Kristine Ko-Kool Pearl ของคังเซ็นนำเข้า ราคา 1,350 บาท 20 มิลลิกรัม (แอบแพง)

ภาพคนที่เคยใช้ครีมไข่มุก ก่อนและหลัง สังเกตุได้ว่าใบหน้าเนียและมีมิติ มีออร่ามากขึ้น