วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บทความรู้จักการทําตาสองชั้น อย่างละเอียด

เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ การมีตาสองชั้นจะทำให้เราดูเป็นสาวหวานเพราะจะทำให้ดูแป่ว สำหรับสาวตาชั้นเดียวก็ใช่ว่าจะไม่มีสเน่ห์เพราะหนุ่มบางคนก็ชอบสาวตาชั้นเดียวเหมือนกัน แต่ถ้าใครอยากได้ตาสองชั้น วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักการทําตาสองชั้น ทั้งราคา และการเตรียมตัวก่อนและหลังการผ่าตัดทำศัลยกรรมทําตาสองชั้น

การทําตาสองชั้นเหมาะกับใคร
การทําตาสองชั้นเหมาะกับคนที่ตาชั้นเดียว หรือตาสองชั้นแบบหลบในสำหรับคนที่ไม่รู้จักตาสองชั้นหลบในไปชมภาพตัวอย่างตามด้านล่างได้เลย

ตาสองชั้นลักษณะเป็นแบบนี้ แต่สามารถแต่งให้ดูสวยได้บางคนก็หลบมากจนเป็นตาชั้นเดียวเลยก็มี

เทคนิคการทำตาสองชั้นมีอะไรบ้าง
ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้การทำศัลกรรมตาสองชั้นสามารถทำโดยไม่เห็นรอยแผลเป็น ไม่ต้องกรีดเป็นแผล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะของตาผู้ที่จะทำศัลยกรรมตาสองชั้นโดยก่อนการทำให้ปรึกษาหมอก่อน และพยายามเลือกหมอที่มีประสบการณ์และชำนาญการมีฝีมือพอสมควรจะได้ไม่ต้องมาแ้ก้ทีหลัง

เทคนิคการผ่าตัดทำตาสองชั้นหลักมี 2 แบบคือ
- การทำตาสองชั้นแบบกรีดหนังตา เหมาะกับคนที่อายุเยอะ 35 ปีขึ้นไปหนังตาจะตกต้องกรีดออก เพื่อไม่ให้หนังตาบิดปังตา
- การทำตาสองชั้นแบบไม่กรีดหนังตา ราคาจะถูกกว่าเหมาะสำหรับสาวหมวยอายุน้อยๆจร้าา

เตรียมตัวอย่างไรก่อนผ่าตัดทำตาสองชั้น
การผ่าตัดตาสองชั้นเป็นเพียงแค่การผ่าตัดเล็กใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็เสร็จ แต่ในการรักษาตัวหลังจากทําตาสองชั้นนั้นขึ้นอยู่กับว่าแผลผ่าตัดขนาดใหญ๋เท่่าไหร่ เพราะบางคนก็ตาตี่มากต้องเย็บหนังตาขึ้นก็มีทำให้อาการปวมมาก การรักษาอาการปวดของตานั้นใช้เวลาประมาณ 3-7 วันขึ้นอยู่กับการดููแลและขนาดของแผล

พักฟื้นหลังทําตาสองชั้นอย่างไร่
การพักฟื้นก็ไม่มีอะไรมากเพียงแค่นอนพักผ่อนให้เพียง และพยายามหาน้ำแข็งมาประคบและกินยาแก้อักเสบแก้บวมตามที่หมอให้มา และกินอาหารที่มีประโยชน์

ราคาในการผ่าตัดทําตาสองชั้น
ราคา ตา2ชั้น หนังตาบนตก ตาบน รพ.ยันฮี
- ทำตาสองชั้นโดยการผ่าตัด ราคา 9,500 บาท
- ทำตาสองชั้นโดยวิธีเย็บปม ราคา 9,500 บาท
- ราคาแก้ไขชั้นตากรณีเคยทำมาแล้ว ราคา 15,000 บาท

ทำตาสองชั้นที่ไหนดี
ปกติแล้วสถานที่ดังๆก็จะมี ร.พ.ยันฮี ส่วนคลีนิกก็จะมีของหมอชลธิศและหมอกมล วัฒนไกร ลองค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต และตัดสินใจเลือกเอาว่าหมอคนไหนจะเหมาะกับเรามากที่สุด เพื่อให้ได้ตาที่สวยงามและปลอดภัยควรใช้วิจารณญาณให้มาก

ภาพตัวอย่างก่อนและหลังทำตาสองชั้น



ขอบคุณภาพจาก facebook.com, bloggang.com