วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตัดปีกจมูกให้สวย เรียว พร้อมข้อมูลด้านราคาและภาพตัวอย่างก่อนและหลัง

วันนี้ herb-health.com ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรม "ตัดปีกจมูก"  ซึ่งหลายคนอาจจะมีปัญหาปีกจมูกกว้างทำให้หน้าตาดูดุขึ้น เท่าที่สังเกตุจากประสบการณ์ของตัวเองแล้ว คนที่มีปีกจมูกส่วนมากจะมีกรามใหญ่ด้วยและส่วนมากจะเป็นคนจมูกแบน ซึ่งส่วนใหญ่คนปีจมูกกว้างจะเป็นคนอีสานโดยกำเนิด อันนี้โดยส่วนมากนะที่จริงปัญหาปีกจมูกกว้างก็สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกภาคแหละ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกรรมพันธ์ของแต่ละคน เดี่ยวบทความนี้เราจะได้รู้กันว่ากันทำศัลยกรรมตัดปีกจมูกมีราคาเท่าไหร่ และต้องเตรียมตัวอย่างไร



แบบไหนถึงจะเรียกว่าจมูกบานถึงขั้นต้องตัดปีกจมูก
ให้เราสังเกตุบริเวณปีกจมูกของเราและหัวตาของเรา หากปีกจมูกของเราเลยหัวตาไปแสดงว่าเรามีแนวโน้มว่าจะเป็นคนปีกจมูกกว้าง จะกว้างมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความยาวที่เลยหัวตาออกไป ทั้งนี้ต้องดูขนาดจมูกด้วยบางคนปีกจมูกไม่กว้างหรอก แต่ว่าจมูกใหญ่ลักษณะนี้ต้องทำศัลยกรรมที่จมูกแทนไม่ต้องตัดปีก ดูรูปภาพประกอบนะ
รูปภาพจาก http://gamesbbclinic.blogspot.com

อย่างคนนี้จมูกโต และปีกบานด้วย ต้องทำควบคู่กัน
ตัดปีกจมูกทำให้จมูกเรียวขึ้น
เท่าที่อ่านในเว็บไวต์ส่วนมากเค้าบอกว่าการตัดปีกจมูกไม่ได้ทำให้จมูกเรียวขึ้น แต่เราสังเกตุคนที่ไปตัดปีกจมูกมาแล้วมันดูเรียวขึ้นจริงๆนะ เรียวในที่นี้หมายถึงดูเล็กน่ารัก ปีกจมูกโตดูแล้วจะเหมือนคนหน้าดุ การตัดปีกจมูกก็อย่าเอาออกให้มากเพราะมันจะมีผลต่อการหายใจ แต่โดยปกติแล้วถ้าคุณหมอเห็นว่าคนไข้ต้องการตัดปีกจมูกออกมาเกินไปก็จะแนะนำว่าไม่ควรตัดออกมาขนาดนั้น

ผ่าตัดปีกจมูกใช้เวลานานเท่าไหร่
การผ่าตัดปีกจมูกเป็นการผ่าตัดเล็กหมอศัลยกรรมจะให้ยานอนหลับอ่่อนๆ และฉีดยาชา พอยาชาออกฤทธิ์แล้วก็จะเริ่มทำการผ่าตัด โดยส่วนใหญ่ในการผ่าตัดปีกจมูกจะใช้เวลาประมาณ 30 - 40 นาทีไม่เกินนี้ พอเย็บแผลเสร็จก็นอนผักสัก 1-2 ชั่วโมงให้ยานอนหลับหมดฤทธิ์ก็สามารถกลับบ้านได้ละจร้า

หลังการผ่าตัดปีกจมูกจะมีอการปวมเราก็ใช้หน้ากากปิดหน้าไว้ อาการปวมจะมีประมาณ 3 วันเป็นอย่างมาก แต่จะเห็นรอยเย็บถ้าเราต้องไปทำงานก็ใช้หน้ากากกันฝุ่นใส่เพื่อปิดบังอำพลางได้ โดยอย่างว่าเป็นหวัด เป็นไข้ ก็ว่าไป

การรักษาตัวหลังผ่าตัดปีกจมูกก็ไม่มีอะไรมาก
พยายามอย่าให้มือไปสัมผัสแผลผ่าตัด ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ โดยปกติการผ่าตัดปีกจมูกจะหายเป็นปกติภายใน 7 วัน ก็จะตัดไหมออกจร้า

คำเตือนเกี่ยวกับการผ่าตัดปีกจมูก
การผ่าตัดปีกจมูกไม่สามารถทำกลับให้เหมือนเดิมได้ คือตัดแล้วตัดเลย ต้องมั่นใจด้วยว่าไม่เอาปีกจมูกออกมาเกินไป การผ่าตัดที่ไม่สามารถทำให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ก็จะมี ผ่าตัดปีกจมูก ผ่าตัดริมฝีปากบาง ตัดกราม ตัดโหนกแก้ม ฯลฯ

ตัดปีกจมูกราคา
ราคาการผ่าตัดปีกจมูกโดยเฉลี่ยเริ่มที่ 3,000 บาท - 7,000 บาท
ถ้าเกินกว่านี้ถือว่าแพงเกินหน้าเกินตาคลีนิกอื่นแล้ว ก็ใช้วิจารณญานเอานะจ๊ะ
ราคาประมาณ 3,000 ที่ BNH คลีนิก, คลีนิกหมอกำธร
ราคา 5,000 บาทที่ ศูนย์ศัลยกรรมความงามโดย นพ.จุฑา จันทร์ศรี

อัพเดตราคาตัดปีกจมูกจากเพื่อนสมาชิก
ราคาที่ BNH ตัดปีกจมูก 35,000 บาท จร้าา โทรถามเมื่อง 06-05-57
ราคาเปลี่ยนแปลงอยู่เสมออย่าลืมโทรสอบถามที่คลีนิกโดยตรง

ตัดปีกจมูกที่ไหนดี คลีนิกไหนดี
ถ้าเอาตามราคามาตรฐานด้านบนก็จะมี BNH คลนีิก, คลีนิกหมอกำธร, คลีนิก นพ.จุฑา จันทร์ศรี, ร.พ.ยันฮี, ร.พ.บางมด ก่อนทำก็โทรถามข้อมูลด้านราคาก่อนแต่ทางที่ดีก็เลือกคลีนิกใกล้บ้านเพราะทำศัลยกรรมตัดปีกจมูกเป็นการผ่าตัดเล็กคงไม่ยากอะไร

ภาพการทำศัลยกรรมตัดปีกจมูก ก่อน หลัง



คลิปขั้นตอนการผ่าตัดปีกจมูก