วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สอนแต่งหน้าวัน ฮาโลวีน เฟร์ดี้ ครูเกอร์, Lord Vodemort, Ice Queen และอีกมากมายที่นี่

วันฮาโลวีนเป็นวันปล่อยผีของฝรั่งเขาแต่ในปัจจุับไนประเทศไทยก็มีการจัดปาร์ตี้วันฮาโลวีนเพื่อให้สาวๆ หนุ่ม ได้ลองแต่งหน้าเป็นพวกปิศาจที่น่ากลัว หรือพวกผี้ร้าย แม่มดในตำนานต่างๆ วันนี้ herb-health.com ก็เลยเอาวิธีการแต่งหน้าวันฮาโลวีนในหลายๆแบบมาให้ได้ลองทำตาม เพื่อว่าบางคนจะได้ไปปาร์ตี้วันฮาโลวีนกันบ้าง สำหรับคลิปที่เลือกมาจะเป็นการแต่งหน้าวันฮาโลวีนเป็นปีศาจ น่ารักๆ แม่มดสวยๆ กวางเอลฟ์ ฯลฯ ทำตามได้ง่ายๆไม่ใช้เอฟเฟคเยอะ

แต่งหน้าปากฉีกไปปาร์ตี้วันฮาโลวีน


คลิปนี้ดูหน้ากลัวเหมือนกันเป็นการแต่งบริเวณปากให้ฉีกขาดออกมาเห็นฟันและเลือดสดๆ แต่งเสร็จแล้วอย่าไปให้เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบเพราะอาจจะหัวใจวายได้หากบางคนไม่มีอุปกรณ์ในคลิปที่เขาเตรียมมาก็ประยุกต์เอาหนะ เช่น ฟัน อาจจะใช้เป็นกระดาษแข็งแทนก็ได้ เศษเนื้อก็เอาเศษผ้าแทน หรืออะไรก็ได้ที่มันคล้ายกัน

คลิปสอนแต่งหน้าไฟไหม้ไปวันฮาโลวีน

การแต่งหน้าแบบไฟไหมนี่ก็ไม่ยากเท่าไหร่อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมก็มีขี้ผึ้ง เพื่อให้ดูเหมือนผิวหนังจริง หรือถ้าใครไม่มีก็ใช้กระดาษทิชชู่แทนก็ได้ น้องนางแบบที่สอนหน้าตาสวยดีอะขนาดแต่งให้น่ากลัวก็ยังไม่น่ากลัวเลย สาวๆที่ไม่ต้องการแต่งหน้ามากเพราะกลัวสิวขึ้นเหมาะมากสำหรับการแต่งหน้าผิวไหมไปงานฮาโลวีนตามคลิปนี้

แต่งหน้าแบบ Avatar ไปงานฮาโลวีน

อันนี้เป็นแนวไม่น่ากลัวเท่าไหร่ออกแนวแฟนตาซีมากกว่า โดยเราจะแต่งหน้าให้เป็นลิงสีฟ้าเหมือนในภาพยนต์เรื่องฮิต "Avatar" โดยการที่จะแต่งนั้นเราต้องทำการ เปียผม, ใส่คอนแทคเลนสีเหลือง, รองพื้นสีฟ้า หลังจากทำ 3 อย่างนี้แล้วค่อยมาเก็บลายละเอียดทีหลัง อย่าลืมหูปลอมหรือประยุกต์เอาวัสดุใกล้เคียงมาใช้แทนกันหละ ในคลิปน้องเข้ารองพื้นไปครึ่งตัวเลย

แต่งหน้า Freddy Krueger

ขอบอกไว้ก่อนว่าในคลิปนี้นอกจากจะแต่งยากแล้ว ยังใช้วัสดุอุปกรณ์เยอะ และใช้เวลานานถึง 7 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นถ้ารางวัลชนะเลิศแต่งหน้าวันฮาโลวีนไม่เยอะก็ไม่คุ้มที่จะทำหรอก อิอิ ในคลิปนี้แต่งหน้าเป็น Freddy Krueger เหลือตัวกรงเล็บนิ้วเขมือบได้เหมือนมากๆ แต่ก็ต้องใช้อุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเป็นหน้ากากคลุมหัวและค่อยๆแต่งให้แผลเหมือนจริง ในคลิปเขาจะสอนการทำหน้ากากคลุมหัวด้วยและก็แต่งแผลบนหัว ทำไม่ได้จริงๆถ้าใจไม่รักในปาร์ตีนฮาโลวีน

แต่งหน้าเป็น Lord Vodemort

เอาจังแฟนหนังแฮรี่พอร์ทเตอร์กันบ้างใรคลิปนี้ก็แต่งยากเหมือนกันเพราะต้องใช้หน้ากากเข้าช่วย แต่คงจะไม่ยากเท่ากับแต่งหน้าเป็นเฟดี ครูเกอร์ ในคลิปต้องใช้ยางคลุมหัวให้ดูเหมือนไม่มีผม และต้องตกแต่งจมูกให้ดูแบนๆ ด้วย แต่งหน้าเป็นลอร์ด วอร์เดมอร์ ก็น่ากลัวในระดับหนึ่งเหมือนกัน แต่น่ากลัวสุดๆคงเป็น เฟร์ดีื ครูเกอร์

ปีศาจสวยๆในวันฮาโลวีน เจ้าหญิงหิมะ Ice Queen

คลิปนี้ดูไม่ออกกันเลยว่าจะเป็นราชินีหิมะผู้โหดเหี้ยมหรือเป็นเจ้าหญิงหิมะที่เมตตา สำหรับใครที่ต้องการเด่นไปจากการแต่งหน้าเป็นผีในวันฮาโลวีนก็แต่งเป็นเจ้าหญิงหิมะนี้แหละ สวยที่สุดในงานเลยทีเดียแต่ระวังเพื่อนๆจะว่า "อะไรว้าา เค้าขี้เหล่กันหมด มีสวยอยู่คนเดียว" เจ้าหญิงหิมะนี้คลิปนี้ไม่ต้องแต่งไปแต่งานวันฮาโลวีนก็ได้ แต่งไปงานแต่งหน้าไปงานแต่งงาน ยังได้เลย สวยๆจริง

ส่วนประวัติวันฮาโลวีนอ่านที่นี่นะจ๊ะ เพื่อในงานปาร์ตี้เขามีคำถามเพื่อชิงรางวัลจะได้เงินมาเป็นค่าแต่งหน้าคืนได้บ้าง หุหุ