วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ลายสักญี่ปุ่น สวยๆหลากหลายสีสันดึงดูดให้หลงไหลกว่า 30 แบบดูเลย

เพราะการสักลายเป็นวัฒนธรรมที่ทั่วโลกต่างมีต้นแบบเป็นของต้นเอง ไม่ว่าจะเป็นจีน ญี่ปุ่น ยุโรป แอฟริกา หรืออเมริการใต้ วันนี้เราจะไปดูลายสักญี่ปุ่นกันว่าจะมีความสวยงามมากน้อยขนาดไหน เพราะญีปุ่นเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมอันยาวนานมามากกว่า 5,000 ปี เป็นชนชาติที่เจริญตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยความที่ญี่ปุ่นไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของตะวันตกแต่เป็นเจ้าอาณานิคมแห่งเอเชีย ทำให้ญี่ปุ่นได้รับคงรักษาประวัติศาสตร์ของตนเองมาอย่างยาวนาน

ลายสักญี่ปุ่นเป็นเอกลักษณ์ดั่งเดิมที่ไม่เคยได้รับอิทธิพลของตะวันตก วันนี้ herb-heal.com ได้รวบรวมลายสักญีปุ่นมาให้ได้ชมกันว่าจะมีความสวยงามแตกต่างจากชนชาติอื่นๆอย่างไรกันบ้าง แต่เท้าที่สังเกตุลายสักญี่ปุ่นจะมีความโค้ง กลม และมีลักษณะลายเส้นเหมือนการวาดการ์ตูน

สำหรับวัยรุ่นการสักลายควรที่จะต้องปรึกษาพ่อกับแม่ หรือผู้ปกครองเสียก่อนเพราะการสักลายไม่เป็นที่ยอมรับในงานบางชนิด เช่น งานราชการ หรืองานบริษัทใหญ่ การลายสักญี่ปุ่นควรจะสักไว้ในร่มผ้า หรือสักในที่เวลาใส่เสื้อผ้าไม่สามารถมองเห็นได้ เพราะในอนาคตไม่แน่ว่าเราอาจจะต้องมีเหตุการณ์ที่จะต้องทำงานในหน่วยงานที่ไม่ต้องการลายสักก็เป็นได้
ลายสักคาบูกิ
ลายสักกราฟฟิก
ลายสักญีปุ่น
ลายสักเท่ห์ๆ

แบบลายสักญี่ปุ่นสวยๆที่นี่ (ปรึกษาผู้ปกครองก่อนนะ)