วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผิวเปลือกส้ม มีวิธีกำจัดมันออกได้ไม่ต้องกังวล

สำหรับสาวๆหรือหนุ่มที่มีปัญหาผิวเปลือกส้มซึ่งเป็นปัญหาที่กำจัดได้อยากอยู่พอสมควร หนุ่มๆอาจจะไม่เท่าไหร่เพราะหนุ่มมีการเคลื่อนไหวร่างกายหรือการออกกำลังกายมากกว่าสาวๆ ปัญหาผิวเปลือกส้มยังทำให้สาวบางคนไม่กล้าที่จะใส่กางเกงขาสั้นเพราะบริเวณที่มักจะทำให้ผิวเป็นรอยเปลือกส้ม หรือเป็นริ้ว คือช่วงต้นขาด้านบนและสะโพกวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีกำจัดปัญหาผิวเปลือกส้มกัน



**ผิวเปลือกส้ม หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อว่า "เซลลูไลท์" มีลักษณะเป็นผิวที่เป็นริ้วๆไม่เนียนเรียบเสมอกัน

ผิวเปลือกส้มเกิดจากไขมันสะสมใต้ชั้นผิวหนังมากมักจะเกิดคนอ้วนหรือคนที่มีน้ำหนักเกิดมาตรฐาน และมีไขมันเกินมาตรฐานบางคนตัวใหญ่น้ำหนักเยอะแต่ก็ไม่มีปัญหาเซลลูไลท์หรือผิวเปลือกส้ม เพราะคนนั้นเขามีแต่กล้ามเนื้อ แต่บางคนผมก็สามารถมีผิวเปลือกส้มได้เช่นกัน สาวๆที่มีน้ำหนักน้อยอย่าคิดว่าปัญหานี้ไม่สามารถเกิดกับตัวเองได้นะจ๊ะ

สาเหตุและปัจจัยที่ทำให้เกิดผิวเปลือกส้ม
ปัจจัยด้านฮอร์โมน
เพราะเฮอร์โมนเป็นตัวสำคัญในการก่อตัวของเซลลูไลท์ เอสโตรเจน (Eastrogen) จะเป็นฮอร์โมนที่สำคัญในการสร้างเซลลูไลท์ และยังมีฮอร์โมนของต่อมไทรอยด์ที่มีความเชื่อว่ามีส่วนในการสร้างเซลลูไลท์ให้มากขึ้น คนที่ปัญหาฮอร์โมนแปรปรวนอารมณ์แปรปรวนควรพิจารณาด้วยนะ พยายามทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

ปัจจัยด้านเชื่อชาติกรรมพันธ์
เพศและเชื้อชาติแต่และแห่งจะเป็นปัจจัยที่มีส่วนให้เซลลูไลท์ในร่างกายของคนเราแตกต่างกัน เช่น ฝรั่งผิวขาวจะมีเซลลูไลท์มากกว่าคนที่อยู่ในเขตร้อน เพราะร่างกายของฝรั่งต้องการความอบอุ่นจึงมักมีไขมันอยู่ในร่างกายหรือเซลลูผิวหนังมากกว่าคนในเขตร้อน

ปัจจัยด้านไลฟ์สไตล์
การดำเนินชีวตประจำวันของคนเราในยุคปัจจุบันที่ทำแต่งานและมีเวลาพักผ่อนน้อย ทำให้เกิดความเครียดทำให้มีการเพิ่มระดับของ Catecholamines ซึ่งมีส่วนที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลของเซลลูไลท์ อีกทั้งการดำรงชีวิตประจำวันขาดการออกกำลังกายทำให้มีโอการเผาผลาญไขมันได้น้อย ทำให้เซลลูไลท์สะสมขึ้นเรื่อยๆจนผิวเปลือกส้มของเราขยายใหญ่ขึ้น

การรักษาผิวเปลือกส้ม
ท่าสคอว์ท Squat

ออกกำลังกาย เป็นวิธีกำจัดไขมันที่ดีที่สุดใน 3 โลกแล้วหากจะเน้นกำจัดผิวเซลลูไลท์ก็ควรที่จะเล่นท่าบริหารช่วงตั้นขา จะช่วยกำจัดผิวเปลือกส้มโดยเฉพาะท่าที่กำจัดเซลลูไลท์ได้ดีทีี่สุดคือท่า squat


สลายไขมัน ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีใสการสลายไขมันและกำจัดผิวเปลือกส้ม คลีนิกเสริมความงามดังก็สามารถกำจัดผิวเปลือกส้มได้ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและให้ผลได้เร็วที่สุดเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท


คอร์สสลายไขมัน วิธีนี้ไม่ใช่การศัลยกรรมแต่จะมีเป็นให้ก๊าซ Co2 เข้าไปยังชั้นไขมันใต้ผิวหนังเพื่อทำให้ไขมันสลายตัว ซึ่งมีการปล่อยกระแสไฟฟ้าที่มีคลื่นความถี่เหมาะสมที่ทำให้เกิดการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยให้กระชับสัดส่วน วิธีนี้จะไม่เจ็บตัวเหมือนการศัลยกรรมราคาอยู่ที่ คอร์สละ 2,500 บาท อ่านเพิ่มเติมที่ http://www.dealthailand.com/deal/272

ฝังเข็ม หลายคนอาจจะงงว่าฝังเข็มจะช่วยลดไขมันได้อย่างไรวิธีฝังเข็มนี้คล้ายกับการเข้าคอร์สสลายไขมัน โดยหมอผู้เชี่ยวชาญจะฝังเข็มที่ปลายเข็มเชื่อมกับขั่วไฟฟ้าอ่อน ซึ่งจะทำให้เซลล์ไขมันใต้ผิวหนังแตกตัว วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ไขมันจำนวนน้อยถ้าเยอะมากต้องดูดออกเอาจร้า

ยังมีวิธีรัิกษาผิวเปลือกส้มอีกมากมายสาวๆลองหาข้อมูลก่อน แต่วิธีที่ดีที่สุดคือการออกกำลังกายอย่างที่เขาว่า "กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ"

คลิปตัวอย่างวิธีดูดไขมัน