วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อยากสูงใช่ไหม มาเล่นกีฬาพวกนี้ซิจ๊ะสูงแน่ๆ


สำหรับคนที่อยากสูงให้ได้มาตรฐานซึ่งมาตรฐานส่วนสูงของเพศชายและเพศหญิงในปัจจุบันสูงขึ้นกว่าแต่ก่อน มาตรฐษนชายไทยแต่ก่อน 170 มาตรฐานหญิงประมาณ 160 แต่มาในปัจจุบันมาตฐานชายไทยน่าจะอยู่ส่วนสูง 180 เซนติเมตร และสำหรับเพศหญิงน่าจะอยู่ที่ 170 เซนติเมตร วันนี้ herb-health.com จะแนะนำการออกกำลังกายให้กับคนที่อยากสูงลองเล่นกีฬาเหล่านี้รับรองสูงแน่นอน


อันดับ 5. กีฬา Stretching หรือการยืดตัว
อาจจะไม่เรียกว่ากีฬาเท่าไหร่อาจจะเป็นลักษณะท่าออกกำลังกายของคนที่อยากสูงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความอ่อนตัว กีฬาชนิดนี้ได้รับความนิยมในต่างประเทศเป็นอย่างมากแต่ยังไม่ค่อยมีคนเล่นในไทยเยอะเท่าไหร่ นอกจากจะได้ส่วนสูงเพิ่มขึ้นแล้วยังทำให้กล้ามเนื้อกระชับ Shape D ว่างั้นเถอะ Stretching สามารถเล่นคนเดียวได้ในห้องนอนก็ได้


อันดับ 4. Dancing เต้นเพื่อความสูง
การเต้นเป็นกีฬาที่ออกกำลังกายได้หลายส่วนมีหลากหลาย เช่น เต้นแอโรบิค เต้นบัลเล่ต์ เต้นบีบอย เป็นกีฬาที่ช่วยในการพัฒนากระดูกและกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี กระตุ้นให้กล้ามเนื้อและกระดูกขยายตัวทำให้ตัวสูงขึ้น ใครอยากสูงให้ลองไปเต้นดูนอกจากจะได้ออกกำลังแล้วยังได้เพื่อน ได้สังคมใหม่ๆ สนุกสนานด้วยนะ



อันดับ 3. Swimming ว่ายน้ำช่วยให้ตัวสูงได้
ถึงจะเป็นกีฬาที่ยุ่งยากลำบากในการเล่นเพราะว่าจะต้องหาสระน้ำ หาแว่น หาชุดว่ายน้ำ แต่กีฬาว่ายน้ำก็มีประโยชน์ในการบริหารกล้ามเนื้อทุกสัดส่วนของร่างกาย เป็นกีฬาที่เล่นแล้วผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้ เหมาะสำหรับวัยรุ่นหรือเด็กเล็กจะช่วยพัฒนาให้ร่างกายเติบโต ัวสูงขึ้นได้มากทีเดียว การว่ายน้ำยังมีประโยชน์ไว้เอาตัวรอดตอนน้ำท่วมซึ่งประเทศไทยเรากำลังมีปัญหาจากการน้ำท่วมบ่อยๆ

อันดับ 2 Volleyball วอลเลย์บอล
เป็นกีฬาที่ต้องเขย่งตัวกระโดดตัวและยืดตัวเพื่อให้ได้ความสูงที่สูงที่สุด การกระโดดบ่อยจะพัฒนากล้ามเนื้อต้นขาและข้อเท้าช่วยทำให้กล้ามเนื้อและกระดูกช่วงนั้นแข็งแรง และเจริญเติบโตทำให้คนที่เล่นกีฬาวอลเลย์บอลนั้นตัวสูงมากๆ และประเทศไทยของเรากำลังฮิตกับการประสบความสำเร็จในกีฬาวอลเลย์บอลหญิงด้วยนะช่วงนี้

อันดับ 1 Basketball บาสเกตบอล
วอลเลย์บอลจะกระโดดก็ต่อเมื่อเวลาตบหรือเสริฟแต่กับบาสเกตบอล จะต้องกระโดดเพื่อแย่งลูก บล็อกลูกชูต รีบาว ชูต เรียกได้ว่าเป็นกีฬาที่ต้องกระโดดอยู่เกือบทุกนาทีเลยทีเดียว การกระโดดทำให้ร่างกายพัฒนากล้ามเนื้อขาได้ดีและการที่ต้องวิ่งขึ้น วิ่งลง บ่อยก็พัฒนาปอดเป็นกีฬาที่เล่นแล้วเหนื่อยกว่าฟุตบอลอีกนะ ถ้าใครเคยเล่นบานเกตบอลจะรู้ว่าเหนื่อยแค่ไหน ทำให้คนที่เล่นบาสเกตบอลแข็งแรงและตัวสูงมากๆ

นอกจากเล่นกีฬาแล้วยังต้องทานอาหารที่มีประโยชน์และพักผ่อนให้เพียงพอด้วย ไปดูเคล็ดลับ
การเพิ่มความสูงด้วยวิธีธรรมชาติที่นี่
วิธีทำให้สูงด้วยอุปกรณ์เสริมอ่าน