วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

beauty tip#24 วิธีทำลักยิ้มโดยไม่ต้องศัลยกรรม (ลักยิ้มปลอม อิอิ)

ในชีวิตคนการแต่งงานถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งในชีวิต โดยเฉพาะฝ่ายหญิงนั้นจะต้องเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในงาน ไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าสาว และอีกส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือ การแต่งหน้าเจ้าสาว เพราะใบหน้าจะเป็นสิ่งแรกที่แขกในงานพบเจอ ดังนั้นเจ้าสาวต้องแต่งหน้าให้สวยและเข้ากับบุคลิกของเราให้มากที่สุด เครื่องแป้งที่ใช้ในการแต่งหน้าเจ้าสาวต้องเข้ากับผิวของเราด้วย ควรมีการทดสอบกับทางร้านเสียก่อน เพื่อกันพลาด เช่น ในงานแต่งงานของเพื่อนเมื่อหลายปีก่อนปรากฎความผิดพลาดคือ ใบหน้ากับลำคอไปคนละสีซะงั้น

นอกจากการแต่งหน้าเจ้าสาวแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการทำผม ซึ่งส่วนมากแล้วฝ่ายเจ้าสาวจะต้องทำการรวบผมหรือเปียผม เพราะในงานแต่งต้องมีการกราบไหว้ผู้หลักผู้ใหญ่ และกราบไหว้กันและกันซึ่งหากปล่อยผมยาวอาจจะไม่สะดวกในการทำพิธี การเปียผมรวบผมแบบต่างดูได้ตามลิงค์ที่ให้ได้เลยนะครับ

คราวนี้ไปดูการแต่งหน้าเจ้าสาวที่ผมชื่อชอบและคัดมาให้สาวๆ ได้ดูกัน หลักจากดูภาพแล้วจะมีคลิปการสอนแต่งหน้าเจ้าสาว สำหรับคนที่ต้องการแต่งเองเพื่อความประหยัด หรือ มิตรภาพ ควรจะจ้างเพื่อนๆ หรือทำเองก็ลดค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่ง แต่หากใครมีเงินทองเหลือเพือ ไม่ซ็อต การจ้างช่างแต่งหน้าเจ้าสาว ก็ควรหาช่างที่ฝืมือหน่อย การหาช่างก็แล้วแต่ท้องที่นั้นๆ ว่าจะได้ช่างฝีมือดีมากน้อยแค่ไหน เอาหละไปชมภาพตัวอย่างการแต่งหน้าเจ้าสาวกันเลย


สวยใสน่ารัก


สวยเป๊ะเว่อร์
สวยเฉี่ยว
เน้นจุดเด่นที่ตา
เน้นเรียบง่าย
การแต่งหน้าเจ้าสาว ในการแต่งต้องดูโครงหน้าของเจ้าสาวด้วย ไม่ใช่ว่าเห็นในงานแต่งเพื่อนแล้วแต่งตามเขา ผลลัพธ์อาจจะออกมาไม่สวยเหมือนเขาก็ได้ แต่ในทางกลับกันบางคนแต่งหน้าแนวนี้แล้วดูไม่สวยแต่พอเราแต่งแล้ว สวยมากก็เป็นได้
ส่วนด้านล้างเป็นคลิปสอนแต่งหน้าที่ค้ดมาให้สาวๆ ได้ลองศึกษา หรือนำไปประยุกต์ใช้งาน

ต่อไปอันนี้แบบอย่างง่าย

คลิปด้านล่างแต่งแบบให้เจ้าบ่าวจำได้ด้วย เดี่ยวเจ้าบ่าวจะจำแฟนตัวเองไม่ได้