วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

สีผมน้ำตาลแดงในแบบฉบับสาวเกาหลี

herb-helath.com เคยได้แนะนำโทนสีผมน้ำตาลแดงมาแล้วในโพสนนี้ วันนี้เราจะไปอัพเดตเทรนด์สีผมน้ำตาลแดงของกลุ่มศิลปินเกาหลี K-pop กันดูบ้าง ซึ่งจากการสำรวจดูแล้วแบบสีผมน้ำตาลแดงนี้ได้รับความนิยมในดาราเกาหลีจำนวนมากมายเลยทีเดียว เราจะไปดูกันว่าดาราเกาหลีทำสีผมน้ำตาลแดงแล้วจะออกมาสวยสู้กับสาวไทยหรือสาวฝรั่งได้หรือเปล่า

สำหรับแฟชั่นสีผมน้ำตาลแดงของดาราเกาหลีหรือวัยรุ่นเกาหลีจะมีความแตกต่างจากวัยรุ่นไทยอยู่ นั้นก็คือผู้หญิงเกาหลีจะทำสีผมน้ำตาลแดงเข้มกว่าหรือแรงกว่าผู้หญิงไทย อาจะเป็นเพราะความเขากัดได้ดีของผิวขาวของผู้หญิงเกาหลีตัดกับสีน้ำตาลแดงจัด ทำให้สีผมยิ่งเพิ่มความสดในเข้าไปอีกแต่ถ้าคนที่ทำสีผมน้ำตาลแดงมีผิวหน้าดำจะทำให้สีผมถูกผิวหน้าคล้ำแย่งซีนไปได้ สรุปคือคนผิวคล้ำเวลาทำสีผมน้ำตาลแดงผิวของใบหน้าจะแย่งจุดเด่นไป

โดยส่วนตัวที่เราเห็นผู้หญิงผิวขาวทำสีผมอะไรก็ออกมาดูดีนะ อาจจะเป็นเพราะเราไม่ค่อยเห็นคนผิวขาวแบบเกาหลีในบ้านเรา ขาวแบบเกาหลีคือขาวเนียนชมพูไม่เหมือนแบบไทยที่เป็นขาวเหลือง แตคนผิวเหลืองก็ทำสีผมน้ำตาลแดงออกมาดูดีเช่นกัน สำหรับคนผิวคล้ำหรือผิวสีน้ำตาลหรือสีน้ำผึ้่้งสีผมที่จะทำให้คนผิวคล้ำออกมาดูดีน่าจะเป็นสีทอง ลองดูตัวอย่างแบบสีผมสำหรับคนผิวคล้ำที่นี่

เทรนด์สีผมน้ำตาลแดงของเหล่าดาราเกาหลี
























สำหรับเราแล้วสีผมน้ำตาลแดงที่เข้ากับคนไทยมากที่สุดน่าจะเป็นสีเม็ดมะขามนะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความมั่นใจของสาวๆแล้วหละ