วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ทําสีผมอย่างไรให้สวยและดูดีสุดๆ เข้ามาดู

อัพเดตกันที่เทรนด์ทําสีผมกันต่อเลยนะจ๊ะ วันนี้ปลีกวิเวกจากงานหนักหัวและเรื่องราวมากมายที่ทำให้เราเครียด เราจะไปทำสีผมสวยเพื่อตัวเราดูมีชีวิตชีวาและให้คนรอบข้างของเราดูมีสีสันไปด้วย ทำสีผมที่เรารวบรวมมาก็จะเป็นสีผมคละกันที่สวยงามไม่แพ้กันแน่นอน ทั้งสีทองและสีแดงซึ่งเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

การจะทำสีผมให้ดูดีนั้นเราต้องทำสีให้กับเข้ากับสีผิวหน้าของเราและสีผิวของเราด้วย แต่คนที่มีผิวขาวย่อมได้เปรียบเพราะคนที่ผิวขาวส่วนมากจะทำสีผมแบบไหนก็ออกมาดูดีเกือบทุกสี โดยส่วนตัวแล้วเรายังไม่เคยเจอสาวผิวขาวที่ทำผมสีไหนก็ตามทำแล้วออกมาดูแย่เลย ส่วนมากจะดูดีไปหมด ส่วนการทำสีผมที่จะทำให้ดูแย่ก็คือการทำสีผมที่ฝีมือช่างไม่ไดีหรือทำเอาเองแล้ว สีผมทีทำออกมาดูไม่สม่ำเสมอเป็นจุดๆกร้านๆ การทำสีผมก็จะต้องคำนึงถึงจุดนี้ด้วย

นอกจากสีผมแล้วสภาพเส้นผมก็จะมีส่วนที่ทำให้การทำสีผมของเราออกมาดุสวย บางคนทำสีผมออกมาสวยเข้ากับใบหน้าแต่สภาพผมแห้งแตกปลาย เป็นกร้าน หรือถ้าบางคนโชคร้ายมากๆแพ้โฟมกัดสีผมก็จะทำให้เกิดปัญหาผมร่วงตามมาซึ่งตรงนี้สำคัญมากๆสาวต้องคิดเพื่อไว้ด้วย พยายามใช้ครีมเปลี่ยนสีผมที่เราไม่แพ้ ส่วนมากเค้าจะทดสอบด้วยการทำที่ต้นแขนแล้วทิ้งไว้สักพักแล้วดูว่ามีอาการคันหรือเปล่า หลักจากนั้นถึงจะเริ่มลงมือทำสีผม

ภาพตัวอย่างการทำทำสีผม สวยๆ