วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

Dylan Tombides กองหน้าทีมแอสตัน วิลล่า เสียชีวิตแล้ว

Dylan Tombides


สำนักข่าว Dailymail แท๊บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษได้รายงานข่าวว่า ดีแลน ทอมบี้ (Dylan Tombides) กองหน้าทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด และทีมชาติออสเตรเลียชุดอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่ลงแข่งชิงแชมป์โลกที่ประเทศเม็กซิโกเมื่อปี 2011 ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็งลูกอัณฑะ (เพิ่งเคยรู้นะเนี่ยว่าลูกอัณฑะก็เป็นมะเร็งได้)

Dylan Tombides
Dylan Tombides ในชุดทีมชาติออสเตรเลีย (จิงโจ้)
สำหรับคอบอลและสาวกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคงจะเคยเห็นกองหน้าทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด หัวโล้นหรือศรีษะไม่มีผมคนหนึ่งที่เล่นให้กับทีมแอสตันวิลล่า เราก็เคยเห็นในทีวีคิดว่าจะเป็นนักเตะอายุมากเสียอีกก็เลยไม่มีผม

ดีแลน ทอมบี้ เมื่อร่างกายยังแข็งแรง
ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่ Dylan อายุเพีง 14 ปี แมวมองของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้เห็นถึงความสามารถของดาวเตะคนนี้จึงจับเซ็นสัญญาเมื่อเขาอายุได้เพียง 14 ปีแค่นั้นเอง
ในสมัยนั้นเขายังไม่ได้เป็นโรคมะเร็งรังไข่ดีแลนมีใบหน้าสดใสและผมดกหนาเต็มศรีษะเหมือนหนุ่มที่มีร่างกายแข็งแรงทั่วไป

แมทช์แรกที่ ดีแลน ได้ลงสนามให้กับทีมเวสต์แฮมก็คือในฟุตบอลลีกคัพที่เจอกับวีแกน แอตเลนติก ในปี 2012 และเขาเสียชีวิตลงก่อนที่จะมีแมทช์ระหว่างเวสต์แฮม พบกับ คริสตัว พาเลซ

แต่เมื่อดีแลนอายุได้ 17 ปีเขาก็ตรวจพบมะเร็งลูกอัณฑะหลังจากที่เขาตรวจพบเจอเขาก็ได้บอกพ่อของเขา และแน่นอนเพื่อนสมาชิกในทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ดก็ได้รับรู้ถึงการเป็นมะเร็งของเขาด้วย

การต่อสู้กับมะเร็งลูกอัณฑะ
Dylan Tombides ได้เข้าเครื่อง CT สแกน การทำคีโม และการใช้ยาเพื่อต่อสู้กับอาการของโรคมะเร็งร้าย เขาทำคีโมจนผมร่วงไปหมดทั้งศรีษะ แต่ด้วยสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งเขาก็ยังสามารถลงเล่นให้กับทีมเวสต์แฮมยูไนเต็ดได้
ดีแลน เมื่อต่อสู้กับมะเร็งลูกอัณฑะ

อาการที่พบบ่อยของมะเร็งลูกอัณฑะ
มีอาการบวมของของหนึ่งในลูกอัณฑะและปวดบริเวณช่องท้อง คนที่มีลูกอัณฑะลักษณะ undescended หรือลูกอัณฑะสองข้างไม่เท่ากันมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะเกิดมะเร็งลูกอัณฑะ (หนุ่มเช็คซะเดี๋ยวนี้เลย) และผู้ที่ประวัติครอบครัวเลยป่วยเป็นมะเร็งลูกอัณฑะก็มีความเสี่ยงสูงที่ลูกหลานจะป่วยเช่นกัน

ดีแลน จากไปอย่างสงบหลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมายาวนาน 3 ปีกว่า วาระสุดท้ายของ Dylan Tombides ขึ้นสวรรค์ไปโดยมีครอบครัวเฝ้าดูเขาเป็นครั้งสุดท้าย

herb-health.com เข้าไว้อาลัยกับการจากไปของนักเตะยอดนักสู้คนนี้ด้วย