วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แบบแหวนพลอย สวย หรู เริ่ด ไฮโซ เหมาะสำหรับสาวสวย

สาวๆหลายคนนิยมใส่แหวนเป็นเครืื่องประดับตกแต่งเพราะแหวนมีความสวยงามอยู่ในตัวย่อมเหมาะกับสาวๆที่รักสวยรักงาม วันนี้ herb-health.com จะพาไปชมแบบแหวนพลอยตัวอย่างสวยๆที่คัดมาฝากสาวๆ ถ้าหนุ่มมาเห็นก็ลองซื้อไปฝากแฟนก็ได้รับรองว่าแฟนสาวต้องถูกใจอย่างแน่นอน แต่ก่อนอื่นที่เราจะไปชมตัวอย่างแบบแหวนพลอยเราไปทำความรู้จักกันก่อนว่า "แร่พลอย" นั้นมันคืออะไรมีที่มาที่ไปอย่างไรกัน

พลอยเป็นแร่รัตนชาติอย่างหนึ่งซึ่งแร่รัตนชาติจะมี 2 อย่างก็คือ เพชร กับ พลอย เพชรนั้นจะมีหมายถึงหินที่มีความแข็งแรงทนทานมากที่สุด เป็นผลิึกโปร่งใสของอะตอมคาร์บอนที่เกาะยึดกันแบบรูปพีระมิด ส่วนพลอยจะหมายถึงหินทุกชนิดที่ไม่ใช่เพชรจะมีส่วนประกอบอะไรก็แล้วแต่ หินสีก้อนนั้นจะเรียกว่าพลอยซึ่งพลอยจะมีสีสันที่หลากหลายและความแข็งแรงที่แตกต่างกันไปตามกายภาพของพลอยนั้นๆว่ามีสารเคมีอะไรบ้างเป็นส่วนประกอบ

การจำแนกพลอย
1. เพชรดี หมายถึง เพชร แร่รัตนชาติสีขาว (Diamond)
2. มณีแดง หมายถึง ทับทิม แร่รัตนชาติสีแดง (Ruby)
3. เขียวใสแสงมรกต หมายถึง มรกต แร่รัตนชาติสีเขียว (Emerald)
4. เหลืองใสสดบุษราคัม หมายถึง บุษราคัม แร่รัตนชาติสีเหลือง (แซฟไฟร์สีเหลือง)
5. แดงแก่ก่ำโกเมนเอก หมายถึง โกเมน แร่รัตนชาติสีเลือดหมู (Garnet)
6. สีหมอกเมฆนิลกาฬ หมายถึง แซฟไฟร์ แร่รัตนชาติสีน้ำเงิน(ไพลิน) (แซฟไฟร์สีน้ำเงิน)
7. มุกดาหารหมอกมัว หมายถึง มุกดา หรือ จันทรกานต์ แร่รัตนชาติสีขาวขุ่นคล้ายสีหมอก มีลักษณะพิเศษมีเหลือบรุ้งสีออกฟ้าสีนวล (Moonstone)
8. แดงสลัวเพทาย หมายถึง เพทาย แร่รัตนชาติสีแดงเข้ม (Hyacinth) เขียนอีกอย่างหนึ่งว่า (Yellow Zircon) (ซึ่งเป็นรัตนชาตชนิดเดียวกัน)
9. สังวาลสายไพฑูรย์ หมายถึง ไพฑูรย์ เป็นอัญมณีหรือหินสีชนิดหนึ่งหรือแร่รัตนชาติ มีหลายสีเช่น สีเหลืองนวล สีเหลืองทอง สีน้ำผึ้ง สีเขียวแอปเปิล สีน้ำตาล ฯลฯ
เครดิต http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%99%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4

ถ้าใครเคยดูหนังจักรๆวงๆทางช่อง 7 ตอนเช้าจะมีเรื่องเกาะเพรช 7 สี เราชอบมากเลยสมัยนั้นนานมาแล้วหละ
เมื่อรู้จักแร่พลอยต่างๆกันไปแล้วเราก็จะไปชมแบบแหวนพลอยสวยที่เราคัดมาฝากกันได้เลยรับรองว่าไม่ผิดหวัง

ราคาแบบแหวนพลอย
ส่วนมากถ้าไม่ได้ไปให้จ้างให้ช่างออกแบบให้ก็ราคาตามท้องตลาดก็มีตั้ง 200-300 ก็มีแล้วแต่ฝีมือช่าง จนถึงราคาหลัก 10,000 เลยทีเดียว

แบบแหวนพลอยสวยๆ