วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วิธีทําให้ผิวขาว สวยใส มีออร่า คนรักคนหลง

วิธีทําให้ผิวขาว

ในประเทศไทยเทรนด์ของหนุ่มจะชอบสาวผิวขาวมากกว่าสาวผิวคล้ำ ผู้ชายบางคนขอแค่ขาวแบบโอโม่ก็พอหน้าตาไม่สำคัญ รูปร่างไว้ทีหลัง เพราะฉะนั้นการที่สาวๆคนไหนเกิดมามีผิวขาวย่อมได้รับชัยชนะไปกว่าครึ่งหนึ่งแล้ว วันนี้ herb-health.com จะมาแนะนำนวิธีทําให้ผิวขาวด้วยตัวเองทำให้สาวๆมีผิวขาวใสอยู่ มีออร่อ ไปไหนใครก็หลังรัก

ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าผิวคล้ำเกิดจากอะไร

เมลานิน
ปกติร่างกายของคนเราจะมีกาสร้างเม็ดสีผิวในร่างกาย (Melanogenesis) กระบวนการนี้จะทำหน้าที่ผลิตเม็ดสีที่เราเรียกว่า Melanin "เมลานิน" ซึ่งเจ้าเมลานินนี้จะปกป้องรังสี UV จากแสงแดดโดยเมลานินสามารถแยกชนิดออกเป็น 2 ชนิดคือ
1. Eumelanin เป็นเม็ดสีผิวสีคล้ำ พบมากในสาวเอเชีย แอฟริกา
2. Pheomelanin เป็นเม็ดสีผิวชมพู พบมากในคนขาว ยุโรป เอเชียตอนเหนือ
ซึ่งในกระบวนการสร้างเมลานินนี้จะต้องอาศัยเอนไซม์ที่มีชื่อว่า Tyrosinase "ไทโรสิเนส" ทำการเปลี่ยน Tyrosine "ไทร็อกซีน" เป็นเมลานินโดยการสร้างเมลานินจะมีแสงแดด UV เป็นตัวกระตุ้นด้วย เพราะฉะนั้นสาวๆที่โดดแสงแดดบ่อยๆก็จะมีเกิดการสร้างเม็ดผิวสีมากขึ้นๆ ก็เลยทำให้กลายเป็นคนผิวคล้ำนั้นแหละการตากแดดเพียง 1 นาทีก็ทำให้ผิวเริ่มทำการสร้างเม็ดสี(ทำให้ดำลง)แล้วจะสังเกตุได้หากใครเคยขับมอเตอร์ไซต์ทางไกลส่วนที่โดดแดดจะคล้ำทันทีเลย นี่เราก็รู้สาเหตุที่ทำให้ผิวคล้ำแล้วต่อไปก็ดูวิธีที่จะทำให้ผิวขาวกันต่อเลย

วิธีทำให้ผิวขาว

วิธีทําให้ผิวขาวคือย่าโดนแดด
หลีกเลี่ยงแสงแดด อันนี้ชัวร์อยู่แล้วเพราะต้นเหตุทีทำให้ผิวเราดำก็คือแสงแดดนั่นเอง การหลีกเลี่ยงแสดงแดดไม่ใช่ว่าเดินในที่ร่มเวลาออกไปกลางแจ้งก็กลางร่มนะ ต้องทาครีมป้องกันแสงแแดดด้วยอย่าคิดว่าอยู่ในร่มแล้วแสงแดดจะไม่โดนเราถ้าไม่เชื่อลองไปนอนตามชายทะเลดูนะนอนในร่มนั้นแหละแถวๆสระน้ำรับรองว่าดำได้เหมือนกัน ครีมกันแดดควรจะมี SPF15 ขึ้นไป นอกจากจะใช้เครีมแล้วก็ใส่เสื้อคลุมแขนยาว หมวก เวลาที่จะออกแดดด้วย

ล้างหน้าบ่อยๆก็ทำให้ผิวขาวขึ้นได้
ล้างหน้าอย่าน้อยวันละ 2 ครั้ง การล้างหน้าบ่อยๆจะเป็นการกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ปกติเซลล์ผิวของคนเราจะตายและเกิดขึ้นมาใหม่ทดแทน เซลล์ผิวที่ตายไปนั่นแหละเรียกว่า "ขี้กรู" ไม่ใช่ซิต้อง "ขี้ไคร" พอเราล้างบ่อยเซลล์ผิวใหม่ก็ขึ้นมาถ้าเซลล์ผิวใหม่ไม่โดดแดดก็จะไม่กระตุ้นการสร้างเมลานินก็จะทำให้ผิวข้าวขึ้นได้

ดื่มน้ำเยอะทำให้ผิวพรรณดี
ดื่มน้ำเยอะๆ มันจะทำให้ผิวข้าวได้อย่างไรการดื่มน้ำเยอะจะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่นเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว คนที่ดื่มน้ำน้อยจะสังเกตุว่าผิวแห้ง ดูเกรียมๆ มองดูแล้วเหมือนคนผิวคล้ำได้เป็นวิธีทำให้ผิวขาวจากข้างใน

สูบบุหรี่ทำให้ผิวแห้ง
หยุดบุหรี่ สังเกตุได้เลยว่าคนติดบุหรี่มากๆจะมีผิวแห้งเกรียม บุหรี่นั้นมีโทษต่อร่างกายโดยจะเฉพาะปอดซึ่งปอดจะทำหน้าที่ฟอกเลือดที่ไปเลี้ยงทุกส่วนของร่างกาย ถ้าปอดเราทำงานไม่ดีเลือดลมของเราก็จะไม่ไดีด้วยบุหรี่นอกจากทำให้ผิวแห้งแล้วยังทำให้เกิดริ้วร้อยอย่างรวดเร็วก่อนวัยอันควรด้วย

ดื่มเหล้าทำให้ผิวแห้งเสียเช่นกัน
หยุดเหล้าสุรา ตัวนี้ยิ่งทำรายสุขภาพหนักเลยสังเกตุคนที่ดื่มสุราจะผิวแห้งเหี่ยวไม่มีออร่าดูเหมือนคนมีโรค ใครที่อยากมีผิวขาวออร่าก็ต้องงดสุราก่อน นานทีกินไปเป็นไรหรอก(เพราะเราก็กิน)แต่ถ้ากินทุกวันนี่ผิวจะแห้ง สุขภาพไม่ดี อ้วนด้วยนะถ้ากินเบียร์ แต่ถ้าคนที่ไม่กินเหล้า เบียร์ พออายุจะ 40 ปี จะเริ่มเห็นผลคือจะสังเกตุได้ว่าเพื่อนที่อายุรุ่นเดียวกันหน้าตาแก่ไปหมดแล้วแต่เรายังดุใสๆอยู่เลย

ทาครีมบำรุงผิวช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้
ทาครีมก่อนนอนทุกเช้า-เย็น บางคนอาจจะคิดว่าทาตอนเช้าพอเข้าใจเพราะต้องออกแดดแต่ถ้าตอนกลางคืนเพื่ออะไร ก็เพราะว่าตอนกลางคืนร่างกายกำลังจะซ่อมแซมตัวเองการให้อาหารผิวด้วยการทาโลชั่นบำรุงจะช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นได้ ถ้าไม่เชื่อก็ลองเริ่มทาดูรับรองเห็นผลใน 1 เดือน

วิธีทําให้ผิวขาวคือกินผักผลไม้เยอะๆ
กินผัก ผลไม้ จะช่วยให้ผิวขาวผิวมีออร่าถ้าใครไม่ชอบกินผักหรือผลไม้ก็ให้ดื่มน้ำผลไม้ 100% ตาม 7-11 นี่แหละแต่ก่อนเรากินทุกวันมีแต่คนทักว่าหน้าใสมากๆขึ้น (ไม่รู้ประชดหรือเปล่า) แต่เราจะรู้ตัวเองหรอกว่ามันได้ผลจริงการดื่มน้ำผลไม้ที่มีวิตามิน C มากๆจะทำให้ผิวขาวใสได้ดีทีเดียว

ขัดผิวบ่อยๆเป็นวิธีทําให้ผิวขาวได้เร็วยิ่งขึ้น
สปาขัดผิว ถึงแม้ว่าปกติเวลาอาบน้ำเราจะขัดผิวขัดขี้ไครอยู่แล้ว แต่ว่าบางส่วนของผิวก็ขัดได้ไม่สะดวกเช่น หลัง ต้นขาด้านหลัง บริเวณเหล่านี้ก็จะไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควรอาจจะมีผิวขาวไม่สม่ำเสมอกัน การเข้าสปาจะช่วยให้ผิวผ่อนคลายรวมถึงอารมณ์เราด้วยผิวจะได้รับการขัดเอาเซลล์ที่ตายแล้วออกทำให้ผิวสร้างเซลล์ใหม่ได้ดีขึ้นทำให้ผิวขาวได้เร็วขึ้น

พอกหน้าทำให้หน้าขาวใสไร้สิว
มาร์กหน้า วิธีนี้เป็นวิธีทำให้ผิวขาวด้วยตัวเองและยังเป็นวิธีที่ทำให้หน้าใสไม่มีสิวอีกด้วย การมาร์กหน้าจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ติดค้างผิวหน้าและบำรุงผิวหน้า ทำไมต้องมาร์กหน้า? เพราะใบหน้าของเราเจอแสงแดด เจอฝุ่นมากกว่าส่วนอื่นๆของร่างกาย บริเวณอื่นยังใส่ชุดคลุมได้แต่หน้าคงไม่มีใครหาคลุมได้ตลอดเวลา


ออกกำลังกายทำให้ผิวพรรณมีออร่า
ออกกำลังกาย จะช่วยให้ส่วนต่างๆของร่างกายแข็งแรงเวลาที่เราออกกำลังร่ายกายจะไหลเวียนโลหิตได้ดีขึ้น คือเลือดจะไปเลี้ยงส่วนต่างของร่างกายได้ดีขึ้นทำให้ผิวพรรณดูเปร่งปรั่ง น้ำหนักก็ลด นอกจากร่างกายจะแข็งแรง ทำให้ผิวขาวขึ้น หุ่นก็ดีขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้นด้วย

นี่ก็เป็นวิธีทำให้ผิวขาวอย่างถาวรส่วนวิธีผิวขาวแบบชั่วคราวก็มีมาแนะนำดังนี้
- แป้งพับ อันนี้ถ้าทาต้องทาคอด้วยต้องดูแขน-ขาด้วยว่ามันสีเดียวกันกับใบหน้าหรือเปล่า ถ้าไม่เข้ากันก็ต้องทาแป้งที่แขนด้วยให้สวยทุกที่ แต่ถ้าเน้นฮา ขำๆ ก็ให้ผิวหน้ากับสีผิวแขนตัดกันนั่นแหละตลกดี
- ใส่ชุดสีดำ อ่านมาจากเว็บไซต์ต่างประเทศการใส่ชุดสีดำหรือสีมืดๆ มันจะดันสีผิวเราให้สว่างและดูขาวได้ยิ่งขึ้น

สุดท้ายนี้กรรมพันธ์หรือพันธุกรรมเป็นสาเหตุหลักที่จะบอกได้ว่าเราจะมีผิวขาวแค่ไหน คนหนึ่งคนจะให้ขาวเหมือนอีกคนก็ไม่ได้เพราะพันธุกรรมต่างกัน คนไทยก็ขาว-เหลือง ส่วนคนญี่ปุ่น เกาหลี จะเป็นขาวใส ขาวชมพูจะแตกต่างกันเพราะฉะนั้นอย่ากังวลเรื่องความขาวให้มาก สำหรับกลูต้าไธโอนคืออะไรทำให้ขาวได้จริงหรืออ่านที่นี่