วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วิธีทำให้หน้าใส หน้าอ่อนเยาว์ดูเป็นเด็กมากขึ้น

การที่เรามีใบหน้าสวยใสนั้นนอกจากจะทำให้ดูดี ดูสวย ดูหล่อแล้ว ยังบ่งบอกได้ว่าคนๆนั้นเป็นคนที่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดีรวมถึงการดูแลรักษาความสะอาดให้กับตัวเองด้วย วันนี้ herb-health.com จะพาไปดูวิธีทำให้หน้าใสได้ด้วยตัวเองไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน การทาครีมบำรุงรักษาผิวหน้า การป้องกัน และไปทราบถึงปัจจัยที่ทำให้ใบนหน้าเรามีรอยหมอง คล้ำ ดำ เพื่อป้องกันไว้เราจะได้มีใบหน้าใส สวย อ่อนวัย

ก่อนอื่นไปดูสาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ ไม่ใส สวยกันก่อน

รักษาสิวให้หน้าใส

- สิว อันนี้เป็นสาเหตุหลักและปัญหาหนักอกหนักใจของวัยรุ่นที่ทำให้หน้าไม่ใสเนียนเลยก็ได้ ตอนเป็นวัยรุ่นสิวหัวข้างขึ้น 1 เม็ดก็ไม่อยากไปโรงเรียนแล้วยิ่งถ้าเป็นสิวฝดขึ้นเป็นผื่นนี่ยิ่งแทบอยากร้องไห้ สิวมีวิธีป้องกันและรักษามากมายลองอ่านวิธีรักษาสิวตามลิงค์นี้
กำจัดฝ้าทำให้หน้าใส
- ฝ้า อีกหนึ่งตัวการสำคัญที่ทำให้หน้าไม่ใสวิธีทำให้หน้าใสก็คือต้องกำจัดฝ้าหรือป้องกันไม่ให้ฝ้าขึ้น ฝ้าเกิดจากกลุ่มเม็ดสีที่โดนแสง UV ทำลายจนเกิดการหมองคล้ำ ฝ้าจะมีลักษณะเป็นป้านขนาดใหญ่ การรักษาสามารถใช้ครีมทาแต่จะไม่หายขาดจะจางลงเท่านั้นทางที่ดีต้องป้องกันไว้ไม่ให้ฝ้าขึ้นหน้าเด็ดขาด
ลบกระทำให้หน้าใส
- กระ เป็นจุดเล็กๆสีน้ำตาลสังเกตุได้ว่าฝรั่งจะมีเยอะ กระเกิดจากผิวหนังสัมผัสกับแสงแดดๆบ่อยและกรรมพันธ์ ปัจจุบันการรักษกระและฝ้านิยมใช้เลเซอร์ในการกำจัดได้ผลดีมากเลยทีเดียว แต่วิธีป้องกันกระขึ้่นหน้าได้ดีที่สุดก็คืออย่าสัมผัสแสงแดดให้มาก ถ้าจำเป็นก็ต้องทาครีมกันแดดเสียก่อน
รักษาปานให้หน้าใส
- ปาน ส่วนมากเกิดในช่วงแรกเกิดจะไม่จางหายไปเองต้องใช้เลเซอร์หรือการรักษาสมัยใหม่เข้าช่วย ปานเกิดจากเซลล์สร้างเม็ดสีผลิตเม็ดสีออกมามากเกินไป มีขนาดเล็กใหญ่ตั้งแต่ 2-20 เซนติเมตร ปานดำบางคนอาจจะนูนขึ้นส่วนปานแดงจะเรียบไปกับผิว
กำจัดขี้แมลงวันให้หน้าใส
- ขี้แมลงวัน เกิดจาการทำงานผิดปกติของเซลผิวสามารถขึ้นได้เรื่อยถ้าเซลล์ผิวใครทำงานไม่ปกติหรือพันธุกรรมเป็นคนมีขี้แมลงวันเยอะ แต่ขี้แมลงวันก็สามารถรักษาได้ด้วยการยิงเลเซอร์ หรือทายาออก แต่ต้องหาหมอผู้เชี่ยวชาญใครอยากมีหน้าใสก็ต้องไปเอาออกซะแต่บางคนถ้าขี้แมลงวันขึ้นถูกจุดก็ถือว่าเป็นโหว้เฮ้งให้กับใบหน้าไม่เอาออกก็มี

**รู้สาเหตุของปัจจัยที่ทำให้หน้าไม่ใสแล้วก็ไปดูวิธีทำให้หน้าใสกันบ้าง

วิธีทำให้หน้าใสจากข้างใน

พักผ่อนเพียงพอทำให้หน้าใส
- พักผ่อนให้เพียงพอและไม่ควรนอนดึก คนที่นอนน้อยจะมีใบหน้าโทรมขอบตาดำเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ใบหน้าของเราไม่สวย ไม่เกาหลี ขอบตาดำก็เป็นเพราะกรรมพันธ์ก็มีใครรู้ตัวว่าเป็นคนขอบตาดำง่ายควรพักผ่อนให้เพียงพอและเข้านอนอย่าช้าสุดไม่เกิน 4 ทุ่ม
วิธีทำให้หน้าใสด้วยการกินผลไม้
- กินผักผลไม้หรือน้ำผลไม้ จะช่วยทำให้ผิวพรรณทั่งร่างกายใสดูมีออร่า
งดอาหารมันก็ทำให้หน้าใส
- หลีกเลี่ยงอาหารมัน เพราะจะทำให้เกิดสิวได้ง่ายและยังทำให้อ้วนอีกต่างหาก
งดเหล้าและบุหรี่ยิ่งทำให้หน้าใส
- หยุดเหล้าและบุหรี่ ตัวนี้เป็นตัวทำรายสุขภาพเลยใครสูบบุหรี่จะมีใบหน้าที่เหี่ยวเพราะผิวแห้งและยังแก่เร็วอีกด้วย
ความเครียดทำให้หน้าหมองคล้ำ
- ความเครียด เวลามีปัญหากังวลเราจะคิดหนักขมวดคิ้วทำให้เกิดริ้วรอยระหว่างหน้าผากได้ ถ้ามีปัญหาชีวิตมากมายก็ลองอ่านหนังสือธรรมะหรือเข้าถึงศาสนาที่ตัวเองนับถือ

วิธีทำให้หน้าใสจากข้างนอก

ทาครีทช่วยบำรุงผิวหน้า
ทาครีมบำรุงผิว ครีมบำรุงผิวต้องมีส่วนประกอบของวิตามิน E เยอะจุช่วยให้ผิวชุ่มชื่นให้ผิวผลัดเซลล์ใหม่ได้เร็วขึ้นทำให้หน้าขาวใส แต่ถ้ามีมากเกินไปก็อาจจะทำให้หน้ามันทำให้เกิดสิวได้ง่ายเช่นกัน ควรเลือกครีมทาผิวที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเองว่าเป็นคนผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม
ใช้โฟมทำความสะอาดใบหน้าให้หน้าใสไร้สิว
ใช้โฟมล้างหน้า ควรเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวตัวเองใครเป็นคนผิวมันก็ควรเลือกโฟมที่ขจัดความมันเยอะ ระวังสารเคมีในโฟมล้างหน้าต้องล้างออกให้สะอาดด้วยบางคนแพ้โฟมล้างหน้าผื่นขึ้น หน้าเสียโฉมไปก็มี
ยาทาสิวทำให้สิวหายเร็วและหน้าใสขึ้น
ใช้ยาทาสิว สำหรับคนเป็นสิวการจะปล่อยให้สิวแห้งไปเองก็ใช้เวลานานการใช้ยาทาสิวช่วยในการรักษาสิวจะทำให้สิวแห้งเร็วขึ้นและลดการอักเสบ ทำให้รอยดำหลังจากสิวหายน้อยลงและหายเร็วขึ้นด้วย
ขัดหน้าบ่อยช่วยกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หน้าใสขึ้น
ขัดหน้า สามารถขัดด้วยสมุนไพรเช่น ขมิ้น หรือขัดหน้าด้วยสารเคมี วิธีนี้จะช่วยทำให้หน้าใสได้มากขึ้นโดยเฉพาะคนที่มีสิวเสี้ยนมากการขัดหน้าจะดึงหัวสิวเสี้ยนออกได้เป็นอย่างดี วิธีนี้เราเคยลองแล้ว
พอกหน้าทำให้หน้าใสขึ้น มีน้ำมีนวล นุ่ม
มาร์กหน้าหรือพอกหน้า เราชอบมากที่สุดคือใช้โคลนพอกหน้ามันจะทำให้ผิวของเรานุ่มและมีน้ำมีนวลหน้าหอมแก้มมากขึ้นกว่าเดิม
เซรั่มบำรุงผิวหน้าทำให้หน้าใสเนียน
เซรั่มบำรุงผิวหน้า เซรั่มบำรุงผิวเป็นอาหารผิวที่ดีเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งเป็นวิธีทำให้หน้าใสที่กำลังได้รับความนิยม แต่มีข้อเสียคือราคาจะแพงกว่าครีมบำรุงผิวอยู่พอสมควร

วิธีทำให้หน้าใสโดยใช้อาวุธ
แป้งพัฟช่วยปกปิดรอยสิว
- แป้งพัฟ เป็นอาวุธประจำกายของสาวๆทุกคนสามารถปกปิดรอยดำและสิวที่เพิ่งเกิด สิวที่กำลังสุข สิวที่แตกแล้ว เจอแป้งพัฟเข้าไปก็แทบมองไม่เห็น
คอนซิลเลอร์ช่วยปกปิดร้อยช้ำใต้ด้วงตาเป็นอย่างดี
- คอนซิลเลอร์ ใครที่มีริ้วรอย สิวเม็ดหัวช้าง รอยดำใต้ตา เจอคอนซีลเลอร์เข้าไปเอาอยู่หมดหน้าใสกันเป็นแทบๆ + ช่วงเวลากลางคืนแล้วออร่าความสวยมาเต็มแน่นอน

วิธีทำให้หน้าใสโดยศัลยกรรม
เลเซอร์ช่วยกำจัด รอยสิว หลุมลึก ไฝ ฝ้า ใบหน้าตกกระ ช่วยให้หน้าใส
ปัจจุบันมีเลเซอร์ที่ช่วยทำกำจัดรอยดำจากสิว รอยหลุมสิวลึก กำจัดไฝ กำจัดขี้แมลงวัน หากกำจัดสิ่งเหล่านี้ไปหมดแล้วใบหน้าของเราจะเนียนใสอย่างแน่นอน ประโยชน์ของเลเซอร์มีมากมายเลยทีเดียวหากสนใจลองปรึกษาคลีนิกความงามใกล้บ้านดูได้นะจ๊ะ