วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Don’t Miss! 50 ทรงผมสไตล์เกาหลี สวยเก๋ดูดี...ไม่มีซ้ำแบบ

แฟชั่นเกาหลี นับว่าเป็นที่นิยมของสาวๆ สมัยนี้ ไม่ว่าจะเสื้อผ้า รองเท้า ไปจนถึงทรงผม เดี๋ยวนี้ฝั่งเกกาหลีเขามาแรงสุดๆ ค่ะ ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมสไตล์ทรงผมแบบเกาหลีมาฝากย่างจุใจถึง 50 แบบด้วยกัน แต่ละทรงจะเป็นแบบไหนบ้างลองตามมาดูพร้อมกันเลยค่ะ


 1.    Curly Pinned Bun
เริ่มต้นกันที่ทรงแรก เป็นทรงที่เซ็ตมวยสวยๆ หวานๆ ด้วยผมลอน ทำให้มวยดูมีวอลุ่ม แฝงด้วยความเป็นเฟมินีน เหมาะกับการออกงานกลางคืน



 2.    Boyish Pixie
ปีนี้ผมสั้นจัดว่ามาแรงมากค่ะ สำหรับสาวเท่ทั้งหลายถ้ายังไม่จัดทรงนี้ถือว่าพลาดมากเพราะนอกจากจะดูแลง่ายแล้ว ยังเปรี้ยวแซ่บไม่เบาเลยล่ะ


 3.    Sleek Half Up
Half-Up หรือทรงผมแบบเก็บครึ่งศีรษะ เป็นอีกทรงที่สาวๆ หลายคนมักจะทำออกงาน หรือแม้ในโอกาสที่ต้องการความเป็นทางการ ทรงนี้จัดได้เลยคะ รอดแน่นอน


4.    Sleek Fine Layers
สาวผมยาว ทีชอบปล่อยเป็นธรรมชาติทรงนี้จัดว่าโดนสุดๆ ค่ะ เป็นการปล่อยผมโชว์เลเยอร์สวยๆ ของเส้นผม ให้อารมณ์สาวสมาร์ท ดูดีไปอีกแบบ


5.    Side Swept Pixie
ผมสั้นเซ็ตได้หลายแบบ ไม่ได้จำเจอย่างที่คิดนะคะ ซึ่งทรงนี้เป็นการเซ็ตอีกสไตล์ เป็นการทำผมั้นให้มีวอลุ่ม แล้วจัดทรงผมหน้าม้าไล่ระดับแบบสวยๆ ทำให้สาวๆดูสมาร์ทและสวยหวานได้ในเวลาเดียวกันค่ะ


6.    Side Swept Brunette Bob
ผมบ็อบถือว่าเป็นอีกทรงที่มาแรงมาก ซึ่งทรงนี้เป็นการเซ็ตให้ผมเป็นลอนมีวอลุ่ม แล้วแสกข้าง เป็นทรงที่ทำตามง่าย แต่ออกมาแล้วความสวยเอาไปเต็มสิบเลยค่ะ


7.    Side Part Hairdo
ทรงผมอีกแบบที่น่าทำค่ะ แค่มัดผมหางม้า แล้วปล่อยผมหน้าทั้งสองข้าง แสกไปทางข้างใดข้างหนึ่งแล้วดัดเป็นลอน แค่นี้ก็สวยหวาน ออกงานได้สบายๆ



8.    Simple Tousled Ponytails
ทรงผมหางม้ามัดต่ำแบบเบสิค ปล่อยผมม้าลงมาสักหน่อย ถึงจะดูธรรมดาแต่ก็ดึงดูดสายตาหนุ่มๆ ได้ไม่ยากนะคะ


9.    Quirky Bangs
ผมหน้าม้าก็สามารถเซ็ตได้หลายแบบค่ะ อย่างเช่นทรงนี้ เก็บหน้าม้าแสกข้างแล้วอัดสเปรย์ให้อยู่ทรงแบบเนี้ยบๆ ได้อารมณ์แปลกใหม่ และดูดีไปอีกแบบ


10.    Headband Ponytail
ที่คาดผมสวยๆ ก็สามารถใช้ได้อยู่ค่ะ วันไหนที่ต้องออกงานแค่มัดผมหางม้า แล้วเลือกที่คาดผมสวยๆ ซักอันมาติดดู ก็สวยได้แบบไม่ต้องง้อร้านทำผมเลยล่ะ

11.    Sleek Long Blunt
Blunt Bob หรือผมบ็อบประบ่า เป็นอีกทรงที่สาวๆ หลายคนปลื้ม เพราะนอกจากจะเซ็ตง่ายแล้ว ยังเข้ากับทุกๆ โอกาส เวลาจะออกงานก็เซ็ตปลายให้งุ้มเข้าหน่อยก็ดูสวยเก๋มีสไตล์แล้วค่ะ

12.    Textured Layers Bob
สวยหวานด้วยผมบ็อบดัดลอนแน่นๆ สำหรับทรงนี้แนะนำว่าเหมาะกับสาวผมบางเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะทำแล้วผมจะดูหนามีวอลุ่ม ที่สำคัญยังเป็นทรงผมที่เสริมเสน่ห์และดูแพงด้วยนะ

13.    Brown Layers
สาวที่ชอบตัดผมหน้าม้าอาจจะลองเซ็ตผมหน้าม้าให้ดูยุ่งๆ นิดหน่อย แล้วลองเปลี่ยนสีผมเป็นสีน้ำตาล ก็สวยหวานเปลี่ยนลุคใหม่ไปอีกแบบ


14.    Long Tousled Side Part
ปล่อยผมยาวสวยแบบเป็นธรรมชาติ แล้วเซ็ตด้านหน้าขึ้นเป็นทรงแสกข้างนิดหน่อย เป็นอีกทรงที่น่าลองทำ เพราะนอกจากความเก๋แล้ว ยังไม่เวอร์เกินไปด้วยค่ะ



 15.    Smooth Edgy Bun
ผมมวยยังคงเป็นทรงที่ใช้กับสาวๆ ในโอกาสงานต่างๆ ได้เสมอค่ะ ซึ่งผมมวยทรงนี้เป็นการเก็บมวย โดยด้านหน้าใช้การปาดข้าง ช่วยเสริมลุคให้ดูสวยสง่า





16.    Edgy Banged Ponytail
เปลี่ยนจากผมมวย มาเป็นการมัดผมหางม้าดูบ้าง กับทรงผมหน้าม้าปาดข้าง เป็นอีกลุคเก๋ๆ ที่สามารถทำได้หลายโอกาสเลยค่ะ


17.    Brunette Tousled Hair
ทรงผมสไตล์เมสซี่ เป็นอีกทรงที่กำลังมาแรงค่ะ ซึ่งเสน่ห์ของทรงนี้อยู่ที่การเซ็ตผมให้ดูเหมือนไม่เซ็ต ทำให้ผมดูยุ่งๆ แบบไม่ตั้งใจ ยิ่งแต่งเป็นลอนหลวมๆ พร้อมกับสีน้ำตาล Brunette แบบทรงนี้ยิ่งดูมีเสน่ห์สุดๆ

18.    Long Tousled Pixie
ผมสั้นเซ็ตให้ดูมีวอลุ่ม ช่วยเสริมลุคให้ดูทะมัดทะแมง ทั้งยังสามารถใช้ในโอกาสที่ต้องการความเป็นทางการได้อีกด้วยค่ะ

19.    Black Straight
สวยสะดุดตากับทรงผมสุดคลาสสิค... ทรงผมยาวตรง สีดำขลับ โชว์ความเงางามของเส้นผม เป็นอีกลุคที่ทำให้ผู้หญิงมีเสน่ห์ น่าจับตามองที่สุด


20.    Stylish Layers
ทรงผมยาวสลวย สไลด์เป็นเลเยอร์ ก็ดูสวยหวานไปอีกแบบ แถมยังเซ็ตเป็นทรงสวยได้ง่ายๆ อาจจะสไลด์ให้เป็นผมบ็อบ ก็สามารถทำได้ค่ะ


21.    Smooth Pixies
ผมสั้นแบบหวานก็มีให้สาวๆ ลองตัดตามเหมือนกันค่ะ โดยทรงนี้จะเซ็ตให้ผมเรียบ ทำให้ดูสมาร์ท แต่ยังคงความหวานและเป็นธรรมชาติของเส้นผมด้วยการเก็บรอยหยักของเส้ยผมไว้ ไม่ตรงเป๊ะเสียทีเดียว


22.    Burgundy Ruffles
สีผมเบอร์กันดี เป็นอีกเทรนด์สีผมที่นาลองทำค่ะ สำหรับทรงนี้นอกจากสีผมจะสวยเก๋แล้ว ยังเสริมความชิคให้กับสาวๆ ด้วยการทำลอนแล้วเซ็ตให้ยุ่งพร้อมกับผมหน้าม้าปัดข้าง


 23.    Layered Bangs Tousled Bun
ตัดผมหน้าม้าเป็นเลเยอร์หวานๆ แล้วเก็บผมด้านหลังเป็นมวย อาจเซ็ตให้มีลูกผมออกมานิดหน่อย แค่นี้ก็สวยหรูดูดี ออกงานได้ค่ะ


24.    Soft Edged Bob
ผมบ็อบประบ่า ดัดลอนหลวมๆ ตรงปลาย อาจหวีให้ลอนคลายตัวนิดหน่อย ก็เป็นอีกทรงผมสวย ที่ทำแล้วดูแพง

25.    Fringed Black Bob
ผมหนาม้าตัดตรง เติมความเก๋ด้วยผมสีดำขลับ พร้อมลอนผมม้วนเข้านิดหน่อย แค่นี้ก็ได้ทรงผมสวยชิคไปอวดเพื่อนสาวแล้วค่ะ


26.    Side Parted Super Short Bob
ผมบ็อบสั้น ได้ลองตัดแล้วจะติดใจค่ะ เพราะผมทรงนี้ทำให้สาวๆ ดูหน้าเด็กขึ้น แถมมาพร้อมกับผมหน้าม้าปัดข้าง ทำให้ดูน่ารักไปอีกแบบ


27.    Tousled Wavy Bob
ผมลอนเล็กละเอียด เป็นลอนอีกแบบที่เหมาะกับผมบ็อบสั้นค่ะ ยิ่งเซ็ตให้ลอนคลายๆ หน่อย ยิ่งทำให้ดูเป็นสาวเก๋มีสไตล์



28.    Short Blunt
ผมทรง Blunt หรือบ็อบตัดตรง พร้อมกับผมสีดำ เป็นอีกสไตล์ทรงผมสุดคลาสสิค ที่สาวชิคพลาดไม่ได้ทีเดียวค่ะ


29.    Wavy Tresses
ทรงผมง่ายๆ อย่างทรงนี้ ทำเมื่อไหร่ก็ดูดีได้ตลอดค่ะ แค่ปล่อยผมยาว ดัดลอนให้เป็นคลื่นๆ เสมอกันนิดหน่อย แค่นี้ก็ออกจากบ้านได้แล้วล่ะค่ะ

30.    Oval Shaped Bob
ทรงผมสุดสำหรับสาวสายแบ๊ว ที่ได้ลองตัดแล้วน้าเด็กใสกิ๊งแน่นอนค่ะ ด้วยทรงผมที่ซอยให้เข้ารับกับรูปหน้า กับผมหน้าม้านิดหน่อย นี้ก็ลดอายุของสาวๆ ลงไปอีกสิบปี

31.    Brown Wavy Bun
ผมมวยที่ยังคงความเก๋ เสริมความชิคให้กับสาวๆ เพียงแค่ปล่อยผมหน้าแล้วดัดให้เป็นลอนอีกนิดหน่อย ยิ่งผมเป็นสีน้ำตาลด้วยแล้ว ลุคนี้ยังไงก็ผ่านแน่นอนค่ะ


32.    Black Puffy Updo
อัพลุคให้ดูหรูพร้อมออกงานพรอม ด้วยผมสีดำเซ็ตให้พอง มีวอลุ่ม แค่นี้หนุ่มๆ ก็จับตามองคุณไม่คลาดสายตาแล้วค่ะ

33.    Fringe
ผมหน้าม้าตัดตรง สามารถตัดได้ทั้งสาวผมยาว และผมสั้นค่ะ ใครที่อยากเปลี่ยนลุคให้ดูหน้าเด็กลง ก็จัดเลยค่ะ ผมหน้าม้านี่แหละใช่เลย


34.    Edgy Bun
รวบตึงเผยโครงหน้าสวยๆ พร้อมเก็บผมด้านหลังเป็นมวย เป็นอีกทรงผมสุดเก๋ ที่ทำออกงานแล้วไม่คำว่าพลาดค่ะ

35.    Vintage Curls
ผมลอนแบบวินเทจ จับลอนอัดสเปรย์ให้เปนทรงสุดเป๊ะ ก็สามารถออกงานได้ เป็นสไตล์ทรงผมอีกแบบที่ดูร่วมสมัยไม่เบา

36.    Medium Wavy Bob
ผมบ็อบสวยๆ ไม่ต้องเซ็ตอะไรให้ยุ่งยาก เหมาะกับลุคสบายๆ ในวันพักผ่อน

37.    Layered Fringe
ผมสไลด์หน้าม้าปัดข้าง เป็นอีกรูปแบบของผมหน้าม้า ตอบโจทย์กับสาวๆ ที่อยากตัดหน้าม้า แต่ไม่ค่อยจะปลื้มผมม้าตรงกันซักเท่าไหร่ เป็นอีก option ทรงผมที่สามารถตัดได้ทั้งกับผมยาวและผมสั้น


38.    Layered Curls
ผมสไลด์ นำมาแต่งให้เป็นทรงสวยด้วยผมลอนใหญ่ เป็นอีกทรงผมที่มีเสน่ห์ ยิ่งมีห้าม้าปัดข้างอีกหน่อย ยิ่งช่วยให้ดูสวยหวานน่ามอง

39.    Round Fringed Bob
ผมซอยสั้นสุดชิค ที่เรารู้จักกันในนามทรงผมหัวเห็ด เป็นอีกสไตล์ทรงผมสุดเท่ของสาวๆ ค่ะ ซึ่งทรงนี้นอกจากจะดูสมาร์ทแล้ว ยังเสริมความเป็นสาวแฟชั่นนิสต้าอีกด้วยนะ


40.    Messy Small Bun
Messy Hair เป็นสไตล์ทรงผมที่มีความเฟมินีน และมีเสน่ห์สุดๆ สำหรับทรงนี้ เป็นทรงสำหรับสาวผมประบ่าค่ะ เพียงแค่เก็บผมให้เป็นมวยเล็กๆ เซ็ตให้ดูยุ่งๆ ดูไม่ตั้งใจนิดหน่อย ก็สวยเซ็กซี่มีสไตล์ในวันหยุดได้เหมือนกัน

41.    Curly Ombre Half Up
Half-Up เก็บผมครึ่งศีรษะสวยๆ พร้อมปล่อยผมหน้า ดัดลอนนิดหน่อย เป็นอีกทรงหวานๆ ที่น่าลองทำออกงานค่ะ


42.    Wavy Mid Part
ผมลอนขนาดกลางสวยๆ เป็นอีกทรงที่สาวผมยาวหลายคนตกหลุมรัก ยิ่งทำสีไฮไลท์ผมนิดหน่อยยิ่งทำให้เส้นผมดูมีมิติ น่าค้นหา

 43.    Tied Up
เสยผมทั้งหมดขึ้นแล้วเก็บไว้ด้านหลัง จากนั้นเซ็ตด้านหน้าให้ดูพองๆ มีวอลุ่มขึ้นนิดหน่อย ช่วยเปลี่ยนลุคให้เป็นสาวหวาน เรียบร้อยได้ในทันตา

44.    Fringe Ponytail
ตัดผมหน้าม้าแล้ว ก็ต้องโชว์ความเก๋ของทรงผม ด้วยการเก็บมัดผมหางม้า โดยมัดผมให้อยู่ระดับกลางๆ จะยิ่งน่ารักค่ะ จากนั้นก็ใช้หวีแต่งหน้าม้าลงมานิดหน่อย แค่นี้ก็ดูดีแล้ว


45.    Fringe Bob
ผมม้าบางๆ บวกกับผมบ็อบประบ่า ที่เซ็ตเป็นลอนหลวมๆ แต่งให้มีวอลุ่มดูฟูๆ พองๆ เป็นอีกทรงผมสำหรับสาวๆ ที่พลาดไม่ได้ค่ะ

46.    Tousled Ombre Long Layers
ผมสไลด์แล้วดัดลอนขนาดกลาง เหมาะกับวันสบายๆ ค่ะ เสริมความมีสไตล์เข้าไปด้วยผมหน้าม้า และไฮไลท์สีผมไล่เฉดสไตล์ออมเบร สวยเก๋ขนาดนี้ ใครที่อยากเปลี่ยนลุคต้องลองเลยค่ะ


47.    Ruffled Pixie
ผมซอยสั้นใครว่าทำได้ไม่กี่ทรง เพียงสาวๆ ลองหาสไตล์การเซ็ตหลายๆ แบบ ก็สามารถเปลี่ยนลุคได้เหมือนกันค่ะ เช่นผมทรงนี้ แค่เซ็ตผมให้ดูพองขึ้นหน่อย ก็ได้ลุคสวยเท่สำหรับวันสบายๆ แล้วค่ะ


48.    Sleek Black Hairdo
ผมตรงสวยน่าต้นหา เติมความหวานให้สาวๆ ดูซอฟต์ลงด้วยการตัดผมหน้าม้าปัดข้าง สำหรับทรงนี้ใช้เวลาแต่งทรงผมแค่ไม่กีนาที ก็ออกไปอาร์ตี้กับเพื่อนสาวได้สบาย


49.    Sleek Detail
ผมยาวสวย สไลด์เป็นเลเยอร์ให้ดูบางลงนิดหน่อย พร้อมกับเทคนิคการทำสีผมสีเบอร์กันดี เป็นอีกทรงสวยที่ดูดีไม่เบา

50.    Chestnut Brown Subtle Waves
ปล่อยผมยาวสลวยโชว์วอลุ่มผมกันไปเลยค่ะ โดยเติมความเป๊ะให้กับทรงผมด้วยลอนหลวมๆ ช่วงด้านหน้านิดหน่อย  เปีนอีกสไตล์ที่ถ้าได้ลองทำแล้วจะติดใจเลยล่ะค่ะ

ทรงผมเป็นเรื่องที่ผู้หญิงทุกคนต้องใส่ใจ ถ้าเลือกทรงที่ใช่ เข้ากับรูปหน้ายังไงก็ผ่านยิ่งในวันที่สาวๆ จะต้องออกงานยิ่งสำคัญ เพราะถ้าแต่งทรงผมได้เข้ากับชุดที่สวมใส่ ก็ยิ่งทำให้เราดูดี หลังจากที่สาวๆ ได้เห็นลิสต์ทรงผมสไตล์สาวเกาหลีของเรากันไปแล้ว ก็อย่าลืมเลือกแบบที่ใช่ สไตล์ที่ชอบไปลองใช้กันดูนะคะ รับรองได้คะแนนความสวยเต็มสิบแน่นอนค่ะ!