วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

อัพเดต ทรงผมวัยรุ่นชายโดนใจ การันตีความฮิตอย่างต่อเนื่อง



ปัจจุบันทรงผมชายมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะทรงแบบวัยรุ่นแนวๆ แถมไม่ได้ฮิตกันแค่ปีนี้แต่หลายทรงเป็นที่นิยมกันมานานแล้ว ลองไปดูกันหน่อยไหมว่ามีทรงอะไรบ้าง

Faux Hawk 

สำหรับคนใจไม่ถึงทำทรง Mohawk ทรงนี้คือตัวเลือกเพราะมันจะออกเป็นทรงกึ่งๆ Mohawk แต่ไม่ได้ไถด้านข้างและด้านหลังให้สั้นกุด ที่สำคัญเป็นทรงผมที่นักฟุตบอลสุดหล่ออย่าง David Beckham เคยตัด จึงมีผู้เทใจตัดทรงนี้ตามกันอย่างมากมายและยาวนาน ที่สำคัญคนผมบางบริเวณข้างขมับก็ทำได้ โดยเซ็ทผมด้านบนให้ตั้งๆ เหมือน Mohawkแต่ไม่ต้องสูงมาก แล้วเซ็ทให้ตั้งดูยุ่งนิดๆ แค่นี้ก็หล่อเนี้ยบแล้ว ใครชอบทรงผมแบบนี้อย่ามัวรอช้า รีบมาทำทรงผมตามสไตล์นี้กันเลย

Crew Cuts

อีกหนึ่งทรงผม ที่หนุ่มๆส่วนใหญ่ในโลกรู้จักดี เพราะมักเป็นทรงที่หนุ่มๆ ทหารอเมริกันในภาพยนตร์มักตัดกัน บางทีคนก็อาจรู้จักกันว่าคือรองทรงสูงแต่มีดีเทลที่ทำให้เท่ด้วยการ ใช้ปัตตาเลี่ยนแยกร่องแสกข้างให้ชัดขึ้น แล้วใช้แค่โพเมดจัดแต่งผม ก็เท่ขึ้นเป็นกองแล้ว เนื่องจากผมทรงนี้จะทำให้โครงหน้าดูเด่นขึ้น ตัดแล้วดูสะอาดสะอ้านแม้จะไว้หนวดไว้เคราบ้างนิดๆ หน่อยๆ ก็เถอะ รับรองว่าทำออกมาแล้วจะดูเป๊ะสำหรับคุณแน่นอน

Buzz Cuts

ทรงนี้หลายๆคนน่าจะคุ้นเคย เพราะมันก็คือทรงหัวเกรียนแบบนักเรียนนี่เอง ตัดแล้วจึงไม่จำเป็นต้องเซ็ตอะไรให้ยุ่งยาก แต่ถ้าอยากให้มันดูเด่นขึ้นก็แค่เอาเจลจับๆเสยๆให้ตั้งๆขึ้นเท่านั้น สำหรับคนที่ตัดผมทรงนี้ดูดีที่สุดจะเป็นคนหน้าไข่ หรือ คนโครงหน้ายาว ส่วนคนหน้ากลมหากอยากทำก็ได้ เพียงไว้หนวดเคราบางๆ ให้ดูเข้มขึ้นเล็กน้อย แค่นี้ก็เริ่ดแล้ว

High Temple Fade with Spiky Textured Hair

หนุ่ม ๆ คนไหนที่อยากเปลี่ยนทรงผมและอยากได้ไอเดียทรงผมแนวๆลองเลือกเป็นทรง Fade ที่มีลักษณะไถข้างจนเกรียนแล้วเซ็ตลูกเล่นแบบ Spiky ดู รับลองเท่และเด่นเกินใครแน่นอน

High Skin Fade with Pompadour

สำหรับหนุ่มที่ชอบทรง Fade แต่อยากแนวเพิ่มอีก ลองจัดทรงนี้ไป ด้วยการไถผมด้านข้างเล่นลายนิดหน่อย ส่วนผมตรงกลางเซ็ตตั้งสูงม้วนนิดๆแบบทรง Pompadour แค่นี้ก็เท่แนวสุดๆแล้ว ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาดกับผมทรงนี้ ซึ่งก็จะทำให้คุณดูดีอย่างน่าประทับใจเลยทีเดียว

Low Fade with Comb Over and Brush Up

ผมทรงนี้ไม่ธรรมดาเพราะเป็นการรวมผมสามทรงเข้าไว้ด้วยกัน ทั้ง Fade คือ การไถข้าง Comb Over คือผมปาดเรียบสไตล์วินเทจ และ Brush Up คือ ผมแบบรองทรงไถข้าง ซึ่งทั้งสามทรงนี้เมื่อมาอยู่ด้วยกันจึงเป็นความเข้ากันอย่างลงตัว ตามรูปไถข้าง ส่วนผมส่วนบนเซ็ตด้วยโพเมดปาดข้างด้วยมือให้ดูมีวอลุ่ม แค่นี้ก็ดูดีสุดๆแล้ว

High Fade with Slick Back

High Fade with  Slick Back จะไถผมด้านข้างและด้านหลังออกเกือบหมด เหลือเพียงผมด้านบนที่เซ็ตแบบปาดผมไปด้านหลัง หรือเรียกง่ายๆว่าทรงเปิดหน้าผากนั่นเอง ด้วยโพเมดและหวีเป็นหลัก สำหรับทรงนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทรงผมแนวย้อนยุคและมีความมั่นใจสูงแต่ก็เนี๊ยบและหล่อได้ใจจริงๆ

Undercut with Slick Back

 สำหรับหนุ่มผมค่อนข้างยาวลองเปลี่ยนมาไถข้าง แล้วเหลือผมตรงกลางยาวที่ยาวหวีปาดไปด้านหลังให้เรียบโดยใช้เจลเปียกหรือโพเมด แค่นี้ก็หล่อมีเสน่ห์จนกระชากใจสาวๆทั้งออฟฟิศไปครองแล้ว ทรงผมเท่ๆ แบบนี้ ลองมาทำกันดูนะหนุ่มๆ เชื่อว่าหลายคนจะต้องชอบแน่นอน

Modern Pompadour

ทรงนี้ เหมาะมากสำหรับหนุ่มที่ชอบไถข้าง หรือตัดรองทรงสูง เพียงแต่ว่า ไว้ผมหน้ายาวสักหน่อยเพื่อ เอาไว้เซ็ตผม แล้ว ใส่แว็กซ์ หวีม้วนเรียบๆไปถึงด้านหลังจากนั้นพ่นเสปรย์เพื่อให้ผมอยู่ทรง แค่นี้ก็เรียบร้อย หล่อสุดๆแล้ว ไม่ลองไม่รู้นะจริงไหม

Under Cut with Long Curly Fringe

สำหรับหนุ่มผมหยิกหยักศกใช่ว่าจะทำทรง Under Cut ไม่ได้ ก็เพียงแต่ไถผมด้านข้างแล้วเหลือผมหยักศกไว้ยาวๆ เซ็ตให้เข้ารูปเข้ารอย เท่แน่นอน รู้แบบนี้แล้ว หนุ่มผมหยิกหยักศกห้ามพลาด ลองทำทรงผมทรงนี้กันดูสิ แล้วคุณจะติดใจ

Mid Skin Fade with Bangs

Mid Fade จะให้ฟีลเหมือนผมทรงทหารนิด ๆ แต่ยังมีความเป็นแฟชั่นซุกซ่อนอยู่ ด้วยการไถผมด้านข้างและด้านหลังออกจนแทบจะเกรียนติดหนังศีรษะ แต่เพิ่มความมีเสน่ห์เข้าไปตรงไว้ผมตรงกลางพอสมควรและเซ็ตผมให้เป็นหน้าม้าตกลงมา บอกเลยไม่เบานะทรงนี้ เท่มาก

Long Sides with Modern Comb Over

 ทรงผม Comb Over เป็นทรงผมแนววินเทจที่มีลูกเล่นในการเเสกข้างเเล้วหวีผมไปข้างใดข้างหนึ่ง แต่ทรงนี้พิเศษตรงไถข้างรองหวีออกพอสมควร เหลือผมด้านบนไว้ค่อนข้างยาวแล้วเซ็ต จึงออกมาดูดีและน่าตัดเป็นที่สุด

แต่ละทรงสุดยอดทั้งนั้นเลือกถูกใจได้สักทรงไหม วันหยุดยาวๆเซฟรูปแล้วให้ช่างจัดเลยก็ดีนะ...


ทรงผมวัยรุ่นชายสุดเท่ๆ