วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

4 เครื่องดื่มลดไมเกรน... ปวดหัวก็หายได้ แบบไม่พึ่งยาพารา

วัยทำงาน หรือวัยเรียนต่างก็มีปัญหามากมายเข้ามาใหเราแก้ แก้ไปแก้มาบางครั้งก็ทำให้เราเครียด และเกิดอาการปวดหัวไมเกรนกันอยู่บ่อยๆ ใช่ไหมคะ? แล้วเวลาปวดไมเกรนที ก็แทบจะทำอะไรไม่ได้ งานก็ค้าง การบ้านก็ยังไม่เสร็จ ยิ่งมาปวดตอนช่วงสำคัญๆ อีก ยิ่งบั่นทอนการทำงานของเราอีกด้วย ซึ่งการจะลดอาการปวดหัวไมเกรนคนส่วนใหญ่นั้นก็เลือกวิธีการอัดยาพาราเข้าไปแบบรัวๆ



การกินยาช่วยบรรเทาอาการได้ แต่นั่นไม่ใช่วิธีการที่ดีในระยะยาวค่ะ เพราะยาที่เรากินเข้าไปนั้นเมื่อสะสมไปนานๆ อาจส่งผลต่อระบบการทำงานของตับและไตของเราได้ค่ะ ด้วยเหตุนี้ทาง herb-health.com จึงได้เสาะหาวิธีลดอาการปวดหัวไมเกรนด้วยเครื่องดื่มมาฝาก ซึ่งเครื่องดื่มเหล่านี้นอกจากจะรสชาติถูกปากแล้ว ยังช่วยให้เราผ่อนคลายจากอาการปวดหัวได้ดีทีเดียวค่ะ


1. น้ำเปล่า
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ ว่าน้ำดื่มสะอาด ของใกล้ตัวเนี่ยแหละ ที่สามารถช่วยลดอาการปวดหัวไมเกรนได้ เพราะการปวดหัวไมเกรนนั้น อาจมีสาเหตุมาจากการที่ร่างกายของเราขาดน้ำค่ะ ดังนั้นลองดื่มน้ำเยอะๆ เติมร่างกายไม่ให้ขาดน้ำก็จะช่วยให้อาการไมเกรนค่อยๆ ทุเลาลง



2. น้ำมะนาว
น้ำมะนาวก็เป็นอีกตัวช่วยที่ดีสำหรับการลดอาการปวดมเกรน เพียงแค่บีบน้ำมะนาวเล็กน้อยผสมลงไปในน้ำดื่ม หรือจะหาน้ำมะนาวคั้นอร่อยๆ มาดื่มก็จัดไปเลยค่ะ โดยในน้ำมะนาวจะมีวิตามินซีสูง ช่วยขับสารพิษ ทั้งยังทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น เริ่ด!



3. ชาสาระแหน่
สาระแหน่มีสรรพคุณช่วยผ่อนคลายเส้นประสาทและกล้ามเนื้อ ใครที่มีอาการไมเกรน ให้ลองชงชาสาระแหน่ดื่ม ไม่ว่าจะแบบเย็นหรือแบบร้อนก็สามารถทำได้ค่ะ ที่นี้อาการปวดหัวก็จะค่อยๆ ดีขึ้น พร้อมต่อสู้กับทุกงานแล้วล่ะ นอกจากนี้สาระแหน่ยังช่วยลดอาการไข้หวัดได้ด้วยนะคะ



4. น้ำนมแอลมอนด์
นมแอลมอนด์นั้นแตกต่างจากนมวัวมากค่ะ เพราะในน้ำนมแอลมอนด์นั้น มีคอเลสเตอรอลน้อยกว่านมวัวมาก ทั้งยังเป็นนมที่มีแมกนีเซียมสูง ซึ่งแมกนีเซียมตัวนี้แหละ ที่จะช่วยให้อากาไมเกรนดีขึ้นได้




การกินยาอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสุขภาพค่ะ บางครั้งเวลาที่เราปวดหัวไมเกรน ก็ไม่จำเป็นต้องหันไปพึ่งยาเสมอไป ลองหันมาดื่มเครื่องดื่มที่เราแนะนำดูบ้าง นอกจากอาการไมเกรนจะดีขึ้นแล้วยังดีต่อสุขภาพร่างกายของเราในระยะยาวด้วยนะคะ