วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2560

5 วิธีระงับกลิ่นกายใต้วงแขน... เพิ่มความมั่นใจไร้กลิ่นรบกวน

เหงื่อใต้วงแขน ถือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติมากๆ ของคนเราค่ะ เพราะการขับเหงื่อคือกลไกธรรมชาติของร่างกาย ช่วยขับสารพิษและรักษาอุณหภมิของร่างกาย แต่กลไกธรรมชาตินี้กลับตามมาด้วยปัญหากลิ่นตัว ยิ่งถ้ากลิ่นแรงมากก็จะยิ่งรบกวนคนรอบข้าง ทั้งยังทำให้เราเสียบุคลิกภาพ ทำลายความมั่นใจของเราด้วย



ปัญหากลิ่นตัวไม่ใช่เรื่องตลก ยิ่งอากาศร้อนแบบนี้ด้วยแล้ว เหงื่อก็ยิ่งขับออกมาเยอะ ทำให้เกิดกลิ่นตัวแรงส่งกลิ่นเหม็น ทีนี้แหละค่ะ อายแทบไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ยิ่งต้องโดยสารรถประจำทางเบียดกับคนเยอะๆ ยิ่งสร้างปัญหาทางกลิ่นให้กับคนอื่นเข้าไปอีก เพราะแบบนี้เองวันนี้ herb-health.com เลยมีวิธีแก้ปัญหากลิ่นกายใต้วงแขนมาฝาก จะใช้วิธีไหนได้บ้าง ลองมาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1. มะนาว
นำลูกมะนาวสดมาผ่าครึ่ง จากนั้นนำมานาวไปถูบริเวณได้วงแขนจนชิ้นมะนาวนิ่ม จากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง โดยวิธีนี้จะใช้ตอนอาบน้ำ หรือทำไว้ก่อนนอนแล้วทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้ หรือใครที่มีเหงื่อออกเยอะทั้งช่วงตัวและแผ่นหลัง ก็แค่บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปนสบู่เล็กน้อย แค่นี้ปัญหากลิ่นตัวก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

2. แอปเปิ้ลไซเดอร์
เติมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยลงไปในน้ำอุ่น ลงไปแช่ในน้ำประมาณวันละ 10 นาที ใครที่ไม่มีอ่างอาบน้ำ สามารถใช้สำลีแบบกลม ชุบน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ แล้วทาลงบริเวณใต้วงแขนหรือพื้นที่บนร่างกายที่มีเหงื่อออกเยอะ ก่อนจะ้างด้วยน้ำสะอาด หรืออาบน้ำเลยก็ได้ค่ะ



3. เบคกิ้งโซดา + น้ำมะนาว
วิธนี้ถือเป็นอีกวิธีที่ได้ผลดีมากๆ ให้นำน้ำมะนาวจากมะนาว 1 ลูก ผสมกับเบคกิ้งโซดา (ใส่ได้ตามต้องการ) ผสมส่วนผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก่อนอาบน้ำให้นำมาทาลงบริเวณใต้วงแขน ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกโดยถูเบาๆ เพียงเล็กน้อย แล้วค่อยไปอาบน้ำ

4. ทีทรีออยล์
ทีทรีออยล์ มีคุณสมบัติช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย มีกลิ่นหอมของสมุนไพร ช่วยในการขจัดกลิ่นเหงื่อได้ โดยวิธีทำก็ไม่ยุ่งยากค่ะ เพียงแค่หยุดทีทรีออยล์ 2 หยด ลงไปในน้ำสะอาด 2 ช้อนโต๊ะ คนผสมให้เข้ากันเก็บไว้ในขวดเสปรย์ แล้วใช้ฉีดระงับกลิ่นกายได้ตามต้องการ

5. เสจ
เสจ ได้ยินชื่ออาจะไม่ค่อยคุ้นกัน แต่ขอบอกเลยว่าสรรพคุณของใบเสจนั้นดีงามมากๆ ค่ะ ใบเสจจะช่วยในเรื่องลดการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และระงับไม่ให้เหงื่อออกเยอะ โดยวิธีการใช้ใบเสจในการขจัดกลิ่นเหงื่อใต้วงแขน โดยการนำน้ำมันสกัดจากเสจผสมกับน้ำมันมะกอก ทาลงบริเวณใต้วงแขนเพื่อลดกลิ่นกาย หรือนำใบเสจผสมกับน้ำแล้วนำมาถูบริเวณใต้วงแนโดยตรงก็สามารทำได้ แต่พอทำวิธีนี้เสร็จแล้วก็อย่าลืมล้างมือกันล่ะ



วิธีง่ายๆ ทำตามได้สบายมากเลยใช่ไหมคะ? ใครสะดวกวิธีไหน ก็ทำตามได้เลยค่ะ ไม่เปลืองงบประมาณ แถมยังได้ผลดี ไม่มีปัญหากลิ่นตัวให้ต้องกังวลกัน แบบนี้สิเขาเรียกว่าประหยัดคุ้ม คราวนี้จะออกไปไหนจะใส่อะไรก็มั่นใจ ใกล้แค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีกลิ่นมารบกวนให้อับอาบขายหน้ากันแล้วละค่าา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://theindianspot.com/remedies-for-smelly-sweat-problems/