วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

เคล็ดลับกำจัดขนหน้าแข้ง... ผิวขาเนียนกริบ ไม่ต้องโกนบ่อย

การกำจัดขนใครว่าไมจำเป็น? สำหรับสาวๆ ที่มีขนหน้าแข้งเยอะกว่าผู้หญิงทั่วไป ถือเป้นเรื่องปกติที่เราจะโกนขนหน้าแข้ง หรือแว็กซ์ขนหน้าแข้งกันค่ะ เพราะการกำจัดขนบริเวณนี้ออกจะทำให้เรามั่นใจ กล้าโชว์เรียวขา ใส่กางเกงขาสั้นก็ไม่ต้องกลัวโป๊ะ เพราะผิวขาเรียบเนียนสนิท ไม่มีเส้นขนให้รำคาญใจ แต่ถึงอย่างนั้นก็ติดปัญหาอยู่ที่ว่า กำจัดขนไปไม่เท่าไหร่ เส้นขนก็โผล่ขึ้นมาให้ต้องจัดการอีกแล้ว



การเจริญเติบโตของเส้นขนที่ไว ทำให้สาวๆ ต้องกำจัดขนหน้าแข้งกันบ่อยขึ้น ซึ่งการกำจัดขนบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นวิธีแวกซ์ โกน หรืออื่นๆ ก็ล้วนแต่ทำร้านผิวของเราทั้งนั้น ดังนั้นเพื่อผิวขาเนียนสวยของสาวๆ herb-health.com มีเคล็ดลับการกำจัดขน ที่ทำแล้วไม่ทำร้าผิวแถมขนขึ้นช้ามาฝากสาวๆ ค่ะ


1. เวลา
การกำจัดขน ไม่ใช่ว่านึกอยากทำตอนไหนก็ได้ค่ะ ผู้หญิงหลายคนเลือกเอาฤกษ์สะดวกในการกำจัดขน โดยไม่ได้คำนึงถึงช่วงเวลาว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ถ้ามาอ่านตรงนี้แล้วเราแนะนำว่าให้สาวๆ กำจัดขนช่วงก่อนนอนจะเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด โดยช่วงเวลาที่เรานอนนั้น ผิวบริเวณขาจะได้รับความอบอุ่นทำให้ขนเจริญเติบโตช้าลง



2. เติมความชุ่มชื้น
ไม่ว่าจะก่อนกำจัดขน หรือหลังกำจัดขนด้วยวิธีได้ก็ตาม สาวๆ ไม่ควรลืมที่จะเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นอันขาดค่ะ เพราะการที่เรากำจัดขนนั้นอาจทำร้ายผิว รูขุมขนอาจจะอักเสบได้ ถ้าอยากกำจัดขนแล้วผิวเรียบเนียนดั่งใจล่ะก็อย่าลืมเด็ดขาด ซึ่งการเติมความชุ่มชื้นก็อาจจะเป็นการทาครีมบำรุง หรือใช้น้ำมันมะพร้าว และว่านหางจระเข้ก็สามารถใช้ได้เช่นกันค่ะ




การกำจัดขนไม่ว่าวิธีไหนก็ล้วนแต่ทำร้ายผิว แต่ถึงอย่างนั้นสาวๆ ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะเลิกทำกันไม่ได้ ดังนั้นการเลือกเวลาที่เหมาะสมก็จะช่วยให้เราไม่ต้องกำจัดขนกันบ่อยขึ้น นอกจากนี้หลังจากที่เรากำจัดขนแล้วก็อย่าลืมดูแลผิวของเราอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่ว่าผิวขาของเราจะได้เนียนกริบ เพิ่มความมั่นใจขึ้นกว่าเดิมด้วยค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://usefulbeautytips.net/favorable-moment-day-hair-removal/