วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560

สูตร DIY ' แอสไพริน&ว่านหางจระเข้ ' เพื่อผิวหลังเนียนสวย ไร้สิวกวนใจ

สิว... เกิดขึ้นที่ไหนก็ปวดใจทั้งนั้น ขึ้นที่หน้าอยากจะบีบก็ทำร้ายผิว เดี๋ยวก็เป็นรอยแผลเป็นทิ้งไว้อีก แต่จะไม่บีบก็คันไม้คันมือทุกที ก็ได้แต่ตีมือตัวเองไม่ให้ซนมาก แต่ถึงอย่างนั้นเป็นที่หน้าก็ไม่เท่าไหร่ค่ะ อย่างน้อยก็มองเห็น เวลาแก้ก็แก้ได้ถูกจุด แต่พอสิวไปเป็นที่หลังนี่สิ นอกจากจะดูแลยากแล้ว ยังมาทิ้งร่องรอยบนแผ่นหลัง จากแผ่นหลังที่เคยเนียนเรียบ กลายเป็นแผ่นหลังที่ไม่น่ามองซะอย่างงั้น



สาวๆ หลายคนที่มีปัญหาเกิดสิวที่แผ่นหลัง มักรู้สึกไม่มั่นใจเวลาจะใส่เสื้อผ้าที่ต้องเปิดบริเวณหลัง ทั้งสายเดี่ยว ปาดไหล่ ตัดทิ้งไปได้เลยค่ะ ขืนใส่ก็เห็นสิวที่หลังหมดน่ะสิ ดังนั้นตัวเลือกเสื้อผ้าของสาวที่มีสิวที่หลังก็มีไม่มากเท่าไหร่ แต่คงจะดีกว่าถ้าเรากำจัดสิวเหล่านั้นออกไป แล้วกลับมาหยิบชุดสวยๆ ใส่ได้ทุกแบบ




วันนี้ herb-health.com ได้นำสูตรกำจัดสิวที่หลังง่ายๆ มาฝากอีกแล้วค่ะ ซึ่งวันนี้จะเป็นสูตรมหัศจรรย์จากยาแอสไพริน ที่เรากินแก้หวัด แก้ปวดหัวกันนี่แหละ มาผสมกับเนื้อว่านหางจระเข้ ว่าแต่สูตรนี้จะมีรายละเอียดยัง ตามมาทางนี้เลยค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม
- ยาแอสไพริน 2 เม็ด
- เนื้อว่านหางจระเข้ 1 ช้อนชา



วิธีทำ
- ผสมยาแอสไพรินเข้ากับเนื้อว่านหางจระเข้ที่เตรียมไว้


- คนผสมให้เข้ากัน โดยให้ยาละลายเข้ากับเนื้อว่านหางจระเข้ให้เป็นเนื้อเดียวกัน



- ใช้สำลีก้อนกลมจุ่มลงไปในส่วนผสมที่ได้ จากนั้นทาลงบนบริเวณที่เป็นสิวบนแผ่นหลัง
- ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งบนแผ่นหลัง ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น

สาวๆ ที่อยากลองวิธีนี้ เราแนะนำให้ทำวันละ 1 ครั้งเป็นประจำค่ะ โดนในแอสไพริน จะมีกรดซาลิไซลิค สารต้านเชื้อแบคทีเรีย ทั้งยังช่วยต้านอาการอักเสบ ป้องกันการเพาะพันธ์ของเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว



ว่านหางจระเข้ เป็นสมุนไพรที่มีคุณสมบัติในเรื่องการบำรุงดุแลผิวชั้นยอดอยู่แล้วค่ะ สำหรับสูตรนี้ ว่านหางจระเขจะช่วยต้านเชื้อจุลินทรีย์ และบรรเทาอาการระคายเคืองผิวบริเวณที่เกิดสิวอีกด้วย

ปัญหาสิวที่หลัง ถึงจะอยู่ข้างหลังแต่ปล่อยทิ้งไว้ก็ไม่ใช่เรื่องดีค่ะ ดังนั้นใครที่รู้ตัวว่าตัวเองกำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ ก็อย่าลืมกำจัดให้สิ้นซาก ทีนี้ไม่ว่าจะหยิบเเสื้อผ้าแบบไน ใส่อะไรก็มั่นใจ โชว์แผ่นหลังเรียบสวยได้แล้วล่ะค่าาา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.fabhow.com/get-rid-of-back-acne-in-a-week.html