วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

3 สูตรลดรอยดําที่ขา 'Bikini Zone' ผิวสวยไม่คล้ำ มั่นใจกว่าเดิม

ลดรอยดําที่ขาหรือรอยคล้ำแถว Bikini Zone ทั้งบริเวณต้นขาด้านใน ไปจนถึงบั้นท้าย ถึงแม้ว่าจะอยู่ข้างในขนาดนั้น แต่พอสาวๆ เห็นตัวเองก็รู้สึกเฟลไปตามๆ กัน และจะรู้สึกแย่ แถมไม่มั่นใจมากๆ ถ้าอยากจะใส่บิกินีสวยๆ ไปเดินเล่นที่ชายหาด

วิธีลดรอยดําที่ขา


สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เกิดรอยดำนี้ เกิดจากการเสียดสีกับชุดชั้นใน และกางเกง นอกจากนี้อาจเกิดจากการสารเคมีในแว็กซ์ที่สาวๆ ใช้ทำบิกินีแว็กซ์ก็เป็นได้ ซึ่งปัญหานี้เป็นอีกปัญหาใหญ่ของผู้หญิงเรา herb-health.com ก็เลยไม่พลาด หาเคล็ดลับดีๆ ช่วยลดรอยดําที่ขาเหล่านี้มาฝาก เพื่อเติมความมั่นใจกันค่ะ


ลดรอยดําที่ขา


สูตรที่ 1 มาส์กมะนาวผสมโยเกิร์ตลดรอยดําที่ขา

สิ่งที่ต้องเตรียม
- น้ำมะนาวจากมะนาว 1 ผล
- กรีกโยเกิร์ต 1/2 ถ้วย

วิธีทำ
ผสมส่วนผสมที่เตรียมไว้ให้เป็นเนื้อเดียวกน จากนั้นนำมาทาบริเวณต้นขาด้านใน และบั้นท้ายในส่วนที่มีรอยดำเกิดขึ้น ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำวิธีนี้ซ้ำในทุกๆ คืนก่อนนอนตลอดหนึ่งสัปดาห์

มะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด จึงมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องปรับสีผิวให้ขาวใสขึ้นค่ะ แต่ข้อควรระวังคือ ไม่ควรใช้สูตรมาส์กใดๆ ที่มีมะนาวเป็นส่วนผสมในตอนกลางวัน เพราะแสงแดดในตอนกลางวัน เมื่อเจอกบมะนาวจะยิ่งทำให้ผิวของเราดำลงได้



สูตรที่ 2 มะนาว น้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกลดรอยดําที่ขา

สิ่งที่ต้องเตรียม
- น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมะนาวจากมะนาว 1/2 ผล

วิธีทำ
บีบน้ำมะนาวลงในนำผึ้ง ผสมน้ำมันมะกอกลงไป จากนั้นคนให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นทาลงบนบริเวณที่มีรอยดำ ทิ้งไว้ประมาณ 2 นาทีก่อนล้างออก โดยทำทุกๆ คืนประมาณ 1  สัปดาห์

น้ำผึ้งจะช่วยเซลล์ผิว ทั้งยังบำรุงให้ผิวสุขภาพดีขึ้น และน้ำมันมะกอกยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่มอีกด้วยค่ะ

สูตรที่ 3 มะนาวและคอทเทจชีสลดรอยดําที่ขา

สิ่งที่ต้องเตรียม
- คอทเทจชีส 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมะนาว 5 หยด

วิธีทำ
นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ มาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาทาบริเวณที่มีรอยดำ ทิ้งไว้ 20 นาที ก่อนล้างออก ทำเป็นประจำทุกวนเป็นเวลา 1 สัปดาห์

ลดรอยดําที่ขา


ผิวพรรณของเราไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของร่างกาย ก็ต้องคอยดูแลอย่างสม่ำเสมอค่ะ ยิ่งอยู่ข้างในก็ต้องยิงดูแล ถึงเวลาใส่ิกินีอวดความเซ้กซี่จะได้มั่นใจ ไม่ต้องคอยพะวงว่าจะมีรอยคล้ำออกมาโชว์ให้อับอายด้วย เพราะฉะนั้นสาวๆ จ๋า... อย่าลืมนำวิธีที่เรานำมาฝากไปปรับใช้กันดูนะคะ รับรองว่ารอยคล้ำจะหมดไปความมั่นใจจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวเลยล่ะค่ะ