วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560

10 วิธีทำผมมวยต่ำสำหรับสาวผมสั้น... สวยเนี้ยบ เรียบร้อยอย่างมีสไตล์

งานสำคัญหลายๆ งาน บางครั้งเราก็ต้องการความเรียบร้อย ดูสุภาพเป็นพิเศษ การแต่งกายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าจึงต้องดูดี เรียร้อย เพื่อเป็นการให้เกียรติสถานที่และผู้ใหญ่ในงานนั้นๆ เพราะแบบนี้เราจึงต้องพิถีพิถันในเรื่องการเลือกแบบเสื้อผ้า การแต่งหน้าและทรงผมกันเป็นพิเศษ

สำหรับทรงผมที่เหมากับงานสำคัญ หรืองานที่ต้องการความสุภาพนั้นก็คือ ทรงผมมวยต่ำ ที่ทำแล้วช่วยรวบเก็บผมให้ดูดี ไม่ดูเวอร์เกินไป และยังคุมโทนการแต่งกายของเราให้ดูเรียบร้อย ซึ่งสำหรับสาวผมยาวการจะทำผมทรงนี้ไม่ใช่ปัญหาค่ะ แต่กับสาวผมสั้น ผมบ๊อบทั้งหลายนี่สิเราจะเก็บผมยังไงให้เรียบร้อยได้บ้างล่ะ?

สาวๆ ผมสั้นไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ วันนี้ herb-health.com มี 10 วิธีทำผมมวยต่ำสำหรับสาวผมสั้น สาวผมบ๊อบทั้งหลายมาให้ลองดูวิธีไปทำตามกัน โดยแต่ละทรงที่นำมาก็จะมีทั้งทรงเก๋ๆ ออกแนวแฟชั่น และทรงที่ดูเรีย้อยเหมาะกับงานำคัญด้วยนะ ว่าแล้วก็อย่ารอช้าเลยค่ะ เรามาดูวิธีดีๆ ทางนี้กันเลย

10 วิธีทำผมมวยต่ำสำหรับสาวผมสั้น

1. Twisted Headband : เก็บผมเป็นมวยต่ำด้วยที่คาดผมสีเรียบ ดูสวยสง่าสไตล์คุณหนู ออกงานไหนก็รอดค่ะ

วิธีทำผมมวยต่ำ


2. Sweet Low Bun : ทรงนี้ก็สวยหวานดีค่ะ ที่สำคัญทำง่าย ทำเองได้สบายเลย เก็บผมเสร็จอาจตบท้ายด้วยสเปร์ย์แต่งผมนิดหน่อย เพื่อให้ผมอยู่ทรง

วิธีทำผมมวยต่ำ


3. Lazy Low Bun : มวยผมต่ำแบบง่ายๆ สไตล์วันี้เกียจ ทรงนี้ถ้าเก็บเนี้ยบๆ ก็สามารถออกงานได้ค่ะ แต่ถ้าจะเก็บแบบยุ่งๆ นิดหน่อย ก็ดูน่ารักเหมาะกับการไปเที่ยว

วิธีทำผมมวยต่ำ

4. Perfect Twisted : สวยเนี้ยบสุดๆ จัดทรงนี้ไปเลยจ้า ใครอยากได้ทรงผมที่เป๊ะ ทางการมากๆ แนะนำให้ลองทรงนี้เลย ไม่พลาดชัวร์

วิธีทำผมมวยต่ำ


5. Princess Low Bun : บันหวานๆ งานเจ้าหญิง ที่ทั้งดูดี เรียบร้อยและสง่างามในเวลาเดียวกัน ใครอยากได้ลุคเรียบร้อยและสวยแพง ต้องจัดไปเลยค่ะ

วิธีทำผมมวยต่ำ

6. Low Bun with Bangs : จับม้วนผมเก็บให้เป็นมวยต่ำตรงท้ายทอย จากนั้นก็ปล่อยผมหน้า ทรงนี้ก็ดูน่ารักหวานๆ แอ๊บเด็กได้ด้วยนะ อิอิ

วิธีทำผมมวยต่ำ


7. Messy Bun : ผมมวยต่ำสไตล์ Messy สวยแพงดูดี เหมาะกับงานเลี้ยงกลางคืนดีค่ะ ใครที่เบื่อปล่อยผมแล้ว แนะนำทรงนี้เลย 

วิธีทำผมมวยต่ำ


8. Low Braided Bun : ทรงนี้ทำเองได้แบบสบายๆ แถมทำออกมาแล้วสวยดูดี ไม่แพ้ที่ร้านทำให้เลยนะ จะบอกให้

วิธีทำผมมวยต่ำ


9. Perfect Braided Bun : จับผมมาถักเปียเ้าด้วยกัน มัดเก็บปลายผม โดยหวีด้านหน้าให้เนี้ยบ จากนั้นก็เก็บเปียม้วนสวยๆ เป็นมวย แค่นี้ก็เป๊ะแล้วค่ะ

วิธีทำผมมวยต่ำ

10. Wrap Bun : ทรงนี้อาจต้องขอแรงเพื่อนซะหน่อยค่ะ แต่ก็เป็นทรงที่ทำไม่ยกทำออกมาแล้วสวยสง่าดูดี เอาไปสิบเต็มเลย

วิธีทำผมมวยต่ำ


ผมสั้นก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปแล้วใช่ไหมล่ะ คราวนี้เลาออกงานสำคัญก็แค่ลองเลืกทรงที่ทำแล้เหมาะกับงานที่เราจะไปมาทำกันได้เลยค่ะ รับรองว่าสวยเนี้ยบเรียบร้อย ผู้ใหญ่ในงานเห็นแล้วปลื้มจนยิ้มแก้มปริแน่นอนจ้า

ขอขอบคุณภาพจาก Pinterest