วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560

4 ข้อควรทำหลังอาบน้ำ... เพื่อผิวปัง สวยเป๊ะทุกองศา

ผิวสวยสุขภาพดี ถ้าอยากมีก็ต้องหมั่นดูแลค่ะ สำหรับสาวๆ ที่รักผิวอยู่แล้ว เรื่องการบำรุงดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ คอยทาครีม และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ทำกัน แต่กับหลายคนทีี่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง พอลิกงานกลับมาเหนื่อยๆ ก็เริ่มขี้เกียจ ไม่ได้ใส่ใจดูแล สาวที่อยู่ในกลุ่มนี้ก็ทำได้แค่ฝันว่าซสักวันจะทวงคืนผิวสวยๆ กลับมาได้

ข้อควรทำหลังอาบน้ำ


การดูแลผิวบางครั้ง เราก็ต้องสลัดความขี้เกียจ และหันมาใส่ใจมากๆ เพราะถ้าหากเราปล่อยให้ผิวสวยอยู่แค่ในฝันไปเรื่อยๆ ล่ะก็ สภาพผิว และร่างกายก็อาจจะดูไปก่อนวัย ซึ่งการดูแลก็มีหลายวิธี หลายทางให้ทำกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการดูแลอย่างถูกต้องหลังจากการอาบน้ำเสร็จนั่นเอง

หลังอาบน้ำ สาวๆ ทราบกันไหมคะว่าเราควรจะทำอะไรบ้าง? การดูแลตัวเองหลังการอาบน้ำ เป็นเรื่องที่หลายคนอาจไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่ herb-health.com ขอให้สาวๆ หันโฟกัสกันซักหน่อยเพื่อสุขภาพผิวที่ดีกว่าดิม วันนี้เรามาดูกันค่ะว่าการดูแลผิวที่ถูกต้องหลังจากการอาบน้ำ เขาปฏิบัติยังไงกันบ้างนะ


ข้อควรทำหลังอาบน้ำ

1. เติมความชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์

วิธีนี้ง่ายมาก ใช้เวลาไม่นาน เป็นข้อควรปฏิบัติ แต่หลายคนกลับมองข้ามซะนี่ แบบนี้ไม่ได้นะคะสาวๆ เพราะการอาบน้ำ โดยเฉพาะน้ำอุ่น และการขัดสครับผิว จะทำให้ผิวของเราแห้งค่ะ ดังนั้นหลังจากอาบน้ำ พยายามบอกตัวเองให้ทาครีมบำรุง หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เน้นให้ความชุ่มชื้น เพื่อเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวของรานั่นเอง

2. ซับผิวให้แห้ง

ออกจากห้องน้ำปุ๊บก็เอาผ้าขนหนูขัดถูแบบรัวๆ หยุดเลยค่ะ! การเช็ดตัวให้แห้ง ด้วยการใช้ผ้าขนหนูถูแรงๆ จะเป็นการทำร้ายผิวของคุณโดยตรงเลยล่ะ ให้สาวๆ เปลี่นมาใช้การซับให้แห้งแทนค่ะ ซับเบาๆ แค่ 10 วินาที ตัวก็แห้ง แถมไม่ถทำร้ายผิวนะจ้ะ

3. ใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้า

การอาบน้ำ โดยเฉพาะการอาบน้ำด้วยน้ำอุ่น จะทำให้รูขุมขนของเราเปิดค่ะ ซึ่งการที่รูขุมขนเปิดนั้น ถือว่าเป็นช่องทางที่ดีสำหรับการเติมอาหารผิว ถ้าอยากมีผิวหน้าสวยเด้ง หลังจากอาบน้ำเมื่อเช็ดหน้าแห้งแล้ว ให้ลงเซรั่มบำรุงในทันที เพื่อให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น

4. บำรุงผมเพิ่งสระด้วยสเปรย์คอนดิชั่นเนอร์

นอกจากผิวแล้ว ผมก็เป็นเรื่องที่ต้องดูแลหมือนกันค่ะ หลังจากที่เราอาบน้ำ แล้ววันนั้นสระผมด้วย ความเคยชินของเราก็คือนำผ้าขนหนูเช็ดผมให้แห้งเลยใช่ไหมคะ? ซึ่งนั่นเป็นวิธีี่ไม่ถูกต้อง เพราะจะยิ่งทำให้ผมชี้ฟู แห้งแตกปลายได้ค่ะ โดยวิธีที่ถูกต้องคือ ให้สาวๆ ฉีดสเปรย์พวกเซรั่มบำรุง หรือคอดิชั่นนอร์บำรุง เติมอาหารให้กับผมนิดหน่อย จากนั้นให้ใช้หวีซี่ห่างค่อยๆ หวี จากนั้นใช้ไดร์เป่าให้แห้ง โดยไม่ต้องใช้อุณหภูมิร้อนมากค่ะ

ข้อควรทำหลังอาบน้ำ


แค่สาวๆ ทำตามขั้นตอนทั้ง 4 ขอ้นี้หลังอาบน้ำเสร็จ คุณก็จะมีทั้งผิวพรรณที่เนียนนุ่มชุ่มชื้น และเส้นผมสลวยไม่แห้งชี้ฟู เซ็ตทรงง่ายแล้วล่ะค่ะ ได้ทราบวิธีดีๆ แล้ว ก็อย่ามัวแต่เก็บไว้นะคะ ลองนำไปปฏิบัติตามกันดู รับรองว่าผลลัพท์ที่ได้ จะทำให้คุณจะรักผิวของตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน