วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560

DIY หมักผมด้วยเบียร์ ลดความชี้ฟู... คืนชีวิตชีวาให้กับเส้นผมอีกครั้ง

ผมหยิกฟู ไร้น้ำหนัก เป็นอีกปัญหาผมที่สาวๆ หลายคงต้องเจอ ใครที่มีสภาพผมแบบนี้เราจะเข้าใจกันดีค่ะว่า เวลาที่เราต้องเซ็ตผมก่อนออกจากบ้าน จะเป็นอะไรที่ใช้เวลานานแถมยังเซ็ตยาก บางทีทำออกมาแล้วก็ไม่สวยดั่งใจอีก

ปัญหานี้เกิดจากเส้นผมของเรานั้นขาดความชุ่มชื้น ไปจนถึงการที่เราใช้ไดร์เป่าผมที่มีความร้อนสูง คลอรีนที่ผสมในน้ำ ไปจนถึงการแพ้สารเคมีจากผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม สาเหตุต่างๆ เหล่านี้นี่แหละค่ะ ที่ทำให้ผมของเราแห้งหยิก ชี้ฟูไม่เป็นทรงสวย

หมักผมด้วยเบียร์


เส้นผมขาดชีวิตชีวาแบบนี้เห็นทีเราต้องมาดูแลกันซะหน่อยแล้วค่ะ ซึ่งวันนี้เป็นวิธี DIY ง่ายๆ ที่เราจะนำ เบียร์มาหมักผม เพื่อคืนความมีชีวิตชีวาให้กับเส้นผมของเราค่ะ ส่วนวิธีการจะเป็นยังไงบ้างนั้น เรามาดูวิธีกันเลยดีกว่าค่ะ


วิธีที่ 1
นำเบียร์มาหมักผมทิ้งไว้สักครู่หนึ่ง จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำเย็น แนะนำให้ทำวิธีนี้ทุกๆ 2 สัปดาห์

หมักผมด้วยเบียร์


วิธีที่ 2
นำเบียร์ผสมเข้ากับแชมพูและครีมนวดที่คุรใช้อยู่ปกติอย่างละเท่าๆ กัน จากนั้นนำไปหมักเส้นผมของคุณ ซึ่งขั้นตอนนี้ให้ใช้แปรงผมมาหวีผมให้เรียบตรง ทิ้งไว้สักครู่ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็น

เบียร์จะช่วยคืนความชุ่มชื่นให้เส้นผมของคุณ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามิน กรดอะมิโนและสารต้านอนุมูลอิสระที่เส้นผมต้องการ ซึ่งเบียร์ยิ่งมีสีเข้มจะยิ่งใช้ได้ผลดีค่ะ

หมักผมด้วยเบียร์


ได้ทราบวิธีดีๆ แล้ว ก็อย่าลืมนำไปทำตามกันดูนะคะ รับรองว่าเส้นผมที่เคยหยิกชี้ฟู เซ็ตทรงอย่างจะกลายเส้นผมนุ่มสลวยจัดทรงง่ายอย่างแน่นอนค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.top10homeremedies.com/home-remedies/home-remedies-frizzy-hair.html