วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สูตร DIY บำรุงเล็บ... ยาวทันใจไม่หักง่าย เพ้นท์ลายไหนก็เป๊ะ!

เล็บ เป็นอวัยวะอีกส่วนที่ถึงแม้จะเป็นจุดเล็กๆ แต่มีความสำคัญอย่างมากกับบุคลิกภาพของเรา เวลาจะหยิบจับอะไร ถ้าปลายเล็บสะอาดสวย หรือมีการตกแต่ง ทำสีซะหน่อย ก็ช่วยเสริมให้เราดูดี บ่งบอกว่าเราเป็นผู้หญิงที่หมั่นดูแลตัวเองบำรุงเล็บอยางสม่ำเสมอ

บำรุงเล็บ


ผู้หญิงหลายคนรักการแต่งเล็บ และนิยมไว้เล็บยาวกัน เพื่อที่ว่าเวลาเพ้นท์สี ทำสี ก็จะสวยดูดีค่ะ แต่พอไว้ยาวแล้ว ปัญหาหนึ่งที่ตามมาก็คือ เล็บมักจะหักง่าย สุดท้ายพอหักไปแล้วหนึ่งนิ้วก็ต้องตัดทั้งหมด แล้วเริ่มไว้กันใหม่... วันนี้ herb-health.com เลยขอเอาใจสาวๆ ที่ชอบไว้เล็บยาว กับสูตร DIY เพื่อเล็บสวยสุขภาพดี แข็งแรงไม่หักง่ายมาฝากค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียมในการบำรุงเล็บ
- น้ำส้มสดคั้น 1/4 ถ้วย
- กระเทียมสับ 1 กลีบ
- น้ำมันมะกอก 1/4 ถ้วย


บำรุงเล็บ


วิธีทำบำรุงเล็บ
- ผสมน้ำส้มกับกระเทียมสับเข้าด้วยกัน จากนั้นนำลายนิ้วมือบริเวณเล็บจุ่มทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที
- ล้างมือให้สะอาด จากนั้นนำนิ้วมือมาจุ่มลงในน้ำมันมะกอกต่ออีกประมาณ 15 นาที
- ทำแบบนี้ประมาณ 2-3 ครั้ง ต่อหนึ่งสัปดาห์ โดยจะเห็นผลลัพท์ที่แตกต่างจากเดิมภายใน 2 สัปดาห์
- เพียงเท่านี้เล็บของคุณก็จะแข็งแรงขึ้น ไม่หักง่าย และยาวไวทันใจอีกด้วยค่ะ

บำรุงเล็บก่อน หลัง


วิธีนี้เป็นวิธีที่น่าลองมากค่ะ วัตถุดิบก็หาง่าย แถมยังตอบโจทย์สาวๆ ที่ชอบไว้เล็บยาวมากๆ โดยน้ำส้มนั้นอุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมลอิสระช่วยในการเจริญเติบโตของกระดูก ทั้งยังช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกตามซอกเล็บ

กระเทียมอุดมไปด้วยซีลิเนียม สารที่ช่วยในเรื่องความแข็งแรงของเล็บ ทำให้เล็บไม่เปราะหักง่าย ทั้งยังต้านแบคทีเรีย และน้ำมนมะกอก ช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก เพ่อเล็บแข็งแรงและปลายนิ้วสวยเนียนนุ่มค่ะ

บำรุงเล็บ

คุณสมบบัติครบถ้วน ดีงามขนาดนี้ สาวๆ ที่ชอบเล็บหักบ่อยๆ อย่าลืมนำไปลองทำตามกันดูนะคะ จะได้เล็บสวยแข็งแรง จะเพ้นท์กี่ลายก็ไม่หวั่นแล้วจ้า



ขอขอบคุณข้อมูล : http://styletips101.com/nail-care/diy-nail-soak-longer-stronger-nails.html