วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561

30 ลายสักกิโมโน ผู้หญิงญี่ปุ่นใส่ชุดกิโมโน

ลายสักกิโมโนหรือลายสักผู้หญิงที่ใส่ชุดกิโมโนเป็นลายสักที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น ส่วนมากแล้วหญิงสาวที่ใส่ชุดกิโมโนก็คือเกอิชานั่นแหละ หลังจากที่เราเคยได้รวบรวมภาพตัวอย่าง "ลายสักเกอิชา" มาให้ชมแล้ว ต่อไปเราจะเพิ่มเติมด้วยการหาลายสักผู้หญิงใส่ชุดกิโมโนมาให้ดูกันซึ่งคนส่วนใหญ่ก็เรียกสั้นๆว่า ลายสักกิโมโน ใครที่กำลังมองหาไอเดียลายสักรูปผู้หญิงอยู่ก็ลองชมภาพตัวอย่างของแบบลายสักกิโมโนดูได้รับรองว่าต้องชอบแน่นอน

ลายสักกิโมโนจะเป็นลายสักที่ดูน่ารัก น่ามอง เหมาะสำหรับผู้หญิงมากกว่าผู้ชายแต่ผู้ชายก็สักให้สวยได้เช่นกัน สำหรับผู้ชายที่ไม่ชอบลายสักโหดชอบลายสักที่เน้นความสวยงามของการลงสี ลายเส้น ลายสักที่ดูเป็นงานศิลปะ แบบลายสักกิโมโนนี่แหละจะตอบโจทย์ได้ดีมากเพราะจากภาพตัวอย่างที่นำมาให้ชมนั้นมีการใช้สีสันที่สวยงามหลากหลายสี

ลายสักกิโมโนที่เรานำมาให้ชมอาจจะมีบางแบบที่ไปซ้ำกับแบบลายสักเกอิชาบ้างต้องขออภัยด้วย แต่ลักษณะของสองแบบลายสักนี้ก็คล้ายกันเป็นคอนเซปเดียวกันได้เลย เพราะเป็นผู้หญิงที่สวมชุดกิโมโนและผู้หญิงที่อยู่ในชุดกิโมโนบางคนก็ทำงานเป็นเกอิชา ซึ่งเกอิชาเป็นอาชีพของสาวญี่ปุ่นในสมัยก่อนที่คอยให้ความปันเทิงกับพวกนับรบ ซามูไร หรือขุนนางชั้นสูง เป็นอาชีพที่ปัจจุบันไม่ค่อยพบเจอแล้วในญี่ปุ่นไม่รู้ว่าจะหลงเหลืออยู่หรือเปล่า

ลายสักกิโมโน

ลายสักกิโมโน