วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

10 สุดยอดอาหารผิวที่ทำให้ผิวของคุณใส เนียน เรียบ

สำหรับคนที่อยากให้ผิวพรรณเปร่งปรั่ง สวย เนียน มีออร่าเหมือนดาราแล้ว การทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยบำรุงผิวของคุณให้สวยได้ สำหรับอาหารผิวที่มีประโยชน์ต่อผิวส่วนมากจะเป็นพวกผักและผลไม้ที่มีส่วนประกอบของน้ำเยอะ เช่น แตงกวา แตงโม ส้ม อาหารที่มีวิตามี C เป็นหลัก วันนี้จึงได้แนะนำอีก 10 สุดยอดอาหารผิวที่จะช่วยให้ผิวของคุณสวย เนียน มีออร่า ขึ้น




ป้องกันริ้วรอยที่มีด้วยโยเกิร์ต
การรับประทานโยเกิร์ตนอกจากจะช่วยเรื่องควบคุมน้ำหนักแล้ว โยเกิร์ตยังมีส่วนช่วยให้ผิวกระชับ เนียน และยังช่วยในระบบขับถ่าย โยเกิร์ตที่เป็นอาหารผิวที่ดีที่สุดคือโยเกิร์ตจากประเทศกรีก


 ป้องกันด้วยทับทิม
ลูกทับทิมมีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีน สารโพลีฟีนช่วยทำให้ผิวอ่อนวัยเพราะช่วยในการควบคุมการไหลของเลือดให้ไปบำรุงผิว การดื่มน้ำทับทิมและทานผลทับทินเป็นประจำ จะช่วยลดริ้วรอยที่มี โดยผ่านการรับรองจากการทดลองในต่างประเทศแล้วทับทิมสารต้านอนุมูลอิสระ



 ทำให้ผิวอ่อนนุ่มผิวด้วยวอลนัท
เคยสังเกตไหมว่าบางคนที่มีผิวเรียบเนียน แต่ไม่เด่ง เป็นผิวแห้ง การทานวอลนัทจะช่วยเป็นอาหารผิวที่ทำให้ผิวมีความนุ่มขึ้นได้ เนื่องจากในวอลนัทมีโอเมก้า 3 และคอลลาเจน สารเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ในต่างประเทศใช้วอลนัทในการทำสปาเพื่อเพิ่มความนุ่ม เนียน ให้กับผิวอีกด้วยจร้าา




ต่อสู้ริ้วรอยด้วยพริก
"ผู้หญิงที่กินผักสีเขียวและสีเหลืองเป็นประจำมีแนวโน้มที่จะมีริ้วรอยน้อยลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณรอบดวงตา" นอกจากนี้ยังพบว่าสาร carotenoids ที่มีอยู่ในผักสีเหลืองและส้มสามารถช่วยต้านทานแสงอาทิตย์ได้บ้าง เพราะฉะนั้นสาวๆเห็นพริกหรืออาหารทีมีสีสันพวก ฟักทอง พริก มะเขือเทศ ก็อย่าเขี่ยออกนะจ๊ะ ทานให้หมดเลย




ผิวสดใสขึ้นด้วยเมล็ดทานตะวันอีกหนึ่งอาหารผิวที่เต็มไปด้วยวิตามิน E ช่วยปกป้องผิวชั้นบนสุดจากแสงดวงอาทิตย์ น้ำมันในเมล็ดทานตะวันจะช่วยให้ผิวพรรณมีน้ำมีนวลขึ้นด้วย

ถั่วป้องกันสิว
อันนี้เป็นบทความจากต่างประเทศนะครับว่าถั่วมีส่วนช่วยทำให้การเกิดสิวน้อยลง และมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวพรรณ จะเห็นได้ว่าครีมบำรุงผิวบางชนิดก็มีส่วนประกอบของถั่ว เพื่อนๆก็ลองทานถั่วเพื่อเป็นอาหารผิวของเรากันนะ


ลดรอยดำ หมองคล้ำ ของผิวคุณด้วยถั่วเหลือง
น้ำถั่วเหลือง นมถั่วเหลือง มีแร่ธาตุและโปรตีนที่ได้รับการทดลองแล้วว่าช่วยให้ผิวของคุณลดการหมองคล้ำ รอยด่างดำ และยังช่วยป้องกินผิวจากแสดงแดดได้บางส่วน เราควรรับประทานนมถั่วเหลืองอย่างน้อยวันละ 1 แก้ว แล้วผิวของคุณจะดูใส ไม่ด่างดำ รับประทานอย่างน้อย 2 อาทิตย์ขึ้นไป

ดูอ่อนกว่าวัยด้วยข้าวโอ๊ต
ข้าวโอ๊ตเป็นอาหารที่มีกากใย ซึ่งเป็นอาหารผิวที่ดีเลิศ ข้าวโอ๊ตมีวิตามินต่างๆมากมาย และยังช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด ประโยชน์อีกอย่างของข้าวโอ๊ตก็คือลดริ้วรอย รักษาผิวส่วนที่หมองคล้ำ ช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้น


ลบรอยแดงด้วยชาเขียว
ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดรอยแดงของผิว ซึ่งทำให้ผิวเนียนเรียบ รอยแดงส่วนมากจะเกิดขึ้นกับชาวต่างชาติ คนเอเชียไม่ค่อยมี แต่ใครมีและต้องการลบรอยแดงให้ดื่มชาเขียวอย่างน้อยวันละ 1 แก้ว