วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

4 วิธีลบริ้วรอยใต้ตา


ริ้วรอยใต้ตาเป็นเป็นสิ่งที่บ่งบอกอายุได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงจะต้องมีริ้วรอยใต้ตาในเวลาที่อายุขึ้นมากทุกคน สิ่งที่จะทำให้ริ้วรอยของเราชัดเจนมากยิ่งขึ้นก็คือการที่ผิวบริเวณใต้ตาของเราต้องพบกับแสงแดดบ่อย ๆ จะทำให้ริ้วรอยใต้ตาเพิ่มมากขึ้น วันนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับการลดริ้วร้อยและป้องกันริ้วรอยใต้ตา มาให้เพื่อนๆได้ทำตามกันโดยที่เราไม่ต้องเขาสปาในราคาแพงเพื่อลดริ้วรอยใต้ตา


ควรจะดื่มน้ำที่ไม่เย็นเพื่อลดริ้วรอย



1. ดื่มน้ำอย่างน้อย 8 - 10 แก้วต่อวัน น้ำเป็นสิ่งที่จะทำให้ริ้วรอยในส่วนต่างๆของร่างกายลดน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นส่วนใต้ดวงตา หรือ ส่วนอื่นๆ การดื่มน้ำเยอะๆจะทำให้ผิวชุมชื่นขึ้น ผิวที่แห้งจะเกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่าผิวมัน หรือ ผิวที่มีความชุ่มชื่น


2. สัปปะรดลดริ้วรอยใต้ตา วิธีนี้ให้นำสัปปะรดมาหั่นเป็นชิ้นและนำมาประคบบริเวณดวงตาทิ้งไว้ประมาณ 15 - 30 นาที หากสัปปะรดแห้งให้เปลี่ยนชิ้นใหม่เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับบริเวณรอบดวงตา สัปปะรดมีสาร bromelain, AHA ที่ช่วยในการลดริ้วรอย


3. ทาน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกรอก การทาน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกรอกรอบดวงตาก่อนนอนจะช่วยลดริ้วรอยใต้ตาได้เป็นอย่างดี แต่วิธีนี้ไม่เหมาะกับผู้ที่ผิวหน้าเป็นสิว แต่คนที่มีริ้วรอยมักจะเป็นสิวน้อยเพราะคนที่มีริ้วรอยใต้ตาคือคนที่ผิวแห้ง


4. ทาครีมบำรุงใต้ตา ครีมบำรุงจะช่วยให้ริ้วรอยลดลงได้แต่ควรใช้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ครีมบำรุงใต้ตาหรือบำรุงบริเวณรอบดวงตาควรจะเป็นครีมเฉพาะเพราะผิวบริเวณรอบดวงตามีความเปราะบางมากกว่าบริเวณอื่นควรเลือกซื้อให้ดีด้วย พยายามหาครีมที่มีส่วนผสมของ moistuizers มากเป็นพิเศษและ BHAs, AHAs จะช่วยบำรุงรอบดวงตา