วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

5 วิธีลดถุงใต้ตาอย่างได้ผล

ถุงใต้ตา


 


ถุงใต้ตา


ถุงใต้ตา เป็นส่วนหนึ่งที่บ่งบอกว่าอายุของตัวเราได้เพิ่มมากขึ้น หรืออาจจะเป็นเพราะสภาพร่างกายของเราเปลี่ยนไปจากสาเหตุคือ โรคภัยไข้เจ็บ อารมณ์เครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ ในบทความนี้เราได้รวบรวมวิธีที่จะทำให้ถุงใต้ตาของเราลดลง แต่ไม่อาจจะทำให้ถุงใต้ตาหายไปได้ทั้งหมดแต่ก็ช่วยให้เล็กลงได้ วิธีลดถุงใต้ตามีดังนี้

โยคะหนวดหน้าลดถุงใต้ตา วิธีนี้ให้เราใช้นิ้วชี้และนิ้วกลาง กดลงตรงบริเวณถุงใต้ตาโดยให้ปลายนิ้นอยู่บริเวณเนินจมูก กดค้างไว้ประมาณ 5-10 วินาที และทำซ้ำไปเรื่อยจนรู้สึกว่าถุงใต้ตาที่บวมนั้นลดลง วิธีนี้จะเป็นการสลายของเหลวที่เป็นถุงใต้ตา

นอนพักผ่อน การอดหลับอดนอนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดถุงใต้ตา เพราะฉะนั้นเราควรพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยงควรพักผ่อน 6-8 ชั่วโมงต่อวัน โดยควรนอนหลับอย่างต่อเนื่องการนอนที่ละ 3 ชั่วโมงหรือ 2 ชั่วโมง ไม่ทำให้ถุงใต้ตาลดลง

ประคบตาด้วยผ้าเย็น วิธีแก้ถุงใต้ตามที่บวมอีกวิธีหนึ่งคือนำผ้าขาวบางห่อน้ำแข็งแล้วประคบบริเวณถุงใต้ตา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จะทำให้ถุงใต้ตาที่บวมลดลงได้

ใช้นิ้วชี้กดถุงใต้ตา วิธีนี้คล้ายกับวิธีแรกแต่แตกต่างกันที่การวางนิ้วเท่านั้นเอง หากอยากรู้ว่าวิธีไหนได้ผลมากกว่ากันเพื่อนๆก็ลองพิสูจน์ได้เลย การกดนี้ิวชี้ทำได้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน

ใช้มันฝรั่งหั่นบางๆประคบตา วิธีนี้ได้รับความนิยมในต่างประเทศ วิธีคือนำมันฝรั่งมาหั่นเป็นชิ้นบางๆประคบบริเวณถุงใต้ตาประมาณ 20 นาทีจะทำให้ถุงใต้ตาที่บวมลดลงได้

นอกจากวิธีที่ได้กล่าวมาแล้วผมได้นำคลิปการลดอาการถุงใต้ตาบวม มาให้เพื่อนๆได้ลองทำตามอีกหนึ่งวิธี หรือ ถ้าใครต้องการความรวดเร็วก็ใช้วิธีแต่งหน้าปิดถุงใต้ตาขั้นเทพได้