วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

8 เคล็บลับอายุยืนยาว


Warning: file_get_contents(http://www.zengardner.com/wp-content/uploads/You-are-what-you-eat1.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.0 503 Service unavailable in C:\AppServ\www\editblogger\edit.php on line 140

Warning: file_get_contents(http://www.menshealth.co.uk/cm/menshealthuk/images/F6/md_bf231067123419930319567.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 404 Not Found in C:\AppServ\www\editblogger\edit.php on line 140

Warning: file_get_contents(http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSIxSUuA44aoOsO2Z66Aw5RxESwV3_A5LTxvsnJ89sT2nnga_Y-rA): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.0 404 Not Found in C:\AppServ\www\editblogger\edit.php on line 140
วันนี้จะแนะนำ 8 เคล็ดลับอายุยืนยาว เหมาะสำหรับนำไปใช้ในการดำรงชีวิต หรือนำไปแนะนำกับบุคคลที่เรารักให้ได้อยู่กับเรานาน เคล็ดลับอายุยืนยาวนี้ทำได้ง่าย เพียงแค่เราปรับการดำรงชีวิตของเราในแต่ละวันเท่านั้น 8 เคล็ดลับอายุยืนยาว มีดังนี้



1 - รู้ประวัติครอบครัวของคุณ
รู้ประวัติครอบครัวของคุณ คืิอการรู้ว่าประวัติโรคภัยของคนในครอบครัวเรามีอะไรบ้าง จะได้หาแนวทางป้องกันไว้แต่เนิ่น เพราะโรคภัยบางชนิดก็มีสาเหตุมาจากกรรมพันธ์ เช่น โรคทางผิวหนัง สิว หูด เราจึงควรหาทางป้องกันไว้แต่เนิ่น 

 
2 - กินอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น

เคล็บดับอายุยืนนี้ก็คือการดูแลอาหารการกิน กินไขมันเยอะก็จะมีไขมันเยอะ กินใยอาหาร ธันญพืชเยอะก็จะมีผิวพรรณดี กินให้พออิ่มหากกินมากเกินไปก็จะเป็นอันตรายต่อระบบย่อยอาหาร กระเพาะอาหาร ขนมคบเคี้ยว อาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายก็ควรงดซะ แล้วคุณจะมีอายุที่ยืนยาว



3 - มองโลกในแง่ดีทำจิตใจให้แจ่มใส
การมองโลกในแง่ดีจะทำให้เราไม่เครียด ซึ่งความเครียดมีผลทำให้ร่างกายของเราทำงานผิดปกติ สังเกตุได้ว่าคนที่มีอารมณ์ขำ จะมีอายุยืนยาวกว่าคนที่มีความเครียด เวลาอกหักก็พยายามยับยั้งชั่งใจ เสียใจได้แต่อย่านาน หากเราเสียใจนานๆจะเกิดความเครียดทำให้ชีวิตเราสั้นลงด้วย


4 - มีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย

การมีเพศสัมพันธ์เวลาถึงจุดสุดยอดจะทำให้ร่างกายของเราหรั่งสารทีมีความสุขออกมา แต่ในการมีเพศสัมพันธ์นั้นเราควรป้องกันโรคภัยที่มากับทางเพศสัมพันธ์ด้วย การสวมถุงยางอนามัยเป็นสิ่งป้องกันที่ดี แต่หากบางทีเราหรือแฟนเราอาจะแพ้ถุงยางได้ ก็ควรจะหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน คนส่วนมากที่ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์เลยจะอายุไม่ยืนยาวนะครับ


5 -อย่าสูบบุหรี่
บุหรี่นั้นมีสารนิโคตินที่จะทำให้เราติด และควันของบุหรี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เิกิดโรคมะเร็งปอด ซึ่งเป็นสาเหตุการตายอันด้บต้นๆ ของคน โรคมะเร็งปอดไม่จำเป็นต้องเกิดจากการสูบบุหรี่อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีสาเหตุมาจากการอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีมลพิษทางอากาศเช่น ในเมืองแออัด เมืองอุตสาหกรรม


6 - กินวิตามินบำรุง 
ในปกติคนเราก็ได้รับวิตามินจากการรับประทานอาหารอยู่แล้ว แต่ในบางวันอาจจะยังไม่พอ การรับประทานวิตามินเสริม จะช่วยให้ร่างกายของเราทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีอาหารเสริมวิตามินขายตามท้องตลาดมากมาย เพื่อนๆควรเลือกซื้อวิตามินที่ผ่านการตรวจจาก อย. เท่านั้ืน เพราะหากไม่ได้มาตรฐานอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ แล้วชีวิตคุณอาจไม่ยืนยาว


7 - ออกกำลังกายเป็นประจำ 
หากคุณมีความเครียดการออกกำลังกายจะเป็นการคลายเครียดตามธรรมชาติได้ดีที่สุด เราควรออกกำลังกายอย่างน้อย 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ และแต่ละครั้งควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้ไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ให้ทำงานเป็นปกติ การออกำลังกายยังทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยต่างๆ


8 - ดื่มน้ำดื่ม 8 แก้ว ต่อ วัน
การดื่มน้ำจะทำให้ร่างกายขับสารพิษต่างๆ ออกมาทางปัสสาวะ คนเราควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวันจะทำให้ผิวพรรณแจ่มใส นอกจากนั้นยังทำให้สุขภาพในช่องปากดีขึ้นด้วย คนเราหากขาดน้ำจะตายก่อนขาดอาหาร เพราะน้ำเป็นองค์ประกอบสำคัญของร่างกายมากว่า 65 %

หากใครใชีวิตตาม 8 ข้อด้านบนได้แล้วจะทำให้ท่านมีอายุยืนยาวได้แน่นอน