วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

เคล็ดลับวิธีกำจัดกลิ่นปาก

กลิ่นปาก มีสาเหตุำได้หลายๆปัจจัย เช่น การมีเศษอาหารติดค้างในช่องปากทำให้เป็นแหล่งสะสมของแบททีเรีย และอีกสาเหตุคือกลิ่นปากที่มาจากกระเพาะอันนี้จะกำจัดยากสาเหตุจากการรับประทานเนื้อในบริมาณที่มากเกินไป ทำให้เกิดการอืดของท้องและขับกลิ่นออกมาทางลมหายใจ วันนี้เราได้นำเคล็ดลับวิธีกำจัดกลิ่นปากมาให้เพื่อนๆ ได้ทำตาม เพื่อให้เรามีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น คงไม่มีสาวๆคนไหนอยากได้หนุ่มที่มีกลิ่นปากแรงเป็นแฟนอย่างแน่นอน

1. หมั่นทำความสะอาดช่องปากอยู่เสมอ โดยการแปรงฟันหลังรับประทานอาหารทุกมื้อ เพื่อไม่ให้เศษอาหารติดค้างในช่องฟัน ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้เกิดการสะสมของแบททีเรีย และเป็นกลิ่นปากได้ นอกจากทำความสะอาดฟันแล้ว ควรทำความสะอาดลิ้นด้วย เพราะลิ้นก็เป็นส่วนที่ทำเกิดการสะสมของแบททีเรียได้



ดื่มน้ำเยอะๆ การดื่มน้ำจะช่วยให้ปากสดชื่นและเป็นการช่วยให้สุขภาพปากดีขึ้น เพราะจะได้ถ่ายเทอากาศ และชะล้างแบททีเรียและเศษอาหาร การดื่มน้ำเยอะยังจะช่วยทำให้สุขภาพผิวดีขึ้นด้วย

br /> 3. หมากฝรั่ง หมากฝรั่งจะมีกลิ่นที่สามารถกลบกลิ่นปากได้และหมากฝรั่งจะช่วยให้เศษอาหารที่ติดอยู่ตาซอกฟันหลุดออก แต่การเคี้ยวหมากฝรั่งมากๆ จะทำให้คอแห้งเพราะจะเกิดการสูญเสียน้ำ หลังจากการเคี้ยวหมากฝรั่งควรแปรงฟันเพื่อป้องกันฟันผุจากน้ำตาล และดื่มน้ำตามด้วย

4. กินกล้วย เนื่องจากล้วยมีกลิ่นหอมจะช่วยกลบกลิ่นอาหารคาวที่เราเพิ่งรับประทานเข้าไปได้ เพราะฉะนั้นหลังจากการกินอาหารในแต่ละมื้อ คนจึงนิยมกินของหวานตามเพื่อเป็นการล้างปาก ซึ่งกล้วยจะมีกลิ่นที่หอมมากที่สุด ระวังผลไม้ที่กลิ่นแรงเช่น ทุเรียน หรือมะม่วงพริกกะปิ หลังจากรับประทานผลไม้ก็ควรจะแปรงฟันและบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากด้วย

5. หากคุณเป็นคนมีกลิ่นปากตลอดเวลา ควรไปปรึกษาแพทย์ที่คลีนิกหมอฟันโดยตรง เพราะกลิ่นปากที่ติดตัวตลอดเวลาอาจจะมีสาเหตุเพราะเป็นโรคภัยต่างๆก็เป็นได้ หรือมีเศษอาหารที่ตกค้างในช่องปากที่ไม่สามารถเอาออกได้ เช่น ตามซอกฟันคุด การฝ่าฟันคุดออกจะช่วยลดการตกค้างของเศษอาหารและกลิ่นปากของเราลงได้