วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

วิธีคุมน้ำหนัก ให้ได้หุ่นสวยๆ


วันนี้เรามาคุมน้ำหนักของตัวเรา เพื่อให้ได้หุ่นที่เพรียว สมส่วน และเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองดีกว่า
โดยเทคนิคการคุมน้ำหนักนี้ เพื่อนๆสามารถทำตามได้สบายอยู่แล้ว แต่ว่าต้องทำต่อเนื่องด้วยไม่ใช่ทำแค่วันเดียว ไม่เช่นนั้นแล้วก็ไม่เกิดผลอย่างแน่นอน

วิธีคุมน้ำหนัก



ปริมาณสารอาหารเพื่อคุมน้ำหนัก

วิธีควบคุมน้ำหนัก
1. กินอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ กินเป็นเวลา ไม่ควรอดอาหารเช้าแล้วไปซัดอาหารเที่ยงจัดเต็ม หรืออดอาหารเที่ยงแล้วไปกินบุฟเฟต์หมูกระทะในตอนค่ำ แบบนี้พุงอ้วนแน่นอน
2. ไม่ควรงดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง แล้วไปกินทดเจ็บในอีกมื้อต่อไป ควรกินให้ครบทุกมื้อให้หายหิว มันจะได้ไม่ตาลาย
3. กินอาหารแต่ละมื้อให้พออิ่ม ไม่ใช่อิ่มแล้วแต่เห็นว่ากับข้าวยังเหลืออยู่ก็จัดเต็ม หมดโต๊ะ แบบนี้อ้วนเป็นเด็กสมบูรณ์แน่นอน มื้อดึกตัดทิ้งไปได้เลยหลัง 6 โมงเย็นไม่ควรกินอาหารแล้ว เพราะจะเข้าสู่การนอนหลับพักผ่อน
4. งดเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์พวกเหล้า เบียร์ เพราะมันให้พลังงานเยอะเหมือนกันนะ เราก็สงสัยอยู่ว่าทำไมกินเบียร์ไปแล้วไม่หิ้วข้าวเลย แต่ถ้ามันลดยากก็เบาๆ หน่อยละกัน โดยส่วนตัวผมก็ลดไม่ได้เหมือนกันแต่ก็พยายามออกกำลังกายเสริมไปด้วย
5. ไม่ควรดื่มน้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ บางคนชอบทานน้ำอัดลม โค้ก เป๊ปซี่ สไปร์ หลังกินข้าว แบบนี้มันจะกลายเป็นน้ำตาลสะสมและเพิ่มพุงหรือหน้าท้องให้กับตัวเรา
6. อย่ากินอาหารเร็วจนเกินไปเพราะร่างกายของเราสมองจะสั่งให้รู้สึกว่าอิ่มเมื่อท้องได้รับอาหารเข้าไป ซึ่งต้องใช้เวลาประมวลผล (เหมือน cpu เครื่องคอม) ถ้าเรากินเร็ว บางทีเราอาจจะยังไม่รู้ตัวว่าอิ่มแล้ว ทำให้อาหารที่เหลือตกค้างกายเป็นไขมันสะสมเพื่อใช้เป็นพลังงานต่อไป

อันนี้คือคัดมาส่วนหนึ่งนะครับ แต่ให้ระลึกสำคัญไว้เลยว่าเรากินอะไรเข้าไปเราก็ได้แบบนั้น กินเหมือนหมูก็กลายเป็นหมู กินเหมือนหงส์ก็กลายเป็นหงส์ หลักสำคัญขาดไม่ได้คือการออกกำลังกายนอกจากจะช่วยลดไขมันในร่างกายแล้ว ยังสามารถช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี และทำให้ผิวพรรณแจ่มใส

เอาตารางเวลาในการกินและนอน เพื่อคุมน้ำหนัก มาฝาก
05.00 – 07.00 น. ดื่มน้ำอุ่น 2 แก้ว เพื่อช่วยในการขับถ่าย
07.00 – 09.00 น. ทานอาหารเช้า เพราะเป็นช่วงเวลาที่กระเพาะอาหารทำงาน ถ้าทานได้ทุกวันจะทำให้กระเพาะอาหารแข็งแรง และช่วยให้หน้าไม่แก่เร็ว
09.00 – 11.00 น. งดทานอาหาร ขนม และน้ำ เพราะอาหารและน้ำจะแปรสภาพเป็นไขมัน
13.00 – 15.00 น. ควรงดอาหารทุกประเภท เพราะลำไส้เล็กทำงานหนัก
15.00 – 17.00 น. เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการออกกำลังกาย พยายามให้เหงื่อออก กระเพาะปัสสาวะจะได้แข็งแรง
23.00 – 01.00 น.
เป็นช่วงเวลาของถุงน้ำดี ควรงดอาหารและดื่มน้ำก่อนเข้านอน