วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2556

วิธีกำจัดกลิ่นปากละมุล ( กลิ่นเมาค้าง ) ให้ได้ผล



หลังจากที่เราไปดื่มกินกับเพื่อนๆในยามค่ำคืน ปัญหาที่จะเกิดในตอนเช้านอกจากอาการแฮงค์โอเวอร์แล้ว กลิ่นปากละมุด ยังเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่จะทำให้เราต้องหนักใจเวลาพูดกับคนอื่นๆ เราไปดูว่าวิธีกำจัดกิล่นปากละมุด ที่เกิดจากการเมาค้างมีอะไรบ้าง ( กลิ่นละมุดคือกลิ่นเหล้าที่ออกจากปากของเราในช่วงเช้าหลังจากที่เราไปดื่มในคืนก่อน )

1. กินอาหารกลบกลิ่นเหล้าในยามที่เราตื่นขึ้นมาให้รับประทานอะไรก็ได้ให้มันกลบกลิ่นเหล้าที่เรากลิ่นในคืนก่อน เช่น ก๊วยจั๋บ โจ๊ก แต่ถ้าให้ดีควรจะรับประทานกับแกล้มให้เยอะๆ ระหว่างดื่มกินกับเพื่อน เพราะนอกจากจะช่วยลดกลิ่นปากได้แล้ว ยังทำให้เราไม่แฮงค์จนเกินไปด้วย

2. กินมันฝรั่งทอด หากไม่มีเวลากินอาหารมื้อหนักหลังจากตื่เช้าในวันที่เราแฮงค์แล้ว ให้ซื้อขนมพวกมันฝรั่งทอดมากิน เช่น เลย์ เทสโต ฯลฯ จิ้มเนยถั่วลิสง จะทำให้ช่วยปกปิดกลิ่นเหล้าที่เรากินในคืนก่อนได้เป็นอย่างดี


3. กินข้าวโพดคั่ว เป็นอีกขนมชนิดหนึ่งที่สามารถปกปิดกลิ่นละมุดได้เป็นอย่างดี โดยควรกินในตอนที่กำลังดื่มเป็นกับแกล้มจะทำให้เราไม่มีกลิ่นเหล้าออกมาเวลาพูดในตอนเช้า


4. ดื่มกาแฟ กลิ่นของกาแฟจะไปแทนที่กลิ่นเหล้าละมุดเราได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้เราหายง่วงจากการดื่มและนอนน้อยด้วย 


5. เคี้ยวหมากฝรั่ง หากมีกลิ่นเหล้าออกมาในตอนเช้าแรง เราควรเีคี้ยวหมากฝรั่งไว้ตลอดเวลาแนะนำให้เคี้ยวหมากฝรั่งที่มีส่วนผสมของมิ้นต์ หรือ สะระแหน่ บ้านเรานั่นเอง เราสามารถเคี้ยวหมากฝรั่งไว้ตลอดเวลาที่เรามีกลิ่นปาก
 



6. บ้วนปาก ด้วยน้ำยาบ้วนปากบ่อยๆ พยายามกลั่วคอและถ้าเป็นไปได้ให้แปรงฟันบ่อยๆ ทำการขูดลิ้นให้นสะอา


7. อาบน้ำ การอาบน้ำบ่อยๆจะเป็นการชะล้างกลิ่นตัวที่มีเหล้าติดออกไปด้วย สำหรับบางคนกลิ่นเหล้าแรงมากอาจจะออกมาทางเหงื่อเลยก็ได้ หากมีเวลาควรนอนแช่น้ำเพื่อให้เราสดชื่นและเป็นการขจัดกลิ่นเหล้าละมุดที่เกิดจากการเมาแฮงค์ได้