วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

อาหารค่ำที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อการนอนหลับที่ดีที่สุด


Warning: file_get_contents(): php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: The requested name is valid, but no data of the requested type was found. in C:\AppServ\www\editblogger\edit.php on line 140

Warning: file_get_contents(http://meredith.ramp.com/hosting/media/meredith/1629448/65289718/indigestion.jpg): failed to open stream: php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: The requested name is valid, but no data of the requested type was found. in C:\AppServ\www\editblogger\edit.php on line 140
การนอนหลับพักผ่อนเป็นกาีรช่วยให้ร่างกายของเราได้เริ่มทำการซ่อมเสริมส่วนต่างๆที่สึกเหรอ เช่น บาดแผล และเป็นเพิ่มการเจริญเติบโตของร่างกาย เพราะฉะนั้นการนอนหลับจะเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง การตื่นในระหว่างกลางดึกจะเป็นการรบกวนการนอนหลับพักผ่อน ทำให้ร่างกายเจิรญเติบโต หรือซ่อมแซมส่วนสึกเหรอได้ไม่เต็มที่ วันนี้เราไปดูว่าอาหารประเภทใดที่ควรหลีกเลี่ยงในมื้อค้ำเพราะจะไปเป็นการรบกวนการนอนหลับ

อาหารที่จะทำให้การเจิรญเติบโตในร่างกายของคุณขาดประสิทธิภาพคือ




เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในตอนแรกที่ดื่มแอลกอฮอล์จะช่วยทำให้เรารู้สึ้กง่วง แต่จะมีผลเสียระหว่างนอนคืออาจจะต้องตื่นมาเข้าห้องน้ำ หรือเวลาตื่นมาแอลกอฮอล์จะทำให้รู้สึกปวดหัวและเสียสุขภาพ สำหรับสาวขอเตือนไว้ว่าแอลกอฮอล์มีส่วนทำใ้ห้ถุงใต้ตาเพิ่มมากขึ้น


คาเฟอีน สารคาเฟอีนไม่ได้มีอยู่ในแค่กาแฟเท่านั้น แต่ยังพบได้ใน ช็อคโกแลต โกโก้ โคล่า แต่จะมีปริมาณที่แตกต่างกันไป ควรอาหารที่มีคาเฟอีนอย่างน้อย 5 ชั่วโมงก่อนการนอน เพราะมันจะทำให้เราหัวใจสั่ง ไม่ง่วงนอน ทำให้นอนดึกและเสียสุขภาพได้


น้ำตาล มีอยู่ในอาหารเกือบแทบทุกชนิดเราควรลดอาหารหวางก่อนการนอน เพราะในระหว่างที่นอนนั้นน้ำตาลจะเป็นพลังงานอย่างดี ซึ่งการนอนจะทำให้การเผาผลาญลดลงและทำให้น้ำตาลไปสะสมอยู่ในส่วนต่างๆของร่างกายทำให้อ้วน และอาจเป็นโรคน้ำตาลในเลือดสูง หรือเบาหวานได้


อาหารที่ย่อยยาก อาหารจำพวกเนื้อสัตว์ หมูย่างเกาหลี หมูสามชั้น หรือกินอาหารในจำนวนมากเกินไปจะทำให้ระหว่างการนอนระบบย่อยอาหารจะทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ ของจำพวกนี้จะเก็บไปสะสมเป็นไขมันส่วนเกิน



ดื่มน้ำ การดื่มน้ำจะมีผลช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น และยังจะช่วยให้เราขับถ่ายในตอนเช้าเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว



กินอาหารที่มี tryptophan พบอยู่ในเนื้อปลา ผัก และไข่ สารนี้จะปล่อยสารที่ช่วยในการหลับนอนที่ดี และทำให้สดชื่นในเวลาตื่นตอนเช้า