วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

6 วิธีลดพุงให้ได้ผล ทำที่บ้านได้เลย

วิธีลดพุงให้ได้ผล บทความนี้เราจะทำแนะนำเกี่ยวกับการลดพุงเสียก่อนอาจจะยังไม่ต้องถึงขั้นมี 6 แพค แต่ถ้าใครต้องอยากมีกล้ามท้อง 6 แพคดูที่นี่เลย การลดพุงจะช่วยทำให้การเคลื่อนไหวของร่างกายดีขึ้นไม่อึดอัดเวลาก้มลง และยังทำให้บุคลิกภาพดีด้วย สำหรับวิธีลดพุงในบทความนี้สามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้านได้เลยเพียงแต่ต้องมีความตั้งใจด้วย


1. หาเบาะหรือเสื่อนุ่มๆมาปูรองพื้นซะก่อน วางท่อนแขนให้ขนานกับพื้นและดันลำตัวขึ้น ปลายเท้าชิดกันทำเป็นเซตแต่ละเซตค้างไว้ประมาณ 5 วินาที จะช่วยบริหารกล้ามท้องและช่วยเผาผลาญไขมันบริเวณหน้าท้องได้ จะทำให้พุงลดลง



2.ซิตอัพ 50 ครั้งเพื่อลดพุง โดยให้ทำเป็นเซตนะครับเซตละ 10 ครั้ง ทำแล้วก็พักเพราะถ้าทำติดต่อกันจะทำกล้ามเนื้อหน้าท้องล้าเกินไปและอาจจะทำให้ปวดหลังได้ โดยในการซิทอัพให้งอเข่าเล็กน้อยนะครับเพื่อไม่ให้เส้นมันตรึงเกินไปตามภาพด้านบนครับ



3.ดันพื้นหรือวิดพื้น ท่านี้จะได้บริหารทั้งกล้ามเนื้อหน้าท้องและกล้ามเนื้อท่อนแขนด้านบน ทำเป็นเซตๆละ 10 ครั้งทำแล้วก็พักอย่าหักโหมครับค่อยๆเป็นค่อยๆไป พอร่างกายของเราเริ่มปรับสภาพได้แล้วถึงจะเพิ่มจำนวนครั้งเข้าไป วิธีนี้จะช่วยให้การลดพุงมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

วิธีลดพุง
4.ควบคุมอาหาร เพราะการเผาผลาญไขมันยากกว่าการเพิ่มไขมันในร่างกายมาก เพราะฉะนั้นควรกินอาหารที่ไขมันต่ำให้พลังงานพอดีกับร่างกายของเรา งดอาหารรอบดึกแต่ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ อย่าอดอาหารเพราะจะทำให้โทรม ผ่อน ผุ ไม่ดีครับ ต้องฟิต เฟิร์ม ใส

วิธีลดพุง
5.พยายามเคลื่อนไหวร่างกายอยู่บ่อยๆ เช่น หากจะต้องไปติดต่องานถ้าไม่จำเป็นมากนักก็ใช้บันแทนที่จะใช้ลิฟต์เพราะจะช่วยเผาผลาญไขมันได้ หรือปริ้นง่าย ถ่ายเอกสาร ก็ควรจะลุกขึุ้นไปทำเองดีกว่าใช้ลูกน้อง หรือเด็กฝึกงาน เป็นการช่วยเผาผลาญไขมันได้บ้างไม่มากก็น้อย

วิธีลดพุง
6.พยายามวิ่งออกกำลังให้ได้อย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังทำให้จิตใจแจ่มใส เพราะเวลาเหงื่ออกจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและนอนหลับตลอดทั้งคืนโดยไม่ตื่นกลางดึก (เพราะเหนื่อย) ได้

เคล็ดลับเพิ่มวิธีการลดพุง
- ดื่มน้ำในตอนตื่นเช้าอย่างน้อย 2 แก้วจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดีขึ้น
- ดื่มน้ำตลอดทั้งวันให้ได้อย่างน้อย 8 แก้ว
- อย่าท้อถอยกับสิ่งที่เราทำ เพราะการทำสิ่งใดก็ตามไม่มีคำว่าล้มเหลว มีแต่ล้มเลิกเท่านั้น วิธีลดพุงแบบนี้จะเริ่มเห็นผลใน 2 สัปดาห์ครับ

แปลจาก wikihow.com