วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556

6 วิธีทำให้ หน้าใสไร้สิว


หน้าใสไร้สิว เป็นที่ต้องการของทุำกคนและทุกเพศทุกวัย นอกจากการบำรุงและทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ปัจจัยที่จะทให้หน้าของเราใสและไม่มีสิวก็ยังมีปัจจัยรอบข้างด้วย บทความนี้จะมาแนะนำวิธีที่จะทำให้หน้าใสไร้สิวได้ โดยบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าวิธีนี้ก็มีส่วนทำให้หน้าใสไร้สิวได้
เปลี่ยนปอกหมอนทุกวัน

1. เปลี่ยนปอกหมอนทุกวัน เพราะว่าเวลานอนใบหน้าของเราจะสัมผัสกับหมอน ในกรณีที่นอนเอียงข้าง ปอกหมอนก็จะเกิดการสะสมของเชื้อโรคและแบททีเรีย หากไม่เปลี่ยนปอกหมอนเชื้อโรคที่อยู่บนปอกหมอนก็จะเข้าไปยังผิวหน้าของเราได้ และจะทำให้เกิดสิวขึ้นได้ ถ้าอยากหน้าใสก็พยายามเปลี่ยนปอกหมอนให้ได้ทุกวัน

2.ซักผ้าปูที่นอน หรือนำออกไปตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรคบ้างหากไม่สามารถซักได้ทุกวัน เพราะบางทีเราออาจะนอนตกหมอนและมีโอกาสเป็นไปได้ที่ใบหน้าเราจะไปสัมผัสผ้าปูที่นอน และหากผ้าปูที่นอนไม่สะอาดก็จะทำให้ใบหน้าเกิดสิว และจะทำให้หน้าเราไม่ใสปิ้งได้นะครับ อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งก็ยังดีนะครับพยายามนำมาตากแดดให้ได้

3. ใส่เสื้อยืดตัวใหม่ทุกวัน อันนี้คงจะทำกันเป็นปกติอยู่แล้ว(มั้ง)ครับ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเน้นเรื่องความสะอาดเพราะขี้เกียจ มักจะนำเสื้อผ้าที่ใส่แล้วมารีไซเคิลซึ่งจะทำให้ใบหน้าเราสกปรกหรืออาจะทำให้ สิวขึ้นหลัง ได้นะครับ นอกจากจะได้เรื่องความสะอาดแล้วการใส่เสื้อผ้าสดใหม่สักทุกครั้ง จะช่วยให้เราบุคลิกดีด้วย

4. ใช้ผ้าเช็ดหน้าที่สะอาด หลังจากที่เราล้างหน้าแล้วควรจะเช็ดหน้าให้แห้งทันทีด้วยผ้าขนหนูที่สะอาด และเป็นสีขาวเพราะผ้าขนหนูสีอื่นๆ ต้องนำมาผ่านกระบวนการใส่สารเคมีเพื่อทำสี และสารเคมีเหล่านั้นอาจจะหลุดมาตกค้างที่ใบหน้าเราได้ ซึ่งจะทำให้เกิดสิวและทำให้หน้าเราไ่ม่ใสเนียนครับ

5. อย่าจับหรือสัมผัสหน้าด้วยมือเปล่าที่ไม่สะอาด หากเป็นไปได้ในระหว่างวันถ้าไม่ได้ล้างหน้าอย่าพยายามไปสัมผัสใบหน้าด้วยมือเปล่า เพราะมือของเรามีเชื้อโรคมากมาย เช่น อาจจะจับราวบันได้ กดลิฟต์ ซึ่งเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและหากมาสัมผัสใบหน้า ก็จะนำเชื้อโรคเหล่านั้นมาด้วย

6.สระผมและล้างแว่นตาทุกวัน เพราะเส้นผมและแว่นตาสามารถสัมผัสกับใบหน้าเราได้ หากทั้ง 2 อย่างนัั้นไม่สะอาดก็จะนำเชื้อโรคมาสู่ใบหน้าเรา และทำให้เกิดสิวได้ครับ

หากทำตามขั้นตอนนี้ก็ะทำให้ "หน้าใสไร้สิว" อย่างแน่นอนครับ ส่วนวิธีเสริมที่จะช่วยทำให้ใบหน้าเราขาวใส เนียน เพิ่มขึ้นก็มีอีกหลายวิธีครับ เช่น การทาครีมบำรุง การพอกหน้า การทำสปาหน้า และอีกหลากหลายวิธีครับ


หน้าใส

ผิวเนียน