วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีเลือกครีมรักษาสิว

ในปัจจุบันมีวิธีการรักษาสิวมากมาย เช่น การรักษาสิวด้วยสมุนไพร การใช้เลเซอร์ การกินยารักษาสิว ฯลฯ ซึ่งแต่ละคนสามารถเลือกใช้วิธีที่เหมาะสมกับตนเอง ตามกำลังทรัพย์และเวลาว่าง บทความนี้จะแนะนำการเลือก "ครีมรักษาสิว" เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการกำจัดสิวที่ดีที่สุด และคุ้มค่าเงินที่เราจะเสียไปมากที่สุด


ครีมรักษาสิว

1.เลือกครีมรักษาสิวที่มีส่วนผสมของธรรมชาติมากที่สุด เพราะยิ่งใช้ส่วนผสมของธรรมชาติมากเท่าไหร่จะทำให้โอกาสการแพ้ของผิวหน้าเราน้อยลงเท่านั้น ผมเคยเห็นคนที่แพ้ยาผื่นขึ้นเต็มหน้า เป็นรอยแดง น่ากลัวกว่าเป็นสิวอีกด้วยซ้ำ แต่ถ้าใครที่สุขภาพผิวแข็งแรงก็ไม่ต้องกลัว เพราะครีมสังเคราะห์สารเคมีนั้นจะให้ประสิทธิภาพในการกำจัดสิวเร็วกว่าสารธรรมชาติ เป็นส่วนใหญ่


หาครีมรักษาสิวที่แห้งเร็ว

2.หาครีมรักษาสิวที่แห้งเร็ว เพราะด้วยเวลาที่เราเร่งรีบถ้าหากทาครีมรักษาสิวแล้วมันยังไม่แห้งแล้วออกไปสัมผัสกับแสงแดด อาจจะทำให้บริเวณนั้นเป็นขุย หรือรอยแดงได้ เพราะฉะนั้นเลือกครีมรักษาสิวที่แห้งเร็วที่สุด โดยการสอบถามเภสัชกรที่ขายยาให้ หรือถามคนที่เคยใช้มาแล้วเพราะบางทีเภสัชกรก็จะบอกว่าแห้งเร็วเพราะอยากขาย (ฮา)

ครีมรักษาสิวที่มีประสิทธิภาพ

3.เลือกครีมที่มีประสิทธิภาพรักษาสิวตลอดทั้งวัน ถ้าสมมุติเราต้องใช้ครีมทาสิวทุก 2 ชั่วโมง หรือ หลายๆ ครั้งต่อวัน มันคงไม่สะดวกสำหรับเราแน่ๆ เพราะบางทีอาจจะลืม ด้วยภาระงานที่หนักหรือเรียนหนัก ดังนั้นเราจึงควรเลือกยาทาสิวที่มีประสิทธิภาพในการรักษาสิวตลอดทั้งคืน


Cleanser ล้างหน้า

4.ใช้น้ำยาทำความสะอาดสิว Acne cleanser เพราะบางทีหากผิวหน้าเราสกปรกหรือล้างครามสกปรกออกไปไม่หมด ทำให้ครีมาทาสิวไม่สามารถซึมเข้าไปยังรูขุมขนได้ การใช้สบู่่อ่อนๆ หรือ โฟมล้างหน้าอย่างเดียวก็ไม่เพียงพอ ดังนั้นให้ต้องใช้ cleanser เพิ่มเติมด้วย มีขายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปนะครับ หลายยี่ห้อเลือกเอาได้เลย วิธีใช้ก็แค่เอาสำลีชุบ cleanser แล้วเช็ดใบหน้าของเรา สังเกตุว่าจะสำลีขาวแล้วก็หยุดและระวังการแพ้ด้วยเพราะ cleanser มันจะเป็นกรดสูง