วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เมนูลดความอ้วนแสนอร่อย พร้อมวิธีทำ


ผมได้แนะนำวิธีลดความอ้วนไปแล้วหลายวิธีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นลดน้ำหนักแบบรวดเร็ว ลดพุง ลดต้นขา ลดต้นแขน รวมถึงการควบคุมอาหาร มาในวันนี้ผมจะแนะนำ "เมนูลดความอ้วน" และวิธีทำที่สามารถดูได้จากในคลิปเลยนะครับ โดยเมนูที่ผมเอามาให้ทำกินนั้นไม่กินได้ง่าย และอร่อยด้วยนะครับ เราไม่จำเป็นต้องกินแต่ผักเพียงแต่เราไม่ควรกินไขมันเข้าไปในร่างกาย และกินให้ได้พลังงานในปริมาณไม่เกิน 2000 แคลอรี่เป็นอย่างมากสำหรับผู้ชาย และ 1600 แคลลอรี่เป็นอย่างมากสำหรับผู้หญิง

เมนูลดความอ้วนที่จะแนะนำเริ่มจากมื้อเช้า

1. โจ๊กหมูทรงเครื่องลดความอ้วน เหมาะสำหรับทำเป็นอาหารเช้าครับ เพราะอาหารเช้าไม่ควรกินหนักเกินไปเพราะจะทำให้แน่นท้อง ทำให้เคลื่อนไหวยากรู้สึกอึดอัดเวลาทำงาน ก่อนอื่นก็เตรียมของไว้ในตอนกลางคืนก็ได้ครับ ในคลิปจะบอกว่าต้องเตรียม หมู รากผักชี ฯลฯ และส่วนประกอบอื่นๆทุกอย่างเลยครับ เตรียมไว้ก่อนนอนพอตื่นมาก็ทำกินได้เลย หากใครไม่สะดวกทำกินก็ซื้อมากินน่าจะดีกว่านะครับ

2. ต้มเลือดหมู + ข้าวเปล่า
เหมาะสำหรับเป็นเมนูอาหารลดน้ำหนักที่ทานได้อร่อยครับ ไขมันแทบไม่มีหรือมีก็ไม่มีผลที่จะทำให้ร่างกายของเราเก็บสะสมไว้ มีผักตำลึงซึ่งช่วยบำรุงผิวอีกด้วยวิธีทก็ไม่อยาก เป็นอาหารรสจีดที่เด็กๆก็สามารถกินได้ครับ อันนี้แนะนำให้ทำน้ำซุปไว้ก่อนและแช่ตู้เย็นไว้นะครับ พอตื่นเช้ามาก็อุ่นและผสมเครื่อง + หมูลงไปกินได้เลยครับ

ต่อไปเมนูลดความอ้วนสำหรับมือเที่ยง
3. ลาดเห็ด เหมาะสำหรับเป็นเมนูอาหารเที่ยง
ผมจะแนะนำสำหรับคนที่มีเวลาทำอาหารเที่ยงทานเองก่อนนะครับ สำหรับคนที่ไม่มีเวลาทำดูเมนูลดน้ำหนัก สำหรับมื้อเที่ยงด้านล่างครับผม ลาบเห็ดสูตรนี้เป็นมังสวิรัติครับ เอาไว้ทำกินในครอบครับวันหยุดสุดสัปดาห์


4. ปลานึ่งซีอิ้วสำหรับลดความอ้วน
วิธีทำตามคลิปเลยนะครับอาจจะทำยากหน่อยเอาไว้ทำกินวันหยุด ปลาเป็นเมนูอาหารลดน้ำหนักที่ดีมาก เพราะในเนื้อปลามีไขมันน้อยมากจะมีไขมันแค่ช่วงพุงปลาเท่านั้นเอง เป็นแหล่งโปรตีนที่มีไขมันน้อยที่สุด วิธีทำปลานึ่งซีอิ้วก็ตามภาพเลยนะครับ

5. ยำไข่ดาว
เมนูอาหารเที่ยงขอเพียงไม่หักโหมเกินไป ก็จะไม่ทำให้น้ำหนักลดเพิ่มขึ้นได้ครับ เพราะกินข้างเที่ยงแล้วคนส่วนใหญ่ก็ต้องมาทำงานต่อ แต่ถ้าใครกินข้างเที่ยงแล้วไปนอนก็อาจจะทำให้น้ำหนักเพิ่มได้ ยำไข่ดาวจึงเหมาะสำหรับเป็นเมนูอาหารลดความอ้วน สำหรับมื้อเที่ยงครับ


เมนูอาหารลดน้ำหนัก มื้อเที่ยงสำหรับคนที่ไม่มีเวลาทำนะครับ
-ข้าวคลุกกะปิ เพราะมีผักเครื่องเคียงและไขมันไม่เยอะ มะม่วงจะช่วยในการย่อยอาหารได้ดีขึ้นครับ
-ข้าวผัดปลาเค็ม อาหารที่มีเมนูเป็นปลาจะช่วยให้เราย่อยสลายได้ง่ายขึ้น และไม่ทำให้สะสมในร่างกายของเราเหมาะสำหรับคนที่จะลดน้ำหนักครับ
เมนูอื่นๆ ก็มีนะครับ
- ข้าวราดแกงต่าง แกงใต้ อาหารใต้จะให้ย่อยง่ายที่สุดเพราะมีผักเป็นเครื่องเคียง เหมาะสำหรับการลดความอ้วนครับ

เมนูลดความอ้วน สำหรับมื้อเย็น
มื้อเย็นควรจะกินเบาๆ เพราะเราจะเข้านอนอยู่แล้ว ก็จะมี สลัดผัก + ไข่, หรือ ตำผลไม้ครับ วิธีทำส้มตำผลไม้ตามคลิปด้านล่างเลยนะครับ



สำหรับคนที่จะลดความอ้วน ให้กินโดยการประมาณค่าแคลอรี่ด้วยนะครับ อาหารแต่ละมื้อควรมีผักประกอบด้วยอย่างน้อย 60% จะช่วยให้ประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักเราดีขึ้นครับ มื้อเย็นอย่าทานเยอะแต่ก็อย่าอดเพราะอาจจะโทรมได้